Tiki công bố huy động thêm 258 triệu USD, mở rộng Insurtech

Tiki công bố huy động thêm 258 triệu USD, mở rộng Insurtech

Đây là vòng gọi vốn thứ 5 của đơn vị này sau hơn một thập kỷ hoạt động.

Theo thông tin công ty đưa ra, vòng gọi vốn thứ năm được dẫn dắt bởi tập đoàn bảo hiểm AIA và các nhà đầu tư như Mirae Asset, Naver Asia Growth Fund, Taiwan Mobile, Yuanta Fund và STIC Investments.

Bất chấp nhiều thách thức và biến động của thị trường, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 kéo dài gần 2 năm qua, Tiki liên tục duy trì mức tăng trưởng hai con số. Quý III/2021 cũng ghi nhận sự tăng trưởng đột phá ở nhiều sản phẩm và dịch vụ.

Cụ thể, dịch vụ giao thực phẩm tươi sống TikiNGON đã thiết lập kỷ lục tăng trưởng khoảng 2000% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng hội viên sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh TikiNOW 2 giờ đã tăng gấp 3 lần, và khối lượng hàng hoá của TikiPRO, dịch vụ giao hàng và lắp ráp theo lịch hẹn tăng trưởng xấp xỉ 150% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tiki đã tăng gấp ba lần danh mục hàng hoá, đặc biệt trong ngành hàng thực phẩm tươi sống TikiNGON nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết của người dân trong đại dịch.

Bên cạnh đó, công ty cho biết cũng chú trọng cung cấp các giải pháp giao hàng, kho vận nhanh chóng với giá thành hợp lý, đi kèm với các dịch vụ hỗ trợ nhà bán và doanh nghiệp, đồng thời đầu tư vào tự động hoá, tiên phong ứng dụng robot vận chuyển, nâng cao năng lực vận hành kho vận lên gấp 2 lần.

Trong vòng gọi vốn mới với sự xuất hiện của AIA Việt Nam, Tiki cho biết công ty sẽ cùng nghiên cứu và triển khai xây dựng nền tảng insurtech với đa dạng lựa chọn về sản phẩm bảo hiểm, dịch vụ hỗ trợ tài chính thiết thực giúp tiết kiệm thời gian, công sức, thủ tục giấy tờ cho khách hàng trong một thoả thuận hợp tác toàn diện trong 10 năm tới.

Dự kiến vào cuối tháng 12/2021, khách hàng có thể mua bảo hiểm sức khỏe AIA Việt Nam ngay trên Tiki và trong tương lai gần có thể sử dụng tính năng quản lý hồ sơ bảo hiểm và gửi các yêu cầu giải quyết quyền lợi thông qua nền tảng thương mại điện tử này.

Huy Vũ
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư