Content Planet giới thiệu 6 xu hướng Digital Marketing nổi bật

Content Planet giới thiệu 6 xu hướng Digital Marketing nổi bật

“Thay vì triển khai các kênh truyền thông riêng rẽ, việc kết hợp các giải pháp digital đồng bộ sẽ đem lại trải nghiệm xuyên suốt cho khách hàng, gia tăng hiệu quả truyền thông và đang là xu hướng của marketing hiện nay” – chị Nguyễn Thanh Hương, Giám đốc Content Marketing Agency, Admicro – bật mí “chìa khoá vàng” để chiếm lĩnh “vùng đất mới” trên địa hạt marketing trong ấn phẩm Content Planet vừa ra mắt tháng 10/2021.

Là “cuốn cẩm nang” chuyên ngành Content Marketing hữu ích, Content Planet vừa ra mắt đã tạo được sự chú ý lớn trong cộng đồng marketer. Ấn phẩm mở ra bức tranh tổng thể về những xu hướng mới đang chiếm lĩnh thị trường, đồng thời góp phần cung cấp những kinh nghiệm, tip & trick, bài học, case study… trực quan, sinh động để doanh nghiệp thích nghi và bứt phá trong lĩnh vực marketing thời gian tới.

Đặc biệt, “6 công thức Digital Marketing nổi bật trong năm 2021-2022” được hé lộ trong ấn phẩm Content Planet là “kim chỉ nam” giúp doanh nghiệp và marketer bắt kịp xu hướng marketing trong nước, cũng như quốc tế, gia tăng nhận thức thương hiệu, từ đó thúc đẩy doanh số.

Tạp chí Content Planet vừa ra mắt trong tháng 10 đã tạo được sự chú ý trong cộng đồng marketer

1. Hybrid Activation + Đa nền tảng: Kích hoạt thương hiệu tối ưu thời COVID-19

Hybrid Activation là hoạt động kích hoạt thương hiệu kết hợp online và offline trên đa nền tảng, một giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp trong bối cảnh COVID-19. Ưu điểm của các chiến dịch ứng dụng Hybrid Activation là nhanh chóng, ít tốn kém và có thể đo lường hiệu quả.

Hybrid Activation – giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp trong bối cảnh COVID-19
Nguồn: Ấn phẩm Content Planet

Đây có thể là một cách làm mới cho hoạt động kích hoạt thương hiệu, sử dụng sức mạnh của công nghệ, kết hợp đa nền tảng nhằm thu hút nhiều người tham gia. Nhờ đó, nhãn hàng có thể dễ dàng nghiên cứu được hành vi khách hàng trên môi trường digital, sau đó cung cấp cho họ những trải nghiệm mang tính cá nhân hoá.

2. Livestream/ Mega livestream + KOLs: Xu hướng bùng nổ dành cho các sự kiện tầm cỡ

Không giới hạn số người tham dự, tăng hiệu quả tương tác và tiết kiệm chi phí, livestream được vận dụng triệt để trong lĩnh vực quảng cáo, là hình thức quen thuộc trong các sự kiện đặc biệt của doanh nghiệp như lễ ra mắt sản phẩm mới, cuộc thi, lễ hội...

Nguồn: Ấn phẩm Content Planet

Điều đó cũng tạo cơ sở cho mega livestream – giải pháp phát sóng trực tiếp các chương trình, sự kiện đa nền tảng trên digital với quy mô lớn tiếp tục bùng nổ và phát triển. sự kiện của nhãn hàng sẽ được phát sóng trực tuyến đồng thời trên đa nền tảng tạo hiệu ứng booming và độ phủ cực lớn, bao gồm: homepage các site báo lớn, hot fanpage lớn, KOLs fanpage, website/fanpage của nhãn hàng, mạng xã hội Lotus, YouTube…

Nguồn: Ấn phẩm Content Planet

Đặc biệt, livestream/ mega livestream có sự xuất hiện, chia sẻ, trải nghiệm của KOLs hoặc Micro Influencer sẽ đem lại cảm giác gần gũi, tin cậy cho người xem, thúc đẩy các hành động tương tác với bài viết như react, chia sẻ hay thảo luận, góp phần làm tăng nhận diện thương hiệu cho nhãn hàng và có thể tạo ra đơn hàng nhanh chóng.

3. Contest + Nhóm/ Cộng đồng trên Facebook: Giải pháp viral tự nhiên cho doanh nghiệp

Group Contest là gói giải pháp tổ chức các cuộc thi và các hoạt động truyền thông thu hút người chơi trong các group cộng đồng. Giải pháp này ứng dụng nội dung do người dùng sáng tạo giúp tăng tương tác và chiến dịch sẽ được viral một cách tự nhiên, đúng tệp đối tượng khách hàng.

Tìm hiểu thêm về các cách thức tạo Group Contest trên Facebook trong ấn phẩm Content Planet.

Thông qua Group Contest, nhãn hàng sẽ đạt được mục tiêu tăng brand awareness và brand love, từ đó xây dựng và mở rộng tệp khách hàng trung thành.

4. Gamification + Social Media: Thúc đẩy sự tương tác đa chiều từ phía người dùng

Gamification là quá trình tích hợp cơ chế trò chơi vào các ứng dụng thực tiễn như một trang web, ứng dụng doanh nghiệp hay cộng đồng trực tuyến để thúc đẩy sự tương tác từ phía người tiêu dùng. Giải pháp này có thể ứng dụng trên nhiều nền tảng: app, microsite, social media... trong đó social media là một kênh truyền thông chiến lược dễ dàng mang lại hiệu quả cao trong thời đại số.

Nguồn: Ấn phẩm Content Planet

Các doanh nghiệp bắt đầu tích hợp trò chơi vào các nền tảng truyền thông xã hội, ứng dụng trên điện thoại di động, app thương mại điện tử…

Một số hình thức gamification thường gặp trên các ứng dụng và mạng xã hội là:

  • Quay bánh xe nhận mã giảm giá
  • Đăng nhập vào app hằng ngày để nhận xu thưởng
  • Săn kho báu
  • Chém hoa quả hoặc lắc điện thoại để nhận mã code khuyến mại
  • Tưới nước nông trại nhận xu thưởng…

5. Video + Content Creator: “Vua của nội dung” trên nhiều nền tảng

Là phương tiện hiệu quả để chuyển đổi thông tin thành âm thanh, ngôn ngữ và hình ảnh một cách trực quan, sinh động và đem lại cảm xúc thú vị với người xem, video có thể xem là “vua của nội dung” trên tất cả nền tảng hiện nay. Trong đó, nhân tố quan trọng thúc đẩy việc viral video là những nội dung hữu ích, thú vị, được tạo nên bởi một cá nhân uy tín hoặc am hiểu sâu sắc về một lĩnh vực cụ thể, đó chính là Content Creator.

Nguồn: Ấn phẩm Content Planet

Content Creator – “nhà sáng tạo nội dung” là người vận dụng khả năng sáng tạo vào việc sản xuất nội dung trên các phương tiện truyền thông để thu hút khán giả. Họ có thể là nhà văn, beauty blogger, travel blogger, food blogger, vlogger… Sự kết hợp ăn ý giữa video marketing và Content Creator không chỉ giúp truyền tải các thông điệp của sản phẩm, doanh nghiệp một cách mạnh mẽ mà còn đem lại hiệu ứng lan truyền, thu hút khách hàng tiềm năng và tạo sức ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng của khán giả.

6. Podcast + Spotify: Phương tiện quan trọng trong quảng cáo truyền thông

Cùng với livestream và các online event, podcast đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam và trở thành phương tiện quan trọng trong quảng cáo truyền thông.

Các doanh nghiệp có thể sử dụng podcast để chia sẻ câu chuyện thông qua hình thức storytelling một cách tự nhiên, từ đó làm nổi bật các thuộc tính tích cực của sản phẩm và dịch vụ cho các đối tượng thích hợp.

Nguồn: Ấn phẩm Content Planet

Dù xu hướng nào lên ngôi thì điểm cốt lõi nhất cho sự thành công của chiến dịch sẽ vẫn là tối ưu nội dung, tối ưu kênh truyền thông trên đa nền tảng và tăng cường trải nghiệm khách hàng qua các giải pháp Digital Marketing đồng bộ.

Top 6 giải pháp trích lược trong bài viết này cùng những chia sẻ hữu ích trong ấn phẩm chuyên ngành Content Marketing – Content Planet vừa ra mắt chắc chắn sẽ mang đến cái nhìn tổng quan, thực tiễn về thị trường, là nguồn thông tin tham khảo hữu ích đối với những người đã/ đang/ sẽ theo đuổi nghề marketing.

Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về các giải pháp này trong Content Planet. Đọc thử và đặt mua ngay tại đây.

Nguồn tham khảo:

Nguồn Admicro