Tiki tiệm cận ngưỡng kỳ lân

Tiki tiệm cận ngưỡng kỳ lân

Mức định giá của nền tảng thương mại điện tử Tiki được nâng lên khoảng 832 triệu USD sau đợt gọi vốn Series E.

Theo Nikkei Asia, công ty thương mại điện tử Tiki nhận 240 triệu USD trong đợt huy động vốn Series E. Thương vụ đầu tư nâng mức định giá của Tiki lên khoảng 832 triệu USD, gần chạm ngưỡng kỳ lân (1 tỉ USD), giúp công ty trở thành một trong những doanh nghiệp công nghệ có giá trị nhất Việt Nam.

Công ty bảo hiểm AIA đầu tư số tiền lớn nhất, đóng góp 60 triệu USD vào tổng số vốn huy động. AIA Việt Nam ký kết thoả thuận hợp tác 10 năm với Tiki để trở thành đối tác bảo hiểm độc quyền của nền tảng thương mại điện tử này. Những nhà đầu tư khác trong đợt huy động vốn còn có UBS AG, Taiwan Mobile và Mirae Asset-Naver Asia Growth Fund.

Tiki thành lập lấy cảm hứng từ Amazon

Hồi tháng 7, Tiki hoàn thành đợt đầu tiên của Series E với trị giá khoảng 100 triệu USD. Đầu năm nay, Taiwan Mobile thông báo rằng đầu tư 20 triệu USD vào Tiki. Khoản đầu tư này dự kiến giúp Tiki và nền tảng thương mại điện tử viễn thông Momo của Taiwan Mobile có các cơ hội tăng trưởng mới bên ngoài Việt Nam.

Tại thị trường trong nước, Tiki cạnh tranh với Shopee và Lazada. Theo dữ liệu hàng quý mới nhất của iPrice Group, Tiki đứng sau 2 đối thủ chính về cả lưu lượng truy cập web hàng tháng và xếp hạng ứng dụng.

Năm ngoái, Tiki được cho là thảo luận về việc sáp nhập với nền tảng thương mại điện tử trong nước Sendo, nhưng thương vụ này thất bại.

Lấy cảm hứng từ Amazon, Tiki được thành lập vào năm 2010 bởi doanh nhân người Việt Trần Ngọc Thái Sơn và ban đầu chỉ bán sách. Nền tảng này sau đó mở rộng ra các danh mục sản phẩm khác và trở thành sàn thương mại điện tử.

Bảo Nhi
Nguồn BizLive