Thạc sĩ Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành giải toả “cơn khát” nhân lực chất lượng cao trong ngành du lịch 

Thạc sĩ Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành giải toả “cơn khát” nhân lực chất lượng cao trong ngành du lịch 

Tiếp nối thành công từ các chương trình đào tạo đã có, năm 2021, Đại học Hoa Sen mang đến chương trình đào tạo Thạc sĩ ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành nhằm đào tạo cán bộ quản lý ngành và cấp quản lý doanh nghiệp phục vụ trong ngành du lịch.

Đón đầu nhu cầu nhân sự chất lượng cao ở các cấp quản lý trong lĩnh vực dịch vụ du lịch

TP.HCM có hơn 1500 công ty lữ hành quốc tế và nội địa, hơn 120 khách sạn từ 3 đến 5 sao đang hoạt động. Tuy nhiên, số lượng nhân sự ở cấp quản lý, những người nắm giữ vai trò hoạch định chiến lược, vẫn đang còn thiếu hụt trầm trọng; đồng thời, nguồn nhân lực chưa được đào tạo chuyên môn cao kèm với kỹ năng thực hành. Tại diễn đàn Nguồn Nhân lực Du lịch Việt Nam do Trường Đại học Hoa Sen và Sở Du lịch TP.HCM đồng tổ chức vào tháng 4/2019 cho biết, thành phố đang kỳ vọng xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng kịp thời nhu cầu tuyển dụng các vị trí quản lý của các doanh nghiệp du lịch.

Phát biểu chỉ đạo tại diễn đàn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định để du lịch phát triển vượt bậc, thực sự phát huy hết tiềm năng, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam, đủ sức cạnh tranh trong khu vực và phát triển bền vững với dự kiến năm 2025 tổng thu đóng góp 10% GDP cả nước, nguồn nhân lực chất lượng cao đóng vai trò tối quan trọng.

Đại học Hoa Sen ký kết hợp tác với các doanh nghiệp du lịch

Dựa trên báo cáo của Khoa Du lịch, Trường Đại học Hoa Sen năm 2019, gần 90% các ý kiến cho rằng nhu cầu về chương trình cao học Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành là cần thiết, trong đó gần 75% người đánh giá ở mức độ rất cần thiết.

Nắm bắt nhu cầu cấp thiết về đào tạo trình độ sau đại học các chuyên ngành về du lịch, Trường Đại học Hoa Sen mở thêm chương trình Thạc sĩ Quản trị Du lịch và Lữ hành. Đến với khoá đào tạo này, học viên không chỉ được cung cấp các khối kiến thức về kinh tế, quản trị mà còn được trang bị các kiến thức khác về chính sách, truyền thông, văn hoá… chuyên sâu trong lĩnh vực du lịch, khách sạn – nhà hàng.

Chương trình đào tạo định hướng ứng dụng

Đại học Hoa Sen nhận Giải thưởng Du lịch Việt Nam từ Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam

Hướng đến mục tiêu nâng cao năng lực làm việc trong môi trường toàn cầu hoá và hiện đại hoá, chương trình Thạc sĩ Quản trị Du lịch và Lữ hành của Viện Đào tạo Sau Đại học, Đại học Hoa Sen được thiết kế theo định hướng ứng dụng. Trong thời gian 18 tháng, học viên không chỉ được nâng cao kiến thức chuyên ngành mà còn được rèn luyện khả năng vận dụng linh hoạt lý thuyết vào thực tế và phát triển năng lực phán đoán, giải quyết vấn đề. Với sự giảng dạy và hướng dẫn của đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, học viên được tạo động lực để phát huy tối đa tính sáng tạo và tinh thần tự học, tự dấn thân để tìm ra các giải pháp tối ưu cho từng vấn đề đặt ra.

Trong quá trình học, học viên còn có cơ hội tham gia trải nghiệm thực địa, quan sát thực tế các mô hình dịch vụ du lịch, khách sạn, nhà hàng để có thể mở rộng tầm nhìn, am tường hơn về thực tiễn ngành nghề đang học. Học viên cũng sẽ có cơ hội gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm từ các nhà quản lý, chuyên gia uy tín trong ngành.

Cơ hội hợp tác quốc tế

Chương trình đào tạo du lịch nói riêng và Trường Đại học Hoa Sen nói chung có mối quan hệ hợp tác với các đối tác là những trường đại học, doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế. Tham gia chương trình Thạc sĩ Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành của trường, học viên có cơ hội được tiếp xúc, làm việc, trao đổi chuyên môn, cũng như cập nhật các thông tin đa quốc gia trong ngành thông qua các đối tác liên kết đào tạo của trường.

Mở rộng cơ hội nghề nghiệp

Hoàn thành khoá học Thạc sĩ Quản trị Dịch vụ và Du lịch tại Trường Đại học Hoa Sen, học viên sẽ được trang bị trình độ chuyên môn vững, có bản lĩnh nghề nghiệp và thúc đẩy khát vọng thăng tiến trên chặng đường nghề nghiệp tương lai. Học viên có thể ứng tuyển hoặc có thêm cơ hội cạnh tranh vào các vị trí quản lý, tư vấn chiến lược, quản trị các dự án phát triển du lịch của các tổ chức, doanh nghiệp trong khối nhà nước và tư nhân. Bên cạnh đó, học viên cũng có thể tham gia giảng dạy tại các trường đại học hoặc tự khởi nghiệp trong ngành dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn.

Để đón chào các học viên khoá học đầu tiên của chương trình Thạc sĩ Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, nhà trường dành nhiều ưu đãi học phí, học bổng hấp dẫn lên đến 30% tổng mức học phí.

Thông tin chi tiết về tuyển sinh & chính sách học bổng, vui lòng liên hệ:

Viện Đào tạo Sau Đại học – Trường Đại học Hoa Sen

  • Địa chỉ: 8 Nguyễn Văn Tráng, Phường Bến Thành, Quận 1
  • Số điện thoại: (028) 7309 1991 (Ex 11522)
  • Hotline: 0909594757 - 0376571204
  • Email: [email protected]
  • Website: https://saudaihoc.hoasen.edu.vn
  • Facebook: https://facebook.com/caohochoasen

Nguồn Trường Đại học Hoa Sen