Tăng trưởng thị phần trong dịch COVID-19, FPT Shop lấn sân sang mảng PC lắp ráp, hoàn thiện hệ sinh thái

Tăng trưởng thị phần trong dịch COVID-19, FPT Shop lấn sân sang mảng PC lắp ráp, hoàn thiện hệ sinh thái

FPT Shop tăng trưởng tới 130% thị phần laptop trong năm vừa qua, do nhu cầu tăng đột biến trong mùa dịch COVID-19. Để chuẩn bị cho năm 2022, FPT Shop quyết tâm lấn sân sang mảng PC lắp ráp nhằm hoàn thiện hệ sinh thái.

Sáng 10/12, FPT Shop đồng loạt khai trương 3 trung tâm laptop và PC (máy tính để bàn) tại Hà Nội. Ba trung tâm laptop và PC đầu tiên này được khai trương ở các địa điểm: số 45 Thái Hà, số 03 Xuân Thuỷ và số 495 Trương Định.

Đây đều là những cửa hàng chuyên biệt, tập trung bày bán laptop – vốn sản phẩm thế mạnh của FPT Shop.

Thương hiệu kinh doanh PC của FPT Shop được mang tên E-Power, có không gian set-up khá bụi bặm và độc đáo, với việc kinh doanh sản phẩm PC nhằm phục vụ tối đa các nhu cầu chuyên biệt như chơi game, thiết kế đồ hoạ, xử lý video...

Người dùng được trải nghiệm trực tiếp các mẫu PC tại cửa hàng

Người dùng sẽ được trải nghiệm các phần mềm đòi hỏi cấu hình cao, hay chơi game trực tiếp tại cửa hàng để tìm được cấu hình máy tính phù hợp với nhu cầu. Ngoài ra, người dùng cũng sẽ được trực tiếp lựa chọn từng linh kiện để lắp ráp bộ PC theo yêu cầu.

FPT Shop hiện cung cấp toàn bộ linh kiện lắp ráp PC, gồm mainboard, CPU, VGA, RAM, ổ cứng, vỏ case, tản nhiệt, màn hình, ổ đĩa quang… và phụ kiện PC như tai nghe, bàn phím, chuột…

Chia sẻ về quyết định thành lập Trung tâm PC ngay sau Trung tâm laptop, ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối Viễn thông Di động Hệ thống FPT Shop cho biết: “Nhìn lại thị trường laptop trong năm 2021 vừa qua, FPT Shop đã đạt được những thành tích ấn tượng khi tăng trưởng hơn gấp đôi so với năm trước, cung cấp đến người tiêu dùng gần 400.000 máy tính”.

Ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối Viễn thông Di động hệ thống FPT Shop

“Mảng kinh doanh laptop cũng chiếm tỷ lệ đóng góp lớn vào doanh thu tăng trưởng của FPT Shop, đặc biệt là trong giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch. Đây cũng là động lực để chúng tôi lấn sân sang mảng kinh doanh mới, hoàn thiện hệ sinh thái máy tính của mình”, ông Kha cho biết thêm.

Nguyễn Thắm
Nguồn BizLive