Jeff Bezos tấn công Đông Nam Á: Rót 87 triệu USD cho 1 startup TMĐT ở Indonesia

Jeff Bezos tấn công Đông Nam Á: Rót 87 triệu USD cho 1 startup TMĐT ở Indonesia

Tỷ phú Jeff Bezos vừa rót 87 triệu USD cho công ty khởi nghiệp Ula của Indonesia.

Nhà sáng lập Amazon, Jeff Bezos đã tham gia vào vòng gọi vốn Series B trị giá 87 triệu USD cho công ty khởi nghiệp Ula của Indonesia, đánh dấu khoản đầu tư đầu tiên của ông vào lĩnh vực thương mại điện tử Đông Nam Á.

Mối quan tâm của Bezos đối với Ula, công ty vận hành nền tảng thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, xuất hiện vào thời điểm Amazon gần như chưa có bất kỳ hoạt động nào ở các quốc gia Đông Nam Á. Jeff Bezos đã đồng ý đầu tư vào Ula thông qua văn phòng gia đình, Bezos Expeditions.

Ula cho biết, cùng với Bezos Expeditions, Northstar Group, AC Ventures và Citius cũng tham gia vòng đàm phán do Prosus Ventures, Tencent và B-Capital đồng dẫn đầu. Nền tảng thương mại Ula đã huy động được khoản tiền 10,5 triệu USD ở vòng hạt giống vào tháng 6/2020 và thêm 20 triệu USD vòng Series A vào tháng 1/2021.

Nguồn: voi

Công ty khởi nghiệp cung cấp các giải pháp công nghệ cho các nhà bán lẻ nhỏ đang tìm cách mở rộng hệ thống của mình ra nhiều thành phố hơn ở nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á. Đồng thời, Ula cũng đang tìm kiếm cơ hội để phát triển hoạt động kinh doanh ra các quốc gia khác trong toàn khu vực, phát triển dịch vụ mua ngay trả sau cũng như xây dựng nguồn cung cấp địa phương chuỗi và cơ sở hạ tầng hậu cần.

Các nhà sáng lập của Ula gồm Nipun Mehra (cựu Giám đốc Điều hành của Flipkart ở Ấn Độ và là đối tác cũ của Sequoia Capital India), Alan Wong (cựu nhân viên Amazon), Derry Sakti (nhà giám sát hoạt động của “gã khổng lồ” hàng tiêu dùng P&G tại Indonesia) và Riky Tenggara (từng làm việc cho Lazada và aCommerce).

“Chúng tôi ra mắt vào năm 2020 với một sứ mệnh duy nhất là trao quyền cho các nhà bán lẻ nhỏ ở khu vực lân cận bằng công nghệ để tăng thu nhập của họ. Chúng tôi thực hiện một cách tiếp cận dài hạn để giải quyết các vấn đề cơ bản của các nhà bán lẻ truyền thống bằng cách đầu tư vào công nghệ, chuỗi cung ứng và hỗ trợ dữ liệu”, Nipun Mehra, Đồng sáng lập và Giám đốc Điều hành của Ula, cho biết.

Cố vấn của Ula là Pandu Sjahrir, hiện giữ vị trí Uỷ viên tại Sở giao dịch chứng khoán Indonesia. Ula đang phục vụ hơn 70.000 cửa hàng truyền thống trên nền tảng của mình và cung cấp hơn 6.000 sản phẩm.

An Nhiên
Nguồn CafeBiz