Ra mắt quỹ đầu tư blockchain

Ra mắt quỹ đầu tư blockchain

Alpha Moon Captial là quỹ đầu tư có quy mô 10 triệu USD chuyên đầu tư vào các dự án trong hệ sinh thái blockchain tại Việt Nam.

Quỹ được sáng lập và điều hành bởi ông Nguyễn Ngọc Nam, nhà đầu tư có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm vào các dự án startup ở Việt Nam và Singapore.

Alpha Moon Capital được thành lập nhằm mục đích tìm kiếm và hỗ trợ những dự án startups trong lĩnh vực blockchain, fintech và tài chính phi tập trung tại Việt Nam để đầu tư giai đoạn đầu, cũng như giúp đỡ vận hành, ươm mầm và cung cấp các nguồn lực cần thiết để startups phát triển.

Thời gian vừa qua quỹ đã đầu tư vào trên 20 dự án, trong đó có nhiều dự án game và nền tảng NFT triển vọng của Việt Nam như Heroes Empires, Heroverse, Warena hay DareNFT...

Năm 2021 ghi nhận một loạt khoản đầu tư kỷ lục vào các công ty sử dụng công nghệ blockchain. Theo công ty dữ liệu thị trường PitchBook, trong 6 tháng đầu năm 2021, khoảng 17 tỉ USD từ các quỹ mạo hiểm được giải ngân vào lĩnh vực blockchain. Trong khi năm 2018, con số này chỉ đạt 7,4 tỉ USD.

Ở Việt Nam, chuyển đổi số chỉ mới bắt đầu nên việc áp dụng công nghệ mới có tiềm năng phát triển lớn. Ở khía cạnh "địa lợi", cả Chính phủ, doanh nghiệp, lĩnh vực truyền thông đều có những động thái tích cực để ủng hộ công nghệ này.

Hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ cao blockchain của Việt Nam đang bước vào thập kỷ mới với nhiều kỳ vọng và tiềm năng phát triển. Việt Nam cũng được đánh giá cao trên thế giới trong đại dịch COVID-19, với sự gia tăng của tầng lớp dân số có thu nhập trung bình khá, một môi trường thuận lợi cho việc đổi mới và áp dụng công nghệ chuyển đổi số cũng như những chính sách ổn định của chính phủ.

Theo ông Nam bước đầu khởi nghiệp là giai đoạn khó nhất, Alpha Moon Capital với nền tảng kinh nghiệm, kiến thức và mạng lưới kết nối toàn cầu sẽ là nền tảng vững chức để hỗ trợ các dự án blockchain thế hệ mới tại Việt Nam.

Huy Vũ
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư