Cập nhật xu hướng mới cho chiến dịch quảng cáo Tết “bình thường mới” từ TikTok Winning Creative #ForTet

Cập nhật xu hướng mới cho chiến dịch quảng cáo Tết “bình thường mới” từ TikTok Winning Creative #ForTet

Được dự đoán sẽ là nền tảng tiềm năng thu hút khách hàng cho thương hiệu trong mùa Tết “bình thường mới” này, TikTok đã chuẩn bị những phong bao “lì xì” giúp marketer “gỡ rối” thắc mắc về chiến dịch sáng tạo tại Hội thảo trực tuyến Winning Creative #ForTet sẽ diễn ra vào 28/10/2021.

Bạn đã sẵn sàng cho chiến dịch quảng cáo Tết 2022?

Những tác động của đại dịch COVID-19 đã thay đổi mọi hoạt động trên thế giới, từ những thói quen sinh hoạt hàng ngày cho đến những phong tục tập quán, nét văn hoá truyền thống lâu đời của dân tộc. Tuy nhiên, có một điều vẫn không hề thay đổi, đó chính là những mong muốn của người tiêu dùng về một cái tết ấm no, đầy đủ bên cạnh gia đình và những người thân yêu.

Cụ thể, theo một khảo sát của TikTok vào tháng 7/2021, có đến 99% người dùng vẫn có nhu cầu mua sắm, tặng quà vào dịp Tết 2022. Bên cạnh đó, từ nghiên cứu của Kantar vào năm 2021, người tiêu dùng vẫn đặc biệt chú trọng đến thương hiệu khi mua quà tặng. Đối với họ, tên thương hiệu của món quà quan trọng hơn 1,9 lần so với giá.

Hầu hết người dùng TikTok vẫn có nhu cầu mua sắm, tặng quà vào mỗi dịp Tết

Mùa Tết “bình thường mới” này chính là cơ hội lớn để marketer nhanh chóng đón đầu xu hướng, phát huy khả năng sáng tạo để triển khai những chiến dịch Tết ý nghĩa, thu hút sự quan tâm của người dùng. Đồng thời, việc lựa chọn nền tảng phù hợp cũng là một trong những yếu tố điển hình góp phần mang lại thành công cho chiến dịch.

Là nền tảng thu hút đông đảo người dùng với nguồn tài nguyên nội dung phong phú, TikTok thấu hiểu hầu hết hành vi và nhu cầu của người dùng. Nhờ đó, khi triển khai kế hoạch sáng tạo trên nền tảng này, thương hiệu có thể tận dụng nguồn tài nguyên sẵn có để nắm bắt thị hiếu người dùng và tiếp cận đến nhóm đối tượng mục tiêu một cách dễ dàng.

Cùng TikTok “gõ cửa” chiến dịch Tết “bình thường mới”

Sau thành công của những hashtag điển hình mùa Tết 2021 như #TetXaHoaGan, #ONhaChoiTet, #ChuanBiDonTet #TetCoAnhEm với hàng tỷ lượt xem, TikTok đã mang đến cho người dùng một không gian chia sẻ, lan toả những ấm áp ngày đoàn viên và gắn kết với nhau qua nhiều chiến dịch đặc biệt.

Ứng dụng TikTok một cách hợp lý cho chiến dịch Tết là cơ hội lớn để thương hiệu tiếp cận đến đối tượng khách hàng mục tiêu.

Một trong những thành công đặc biệt mùa Tết Kỷ Sửu 2021 vừa rồi không thể không kể đến chiến dịch #NamMoiMinhTuoiMoi (#NewYearNewYou) từ thương hiệu Lactacyd. Tuy sản phẩm có thể gọi là nhạy cảm nhưng thương hiệu này đã thành công thu hút sự cộng hưởng từ cộng đồng nhờ “chọn đúng kênh truyền thông” và thông điệp “hợp cảnh, hợp tình”. Chỉ sau 3 ngày triển khai, chiến dịch này đã đạt được hơn 214 triệu lượt xem video, 19 triệu lượt tương tác với 105.000 lượt sáng tạo video. Nhờ đó, doanh thu của thương hiệu đã tăng đến 18,3% chỉ trong 2 tháng so với cùng kỳ năm trước.

Theo báo cáo đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo trên nền tảng trong Mô hình Marketing Hỗn hợp được kết hợp thực hiện bởi TikTok và Nielsen, những giải pháp sáng tạo của TikTok đã mang đến cho thương hiệu chỉ số lợi suất đầu tư ROI cao gấp 1,6 lần so với các nền tảng truyền thống và kỹ thuật số khác (bao gồm: TV, Radio, OOH – quảng cáo ngoài trời, rạp chiếu phim, quảng cáo hiển thị và video).

Theo một khảo sát từ TikTok, có hơn 59% người dùng cho biết họ học thêm được nhiều điều thú vị từ các quảng cáo trên nền tảng này. Đây là minh chứng rõ ràng cho thấy ứng dụng TikTok một cách hợp lý cho chiến dịch Tết là cơ hội lớn để thương hiệu tiếp cận đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Hơn một tỷ người dùng trên thế giới đang tìm đến TikTok mỗi tháng, trong đó, có đến 1/4 người dùng đến từ Đông Nam Á.

Riêng tại Đông Nam Á, tính đến tháng 6/2021, số lượng người dùng của TikTok đã vượt 240 triệu, tăng 85% so với cùng kỳ năm trước. Nền tảng này đang từng bước trở thành điểm đến lý tưởng để người dùng khám phá nội dung, tìm kiếm niềm vui và nguồn cảm hứng mua sắm mỗi ngày.

Vượt mốc một tỷ người dùng mỗi tháng trên toàn cầu và 240 triệu người dùng tại Đông Nam Á, số lượng người dùng của nền tảng này đã tăng đến 85% so với cùng kỳ năm trước.

Nơi thương hiệu tìm được điểm chạm cảm xúc cho chiến dịch truyền thông

Trong giai đoạn từ tháng 12 đến tháng 2/2021, độ tương tác trên nền tảng TikTok đã tăng đến 30% (theo số liệu từ TikTok). Vậy, làm sao để tạo sự độc đáo và tìm thấy điểm chạm cảm xúc cho chiến dịch truyền thông Tết của thương hiệu?

Chia sẻ từ những chuyên gia đầu ngành sẽ là hành trang tiếp sức cho marketer chinh phục chiến dịch quảng cáo Tết Nhâm Dần 2022

Để hỗ trợ các marketer đón đầu xu hướng mùa Tết này, TikTok đã chuẩn bị 4 “phong bao lì xì” đặc biệt tại Hội thảo trực tuyến Winning Creative #ForTet, nơi các chuyên gia sẽ đưa ra hướng dẫn chi tiết dành cho marketer từ khâu lên ý tưởng, phát triển nội dung quảng cáo cho đến triển khai kế hoạch sáng tạo một cách hiệu quả; từ đó, giúp thương hiệu từng bước tiếp cận, thu hút sự quan tâm của cộng đồng và dẫn tới hành vi mua hàng.

Hội thảo trực tuyến Winning Creative #ForTet hứa hẹn sẽ là kênh thông tin bổ ích cho marketer triển khai chiến dịch sáng tạo mùa Tết này

Lịch trình Hội thảo trực tuyến Winning Creative #ForTet

Từng “phong bao lì xì” sẽ dần được lật mở qua các chia sẻ từ TikTok và chuyên gia, mang đến cho marketer một tư duy mới về quảng cáo sáng tạo trên nền tảng TikTok. Từ đó, các nhà sáng tạo có thể tìm cảm hứng cho những thông điệp mang ý nghĩa tích cực, chạm đến cảm xúc của người dùng và cách thức xây dựng một kế hoạch triển khai hiệu quả, tiếp cận đến đúng nhóm đối tượng mục tiêu.

Đăng ký tham gia Hội thảo trực tuyến Winning Creative #ForTet và khám phá các tài nguyên Tết của TikTok tại đây.

Nguồn TikTok