Sau Shark Tank, Coolmate đạt kỷ lục 1 triệu traffic/tháng

Sau Shark Tank, Coolmate đạt kỷ lục 1 triệu traffic/tháng

Thực tế minh chứng lời của Shark Bình không hề ngoa. Theo chia sẻ của CEO Phạm Chí Nhu trên trang Facebook cá nhân, 5 ngày bán hàng của Coolmate sau sự kiện Shark Tank mang về doanh số bằng cả năm 2019.

Startup Phạm Chí Nhu vừa có thông báo về một vài cột mốc đáng nhớ của công ty: “Tháng 11 với những cột mốc đáng nhớ và kỷ lục của Coolmate! Đây cũng là tháng đầu tiên mà website Coolmate gần cán mốc triệu traffic tháng, và doanh số tháng là triệu USD”.

Được biết, đây là startup mở màn Shark Tank mùa 4 với quả chốt deal “nhanh như gió” của Shark Bình, quẹt thẻ đặt cọc ngay trong tập đầu tiên phát sóng của Shark Tank mùa 4. Tập đoàn Nexttech cũng đã nhanh chóng hoàn tất thương vụ đầu tư 500.000 USD vào Coolmate.me vào tháng 7/2021, chỉ sau 2 tháng thẩm định (Due Diligence) và đàm phán các điều khoản đầu tư.

“Đây có thể xem là màn thẩm định thành công và nhanh nhất trong lịch sử Shark Tank Việt Nam khi nhà đầu tư đã chính thức rót tiền cho startup trong khi chương trình vẫn còn đang phát sóng”,Lê Hạnh – CEO TVHub, đơn vị sản xuất chương trình Shark Tank Việt Nam nhận xét.

Thành lập tháng 2/2019, website Coolmate.me cung cấp sản phẩm may mặc “sản xuất tại Việt Nam”, được phân phối trực tiếp tới tay khách hàng qua các nền tảng mạng xã hội và thương mại điện tử. Doanh thu Coolmate ghi nhận năm 2020 ở mức 39 tỉ và kỳ vọng đạt 139 tỉ cho năm 2021.

Ở Coolmate, Shark Bình tâm đắc khi startup này có đội ngũ founder nhiệt huyết và hệ thống vận hành tinh gọn, chăm sóc khách hàng bài bản. “Các long mạch đó hợp lực cùng với gió đông từ hệ sinh thái kinh tế số của NextTech, mà cụ thể là cổng thanh toán trực tuyến Nganluong.vn và nền tảng kho vận – hoàn tất đơn hàng Boxme.asia hứa hẹn sẽ đem lại tăng trưởng đột phá cho startup tại thị trường Việt Nam cũng như Đông Nam Á", Shark Bình quả quyết.

Thực tế minh chứng lời của Shark Bình không hề ngoa. Theo chia sẻ của CEO Phạm Chí Nhu trên trang Facebook cá nhân, 5 ngày bán hàng của Coolmate sau sự kiện Shark Tank mang về doanh số bằng cả năm 2019.

Đặc biệt, chỉ sau 4 tháng lên sóng, Coolmate nhận được vốn thêm từ hai nhà đầu tư mới. Ngay trong tháng 5, Coolmate công bố đã hoàn thành vòng gọi vốn Pre-A với 500.000 USD, định giá công ty 5 triệu USD từ STIC – quỹ đầu tư lớn thứ 3 tại Hàn Quốc và cũng là nhà đầu tư vào Tiki Việt Nam từ giai đoạn đầu.

Đến tháng 8/2021, Coolmate tiếp tục nhận vốn từ quỹ VIC Partner (giá trị rót vốn không được tiết lộ). “VIC Partners lựa chọn Coolmate vì tin tưởng vào đội ngũ sáng lập giàu hoài bão và kinh nghiệm, cũng như dung lượng và tiềm năng tăng trưởng lớn của ngành thời trang Việt Nam”, ông Hùng Đinh – Chủ tịch quỹ VIC Partners chia sẻ.

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, với sự hỗ trợ từ VIC Partners và các quỹ đầu tư, Coolmate kỳ vọng sẽ đẩy nhanh mục tiêu doanh số của năm 2021 và những năm tiếp theo, đảm bảo tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và tiến tới IPO vào năm 2025.

Thảo Anh
Nguồn CafeF