Adtima ôm trọn 5 giải thưởng cho 5 đề cử tại MMA Smarties Vietnam 2021

Adtima ôm trọn 5 giải thưởng cho 5 đề cử tại MMA Smarties Vietnam 2021

Tận dụng hệ sinh thái đa nền tảng của Zalo, không ngừng ứng dụng công nghệ mới nhất dựa trên sự thấu hiểu hành vi và nhu cầu người dùng là những yếu tố giúp các chiến dịch do Adtima thực hiện gặt hái được nhiều kết quả vượt ngoài mong đợi, giúp nhãn hàng đạt được mục tiêu kinh doanh.

Chính những nỗ lực không ngừng nghỉ này đã giúp Adtima được vinh danh với 5 giải Đồng ở 5 hạng mục khác nhau tại MMA Smarties Vietnam 2021.

ZaloPay – Tết 2021 – Sức mạnh khi trao quyền cho người dùng

Trong bối cảnh đại dịch, các dịch vụ thanh toán không chạm, ví điện tử nở rộ và tăng mức độ cạnh tranh trên thị trường. Đối với chiến dịch này, mục tiêu quan trọng nhất của ZaloPay là thu hút người dùng sử dụng ứng dụng thanh toán di động của thương hiệu. Và Tết Nguyên Đán là thời điểm chiến lược để đạt được mục tiêu này khi đây là giai đoạn khách hàng chi tiêu nhiều nhất năm.

Sự thấu hiểu insight của phong tục lì xì năm mới, giải pháp gamification và hệ thống đa nền tảng của ZaloPay đã giúp chuyển các hoạt động gắn kết tình thân trong dịp năm mới từ offline sang online. Từ đó, làm nổi bật sự thuận lợi, đồng bộ của hệ sinh thái Zalo, thú hút người dùng sử dụng dịch vụ thanh toán di động của thương hiệu. Chiến dịch gồm ba giai đoạn chính: giới thiệu, tương tác và lan toả.

ZaloPay x Zalo | Bùng nổ lì xì trực tuyến dịp Tết 2021

Đặc biệt, ở giai đoạn tương tác, thương hiệu đã biến 7,5 triệu người dùng trở thành 7,5 triệu nano influencer để mang đến những review trải nghiệm “organic” nhất cho dịch vụ. Quá trình này được thực hiện bằng cách khuyến khích người dùng ZaloPay chia sẻ phong bao lì xì cho nhau trên các group chat. Bước đi này đã khéo léo trao quyền cho người tiêu dùng để họ tự trải nghiệm, tự lan toả những điểm hay của sản phẩm. Bên cạnh đó, Adtima đã áp dụng hình thức gamification thông qua việc phát hành game-in-app “Mưa lì xì” để gia tăng lượt sử dụng dịch vụ thanh toán di động và duy trì sự lan toả của chiến dịch.

Trong tình huống thắt chặt ngân sách vì dịch bệnh, ZaloPay vẫn thành công đạt được các mục tiêu lớn cho dịp Tết Nguyên Đán 2021 gồm: tăng mức độ brand salience, lọt vào top 10 share of voice (SOV) theo báo cáo Buzzmetrics, đạt được 16 triệu lượt giao dịch – gấp 4 lần so với mục tiêu của năm 2020. Đồng thời, chiến dịch này cũng nhận được 2 giải Đồng cho 2 hạng mục Lead GenerationUser Generated/Influencer Marketing tại MMA Smarties Vietnam 2021.

Zalo AI trong chiến dịch “Enjoy The Royal Experience” – Trải nghiệm mượt mà từ kênh offline lên online

Dựa trên nhiều khảo sát của Nestlé, thương hiệu đã nhận ra được tiềm năng lớn cho thị trường sản phẩm tiêu dùng hàng ngày có lợi cho sức khoẻ. Theo báo cáo từ Kantar: “Hơn 60% người trẻ từ 22-38 tuổi mong muốn có một sản phẩm vừa ngon để tận hưởng, vừa tốt cho sức khoẻ để không cảm thấy áy náy khi sử dụng sản phẩm mỗi ngày”. Nhìn từ nhu cầu đó, Nestlé đã nghiên cứu và đưa thêm lựa chọn cho người tiêu dùng với dòng sản phẩm Sữa Chua Sánh Quyện Nestlé Acti-V.

Khi ra mắt Nestlé Acti-V, thương hiệu đã xác định nhóm người dùng mục tiêu: Gen Y từ 25-44 tuổi, sử dụng công nghệ thành thạo, quan tâm đến sức khoẻ và luôn tìm kiếm những trải nghiệm thú vị trong cuộc sống. Các mục tiêu cho chiến dịch ra mắt xoay quanh việc tăng nhận biết về dòng sản phẩm và tăng tỉ lệ conversion của nhóm người dùng mục tiêu.

Vậy thương hiệu làm thế nào để có thể thu hút khách hàng và đạt được KPI đề ra?

Adtima đã kết hợp cùng Zalo thực hiện chương trình khuyến mãi “Enjoy The Royal Experience” tại 4.000 siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên nhiều thành phố lớn. Có 3 thử thách đặt ra cho đội ngũ khi triển khai chiến dịch gồm: (1) Tạo nên một chương trình với những trải nghiệm công nghệ thú vị, tiện lợi; (2) Tạo trải nghiệm mượt mà từ kênh offline lên online để khuyến khích dùng thử/mua hàng; (3) Có thể dễ dàng lan toả.

Nestlé Activ-V x Zalo | Ứng dụng Trí Tuệ Nhân Tạo để tạo ra bước đột phá cho chương trình khuyến mãi

Lý do cho việc lựa chọn Zalo và các công nghệ thuộc hệ sinh thái này nằm ở con số hơn 60 triệu người dùng mỗi tháng. Trong đó, có 85% số người dùng thuộc nhóm khách hàng mục tiêu sở hữu tài khoản Zalo. Đồng thời, công nghệ hiện đại và hệ sinh thái đa nền tảng được đồng bộ hoá sẽ đảm bảo trải nghiệm thuận tiện, mượt mà cho người tiêu dùng. Có thể thấy triển khai chương trình trên hệ sinh thái Zalo sẽ giúp thương hiệu tăng cơ hội tiếp cận chính xác nhóm người dùng mục tiêu ở phạm vi rộng.

Giải pháp cho 2 thử thách đầu tiên là chương trình máy học Zalo AI. Công nghệ thuận tiện, mới lạ của Zalo AI giúp tạo nên trải nghiệm mượt mà từ offline lên online chỉ trong vài bước đơn giản như scan mã QR đặt tại quầy POSM bằng ứng dụng Zalo (offline), gửi ảnh chụp hoá đơn, nhận lượt tham gia vòng quay may mắn và nhận quà trên các kênh online của thương hiệu. Không chỉ vậy, công nghệ nhận diện hình ảnh OCR của Zalo AI giúp việc nhận diện và chứng thực chính xác lượng hoá đơn lớn trong cùng một thời điểm.

Bên cạnh công nghệ máy học, để giải quyết được thử thách số 3, Adtima tiếp tục sử dụng các tính năng trong hệ sinh thái Zalo như Zalo Inbox Ads, Zalo Newsfeed Ads và Mobile In Page để duy trì khả năng tiếp cận 32 triệu người dùng mục tiêu trên ứng dụng này, góp phần lan rộng thông tin về chương trình.

Nhờ ứng dụng công nghệ AI và phối hợp nhịp nhàng giữa hai kênh online và offline, chương trình đã thu được những kết quả tích cực về mặt kinh doanh như:

  • Conversion rate đạt 35%
  • Tổng số hoá đơn tham gia gấp đôi mục tiêu đề ra
  • Doanh số tăng 8% trong tháng chính thức ra mắt sản phẩm
  • Giúp Adtima và Nestlé nhận được giải Đồng tại MMA Smarties Vietnam 2021 hạng mục Programmatic & Machine Learning

Nguồn: Adtima

AB InBev & Adtima – Giải pháp cho trải nghiệm xuyên suốt với nhà bán lẻ

Đối với ngành hàng bia, mối quan hệ với các nhà bán lẻ luôn là ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, việc thúc đẩy kinh doanh của các hãng bia từ trước đến nay là thông qua các salesman cũng gặp nhiều hạn chế. Không ngoại lệ, việc chỉ dựa vào một nguồn lực duy nhất là salesman khiến AB InBev gặp khó ở khâu truyền đạt thông tin. Từ đó, dẫn đến quy mô chương trình khuyến mãi chỉ diễn ra ở mức nhỏ lẻ. Các nhà bán lẻ cũng gặp khó khăn trong việc quản lý quá trình mua hàng của mình khi chỉ có một phương thức thanh toán là tiền mặt; khó liên hệ với công ty khi có thay đổi nhân viên bán hàng.

Để giải quyết vấn đề trên, Adtima đã đưa ra giải pháp App-in-app (app lồng trong app) với hai kênh Zalo OA: King X dành cho nhóm bản lẻ ontrade và King Club cho nhóm bán lẻ offtrade trên nền tảng của ứng dụng Zalo. Hiện có 75% nhà bán lẻ sở hữu tài khoản trên nền tảng này khiến Zalo trở thành kênh giao tiếp thuận tiện cho hai bên. Việc phát triển mobile app-in-app mang đến nhiều điểm nổi bật như: không cần cài đặt ứng dụng mới, dễ dàng truy cập và tiết kiệm chi phí phát triển ứng dụng cho thương hiệu. Đồng thời, kênh giao tiếp này cũng giúp các nhà bán lẻ nhanh chóng nhận được thông tin các chương trình khuyến mãi, dễ dàng theo dõi lịch sử mua hàng, tích điểm và dễ dàng quy đổi điểm thành các quà tặng.

AB Inbev x Zalo | Giải pháp giao tiếp một chạm với nhà bán lẻ

Giải pháp này đã giúp AB InBev đạt mức tăng doanh số 30% mỗi cửa hàng trong H1 2021 so với H2 2020. Tỷ lệ tham gia King Club và King X lần lượt đạt 131% và 136% so với KPI đề ra. Cuối cùng, giải pháp tiện lợi này giúp thương hiệu và Adtima giành được giải Đồng hạng mục Mobile App tại MMA Smarties Vietnam 2021.

Beck’s Ice x Zalo – Chiến dịch UTC độc đáo trên digital

Trước sự “đông đúc” của các thương hiệu bia lớn nhỏ trong cuộc đua khuyến mãi vào mùa hè 2020. Beck’s Ice sẽ làm gì để trở nên khác biệt và khiến khách hàng đồng ý dùng thử?

Để trở nên nổi bật, đội ngũ Adtima quyết định biến chương trình khuyến mãi vốn có phần nhàm chán, bất tiện khi phải giữ lại nắp chai hoặc chịu phí tin nhắn với những mã code dài dòng trở thành một “cuộc săn vàng” đầy kịch tính thông qua chiến dịch UTC đầu tiên của Beck’s Ice trên nền tảng digital.

Theo đó, mã QR bốc thăm được in dưới nắp chai. Người dùng chỉ cần dùng Zalo để scan các mã và được điều hướng đến kênh Zalo OA của thương hiệu kèm thông tin chương trình. Với trải nghiệm công nghệ thuận tiện, kết hợp với giải thưởng khủng và sự hợp tác cùng một cái tên “có tiếng trong giới” – rapper BinZ đã tạo nên một trải nghiệm “săn vàng” mới mẻ với người dùng. Đồng thời, Beck’s Ice cũng thu hút được một lượng lớn người dùng mới đăng ký theo dõi Zalo OA của thương hiệu, tạo nền tảng cho các chiến dịch truyền thông sau này.

Beck’s Ice x Zalo | Tạo sự khác biệt với chiến dịch UTC đầu tiên trên digital

Sự sáng tạo trong công nghệ và ý tưởng đã giúp Beck’s Ice thu về nhiều thành tích ấn tượng như 4 triệu lượt scan mã, tỷ lệ đổi quà thành công đạt 45%, lượng tiêu thụ sản phẩm tăng 82% so với cùng kỳ năm 2019 và giúp thương hiệu đạt mức SOV top 2 toàn ngành. Những con số kể trên đã giúp Adtima mang về giải Bronze hạng mục Cross Channel Integration tại MMA Smarties Vietnam 2021.

Những thành quả Adtima đạt được một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ tiên tiến, đầu tư vào một hệ sinh thái đa nền tảng được đồng bộ hoá, thân thiện với người dùng. Công nghệ hiện đại sẽ giúp các chiến dịch của thương hiệu thăng hoa, đạt được mục tiêu truyền thông và kinh doanh.

Thu Nga
Nguồn Adtima