Seedcom hợp tác KVision cung cấp dịch vụ tài chính

Seedcom hợp tác KVision cung cấp dịch vụ tài chính

Seedcom vừa công bố hợp tác chiến lược với Tập đoàn Kasikorn Vision (KVision) để cung cấp dịch vụ tài chính cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) ở Việt Nam.

Theo quan hệ đối tác chiến lược, Seedcom và KVision sẽ nỗ lực hướng tới việc cung cấp cho các chủ cửa hàng, chủ doanh nghiệp và người tiêu dùng tại Việt Nam các sản phẩm dịch vụ tài chính, bao gồm các giải pháp thanh toán, cho vay SMEs và các dịch vụ khác như bảo hiểm và quản lý tài sản.

Được biết Seedcom đang sỡ hữu các công ty bán lẻ như chuỗi cafe The Coffee House, Scommerce (Giao Hàng Nhanh, AhaMove), chuỗi siêu thị KingFoodmart….Việc hợp tác với KVision diễn ra đúng thời điểm thuận lợi khi Seedcom điều hành Hệ sinh thái Bán lẻ Kiểu Mới (New Retails) hoàn thiện sớm và có quy mô lớn tại Việt Nam, với các ngành dọc trải dài gồm công nghệ, F&B, thời trang, siêu thị và các sản phẩm tiêu dùng khác.

Tập đoàn đã và đang tập trung vào việc phát triển hệ thống dữ liệu và năng lực Bán lẻ Kiểu Mới (New Retail) của mình trong bối cảnh COVID-19 tác động không nhỏ đến thị trường.

Ông Nguyễn Hoành Tiến, Giám đốc Điều hành Seedcom cho biết việc bổ sung các sản phẩm tài chính từ KVision sẽ thúc đẩy và tối ưu hoá nền tảng mà công ty đang phát triển.

Về phía KVision, ông Pattanapong Tansomboon Giám đốc Điều hành công ty cho biết cũng vừa thành lập chi nhánh ngân hàng mới tại TP.HCM và tập trung phục vụ khách hàng trong phân khúc bán lẻ với các giải pháp hỗ trợ kỹ thuật số. Được biết KVision là công ty con thuộc sỡ hữu của Kasikornbank Public Company (Kbank), ngân hàng lớn thứ hai của Thái Lan.

Cũng phải nói thêm Seedcom không phải là thương vụ hợp đầu tiên của KBank ở thị trường Việt Nam. Trước đó vào năm 2019, ngân hàng này cũng đã đầu tư vào KiotViet và thông qua đó giới thiệu các khoản vay đến SMEs của Việt Nam.

Huy Vũ
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư