Shopee hợp tác với các ông lớn truyền thông, tạo hệ sinh thái mạnh mẽ để hỗ trợ doanh nghiệp trên sàn

Shopee hợp tác với các ông lớn truyền thông, tạo hệ sinh thái mạnh mẽ để hỗ trợ doanh nghiệp trên sàn

Ngày 24/11, Shopee, sàn TMĐT hàng đầu khu vực Đông Nam Á và Đài Loan vừa công bố mở rộng quy mô chương trình đối tác truyền thông với Shopee (The Shopee Media Agencies Partner – SMAP) tại thị trường Việt Nam.

Shopee Media Agencies Partner Program (SMAP) là chương trình chiến lược đầu tiên và lớn nhất trong khu vực mà Shopee hợp tác với các tên tuổi hàng đầu trong ngành truyền thông toàn cầu, tạo thành một hệ sinh thái vững mạnh để hỗ trợ các nhãn hàng kinh doanh thành công trên sàn TMĐT.

Hướng đến mô hình truyền thông chuyên nghiệp

SMAP đặt mục tiêu giúp các đối tác truyền thông (media agency) tận dụng hiệu quả bộ công cụ và giải pháp tiếp thị của nền tảng TMĐT Shopee để hỗ trợ các nhãn hàng tối ưu hoá những khoản đầu tư vào marketing, gia tăng lượng tương tác với khách hàng mục tiêu, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và thúc đẩy doanh thu hiệu quả khi kinh doanh trên sàn TMĐT.

Trong lần triển khai đầu tiên tại Việt Nam, Shopee kết hợp với 5 “ông lớn” trong lĩnh vực truyền thông là GroupM, Publicis, Omnicom, Dentsu và Dentsu Redder. Đây là những đơn vị tư vấn chiến lược truyền thông hàng đầu cho các doanh nghiệp quy mô toàn cầu và sáng tạo nên những chương trình truyền thông ấn tượng.

Việc kết hợp cùng lúc với nhiều media agency danh tiếng trên thị trường không đơn thuần chỉ để mở rộng mạng lưới SMAP mà còn hướng đến đa dạng hoá, chuyên nghiệp hoá quy mô và dịch vụ cung cấp cho các doanh nghiệp trên nền tảng Shopee, hỗ trợ doanh nghiệp rút ngắn quá trình mở rộng và chuyển đổi mô hình kinh doanh từ offline đến online.

Với lợi thế kho dữ liệu lớn có được từ việc số hoá, marketing trên sàn TMĐT là một quy trình khoa học và giúp nhãn hàng dự đoán tốt hơn hành vi mua sắm của khách hàng. Tuy nhiên, các ý tưởng sáng tạo đi kèm chiến lược truyền thông bài bản đến từ các media agency chuyên nghiệp sẽ góp phần “chắp cánh” cho doanh nghiệp trên sàn TMĐT, lôi cuốn người tiêu dùng và tạo ra các giá trị thặng dư về mặt thương hiệu, doanh thu cùng khả năng phát triển bền vững.

Anh Sơn Đặng, Giám đốc Phòng Kế hoạch Chiến lược Tiếp thị Kỹ thuật số của Dentsu Redder cho biết: “Là công ty tư vấn thương hiệu chiến lược và sáng tạo gắn liền với hiệu quả cao, có kinh nghiệm hợp tác với hơn 15 ngành hàng cho hơn 100 doanh nghiệp trong nước và các thị trường lân cận, Dentsu Redder nhận thấy TMĐT vẫn còn rất nhiều tiềm năng cần được khai phá. Với cú bắt tay cùng Shopee, sàn TMĐT áp đảo tại thị trường Việt Nam, chúng tôi mong muốn sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được chiến lược phát triển TMĐT bền vững, thích ứng với nền tiêu dùng số”.

Giá trị cộng hưởng cho các media agency và doanh nghiệp trên sàn

Trong báo cáo e-Conomy SEA 2021 được Google, Temasek và Bain & Company công bố vào đầu tháng 11/2021, nền kinh tế kỹ thuật số của Việt Nam năm nay dự kiến tăng trưởng 31% lên 21 tỉ USD nhờ sự tăng trưởng 53% của TMĐT so với cùng kỳ năm ngoái và dự kiến đạt 220 tỉ USD về Tổng giá trị hàng hoá (GMV) vào năm 2030. Đặc biệt, Việt Nam đã có thêm 8 triệu người tiêu dùng kỹ thuật số mới tính từ thời điểm COVID-19 bùng phát đến giữa năm nay.

Từ đây, SMAP đặt mục tiêu tạo nên một mạng lưới dịch vụ truyền thông chuyên nghiệp để đồng hành với sự phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên số nói chung và nền tảng TMĐT nói riêng. Để đạt được điều đó, Shopee đã xây dựng các chương trình đào tạo chi tiết với các media agency đối tác tham gia SMAP để nắm bắt được nguyện vọng và mục tiêu mà các nhãn hàng đang kinh doanh trên nền tảng Shopee theo đuổi.

Cụ thể, các media agency sẽ được đào tạo kỹ lưỡng về quản lý dự án và cách tối đa hoá ngân sách từ phía Shopee ở khu vực vùng Đông Nam Á và riêng tại Việt Nam. Đặc biệt hơn, các media agency cũng là những đơn vị đầu tiên được truy cập vào các giải pháp marketing mới của Shopee và được chia sẻ toàn bộ thông tin về dịch vụ để có thể đề xuất cho nhãn hàng. Tiếp đến, các đối tác của chương trình sẽ được tư vấn và cung cấp các dịch vụ có liên quan đến giải pháp Marketing, đồng thời nhận được hỗ trợ về mặt kỹ thuật truyền thông và vận hành chạy quảng cáo cho các agency đối tác.

Song song đó, Shopee sẽ hỗ trợ các đối tác truyền thông làm kế hoạch phân chia tỷ lệ ngân sách phù hợp cho các giải pháp marketing, nhằm thu hút và giúp khách hàng tìm được sản phẩm của doanh nghiệp trên nền tảng Shopee. Ngoài ra, các nhãn hàng mới do media agency quản lý cũng sẽ được hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để lên sàn TMĐT Shopee.

Chia sẻ về những giá trị thiết thực mà SMAP mang đến, anh Khánh Ngô – Trưởng Bộ phận Kế hoạch Đầu tư Kỹ thuật số của GroupM khẳng định: “Shopee đã mang đến một chương trình đào tạo bài bản và quy mô ở cả hai cấp độ thị trường Việt Nam và thị trường khu vực, giúp các chương trình truyền thông mà GroupM xây dựng cho nhãn hàng trở nên chi tiết, có trọng điểm và đạt được thành công tốt hơn”.

Nguồn Shopee