Sắp tới, Thế Giới Di Động sẽ mở thêm nhiều nhóm hàng mới khác hẳn những gì đang bán

Sắp tới, Thế Giới Di Động sẽ mở thêm nhiều nhóm hàng mới khác hẳn những gì đang bán

Tiết lộ tại buổi gặp nhà đầu tư vừa mới diễn ra, Tổng Giám đốc CTCP Thế Giới Di Động Đoàn Văn Hiểu Em cho biết, ngay trong tháng 12, công ty sẽ ra mắt chuỗi thời trang và đồ thể thao.

Ngoài chuỗi này, MWG còn đang chuẩn bị cho nhiều hoạt động mới và sẽ chính thức giới thiệu vào cuối năm nay.

“Sắp tới, chúng tôi sẽ bán những nhóm hàng khác hoàn toàn với những gì đã bán trước đây”, ông Hiểu Em nói và cho biết thêm, chuỗi bán lẻ thời trang và đồ thể thao có thể ra mắt thử nghiệm trong tháng 12.

Trước đó, CEO của MWG cũng từng chia sẻ, khoảng thời gian giãn cách xã hội là giai đoạn sống chậm lại và nghĩ sâu hơn. Đây chính là thời điểm để MWG lên ý tưởng và cho ra đời những cái mới.

Ngay sau đó, vào ngày 16/10, MWG đã công bố chuỗi TopZone, một chuỗi cửa hàng chuyên bán các sản phẩm của Apple.

Mặc dù khi ấy, nhiều nhận định đã cho rằng, MWG sẽ cho ra mắt chuỗi thời trang hoặc đồ thể thao, bởi phần đông khách hàng của Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh là nam giới và thị trường thời trang đang rất tiềm năng.

Như vậy, dù TopZone không phải chuỗi thời trang thì đúng như kỳ vọng của nhiều người dùng, MWG vẫn sẽ cho ra đời một chuỗi bán lẻ sản phẩm thời trang vào cuối năm nay.

Lý giải cho bước đi này, CEO MWG nhận định thời trang là mảng bán lẻ lớn, đặc biệt xuất hiện nhiều khoảng trống sau dịch bệnh. Công ty không thuê đơn vị nghiên cứu thị trường mà tự tìm hiểu quy mô, đơn vị đang dẫn đầu, rủi ro và khả năng thành công trước khi thử nghiệm.

Công ty cho biết sẽ mở nhanh để lấy nhanh thị phần, nhưng việc tăng số lượng cửa hàng lên đến mức độ nào thì cần thời gian vận hành và đánh giá hiệu quả mới quyết định.

Trong giai đoạn nhiều cửa hàng hiện hữu đóng cửa vì dịch bệnh, ban lãnh đạo đã nghĩ ra với mục tiêu chính là làm sao để doanh số năm nay ít thiệt hại nhất và năm tới vẫn có thể tăng trưởng. Trước đó, vào đầu tháng 5, Thế Giới Di Động cũng đã thử nghiệm bán xe đạp và phụ kiện như bình nước, mũ bảo hiểm, khoá chống trộm... trước các cửa hàng Điện máy Xanh.

TopZone thắng lớn nhờ ra mắt đúng dịp iPhone 13 về Việt Nam

Theo MWG, doanh thu đợt ra mắt hệ thống TopZone vượt mức kỳ vọng doanh thu tháng mà CEO Thế Giới Di Động đã đặt ra trước đó.

Cụ thể, sau 1 tuần ra mắt, TopZone đạt mức doanh thu ổn định ở mức 3 tỉ đồng/ngày tại 4 cửa hàng, mỗi cửa hàng đạt trên 5 tỉ đồng cho tuần đầu tiên.

Trước đó, CEO Đoàn Văn Hiểu Em cho biết TopZone đặt ra kỳ vọng doanh số cho mỗi cửa hàng AAR khoảng tầm 2-3 tỉ đồng, các mô hình APR là từ 8-10 tỉ đồng/cửa hàng.

Tuy nhiên, ngay ngày đầu ra mắt, tổng doanh thu TopZone đã đạt mức 17 tỉ đồng cho 4 cửa hàng AAR, trong đó, iPhone chiếm đến 80% số bán.

Dự kiến doanh thu của chuỗi sẽ đạt mức 50-60 tỉ đồng trong tháng đầu tiên. Trung bình, mỗi cửa hàng có thể đạt được 13-15 tỉ đồng doanh thu thực tế mỗi tháng, gấp 4-5 lần kỳ vọng ban đầu mà MWG đặt ra trước đó.

Nguyễn Thắm
Nguồn BizLive