Nền tảng công nghệ bất động sản Citics gọi vốn thành công 1,3 triệu USD

Nền tảng công nghệ bất động sản Citics gọi vốn thành công 1,3 triệu USD

Citics vừa huy động thành công 1,3 triệu USD trong vòng Bridge (cầu nối) trước Series A từ các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Thương vụ đầu tư này được dẫn dắt bởi Vietnam Investment Group (quỹ đầu tư quản lý 500 triệu USD, tập trung vào các doanh nghiệp tăng trưởng cao tại Việt Nam) cùng tham gia đầu tư có Vuples Investment Management (quỹ đầu tư tham gia vòng trước) và BHS Group (một đơn vị kinh doanh bất động sản tại Việt Nam). Trước đó Citics cũng đã huy động được 1,7 triệu USD.

Khoản đầu tư lần này sẽ được Citics sử dụng để thúc đẩy tăng trưởng mảng kinh doanh hiện tại và đầu tư vào nền tảng, cũng như công nghệ mới nhằm phục vụ tốt hơn cho các đối tác và nghiên cứu các dịch vụ kinh doanh mới tạo tiền đề hướng tới vòng gọi vốn Series A trong năm tới.

Tại Việt Nam, Citics là công ty đầu tiên áp dụng công nghệ bằng việc phân tích dữ liệu lớn kết hợp với các thuật toán tinh vi vào lĩnh vực thẩm định giá và tạo ra một trải nghiệm trực tuyến liền mạch, nhanh chóng cho việc định giá tài sản đảm bảo khoản vay trong các ngân hàng.

Trong năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 nhưng Citic vẫn mở rộng hoạt động trên 25 tỉnh thành tại Việt Nam và ký hợp tác thêm 8 ngân hàng mới, nâng tổng số ngân hàng hợp tác lên 17, trong đó có các tên tuổi lớn như VIB, HDB, Sacombank, Shinhanbank.

Ông Trần Minh Long, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành của Citics cho biết trong tháng 12/2021 công ty sẽ ra mắt Citics Valuation phiên bản mới nhất với sự thay đổi mạnh mẽ về giao diện, cập nhật hàng loạt tính năng mới và tối ưu hoá trải nghiệm người dùng. Đặc biệt với sự nâng cấp lần này sẽ giúp cho hội sở các ngân hàng (khối quản trị rủi ro, quản lý chính sách tín dụng…) kiểm soát rủi ro tốt hơn và thời gian thực hiện hồ sơ được rút ngắn xuống dưới 3 giờ.

Bên cạnh đó ứng dụng di động Citics Valuer nhằm kết hợp với các công ty định giá địa phương cũng sẽ giúp Citics mở rộng mạng lưới định giá một cách nhanh chóng giúp đáp ứng tối đa nhu cầu của các ngân hàng có mạng lưới chi nhánh khắp cả nước.

Huy Vũ
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư