Sky Mavis đạt mức định giá 3 tỉ USD, Việt Nam vừa có thêm một startup kỳ lân

Sky Mavis đạt mức định giá 3 tỉ USD, Việt Nam vừa có thêm một startup kỳ lân

Vòng gọi vốn mới nhất của Sky Mavis, công ty đứng sau thành công của Axie Infinity, đưa định giá công ty này chạm mốc 3 tỉ USD.

Sky Mavis, đơn vị phát triển trò chơi NFT đang gây sốt tại nhiều quốc gia trên thế giới Axie Infinity, mới đây kêu gọi thành công xấp xỉ 150 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B ở mức định giá 3 tỉ USD.

Sky Mavis chính là công ty mở ra trào lưu Play to Earn. Công ty đã tăng trưởng số lượng người chơi từ mức chưa đầy 40.000 hồi tháng 4/2021 lên mức 2 triệu như hiện nay.

Nguồn tin thân cận nói với The Information rằng vòng gọi vốn này do Andreessen Horowitz dẫn dắt. Như vậy, Sky Mavis đã chính thức trở thành startup kỳ lân tiếp theo của Việt Nam.

Sky Mavis đã tăng trưởng số lượng người chơi từ mức chưa đầy 40.000 hồi tháng 4/2021 lên mức 2 triệu như hiện nay
Ảnh: TL

Định giá ấn tượng của startup mới hoạt động được 3 năm này cho thấy những bước tăng trưởng đột phá của nó trong thời gian trở lại đây. Axie Infinity đang trên đà để cán mốc giá trị giao dịch trong game lên tới 1 tỉ USD trong năm 2021. Trong số này, Sky Mavis giữ lại khoảng 17% giá trị, theo The Information.

Mặc dù Axie Infininty vẫn nhận được nhiều sự quan tâm của người chơi, nhưng nhiều người bắt đầu cảm nhận được áp lực khi thu nhập họ có thể kiếm được từ game đang giảm xuống. Cụ thể, giá trị đồng tiền trong game Axie Infinity, giảm xuống còn gần 0,06 USD vào thời điểm cuối tháng 9 từ con số 0,35 USD hồi trung tuần tháng 7.

Trước đó, dữ liệu của Tech in Asia cho thấy Sky Mavis đã gọi được 9 triệu USD vốn đầu tư, trong đó có 1,5 triệu USD kêu gọi được trong vòng hạt giống (Seed) vào tháng 5/2021 và 7,5 triệu USD kêu gọi được trong vòng Series A vào tháng 5/2021.

Nguyễn Thành Trung lần đầu nghĩ đến ý tưởng về Axie Infinity vào năm 2017 sau khi anh cảm thấy hứng thú với một trò chơi trên blockchain khác là CrytoKitties. Dù vậy, phải đến năm 2018, anh mới cùng các cộng sự chính thức triển khai ý tưởng này. Trước đây, Nguyễn Thành Trung từng là Giám đốc Kỹ thuật của Lozi từ năm 2012 đến năm 2015.

Top Collections
Ảnh: cophieu68

Mặc dù có công ty holdings đặt trụ sở tại Singapore, nhưng phần lớn đội ngũ phát triển Sky Mavis là người Việt Nam. CEO Sky Mavis là Nguyễn Thành Trung, 29 tuổi, người cũng từng là Co-Founder và CTO của Lozi. Trao đổi với chúng tôi, ông Trung nói rằng: “Chúng tôi tự hào để nói là một công ty Việt Nam, mặc dù về mặt pháp lý Sky Mavis đặt trụ sở tại Singapore”.

Như vậy, Sky Mavis đã trở thành kỳ lân số 3 của Việt Nam, sau VNG và VNLIFE. Một ứng viên kỳ lân khác là sàn thương mại điện tử Tiki cũng mới thành lập công ty holding tại Singapore cách đây vài tháng.

VNG thành lập từ năm 2005, mất 10 năm để trở thành kỳ lân. VNLIFE với nền tảng là VNPAY thành lập năm 2007, mất 13 năm. Trong khi đó, Sky Mavis thành lập tháng 2/2018, mất chưa đầy 4 năm.

Vòng gọi vốn mới đây được dẫn đầu bởi Andreessen Horowitz (A16Z), ngoài ra còn có Libertus Capital, 500 Startups Vietnam, Konvoy, cũng như các nhà đầu tư mới Accel, Paradigm và SNÖ Ventures. Khoản tài trợ, đến chưa đầy 6 tháng sau vòng Series A.

Sơn Mai
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư