Traveloka – “Kỳ lân” chuyển mình góp phần khởi sắc du lịch Việt hậu COVID-19

Traveloka – “Kỳ lân” chuyển mình góp phần khởi sắc du lịch Việt hậu COVID-19

Sau chuỗi hoạt động đầy ý nghĩa của phong trào #WalkTogetherAgainstCOVID-19 (tạm dịch: Cùng nhau sát cánh phòng chống COVID-19) do chính mình khởi xướng, Traveloka đã và đang tiếp tục góp sức vào việc phục hồi du lịch trong nước.

Có hay không cơ hội phát triển du lịch Việt Nam sau dịch?

Đây không chỉ là bài toán dành riêng cho Traveloka mà bất cứ doanh nghiệp du lịch, lữ hành nào cũng gặp phải trong bối cảnh hậu COVID-19. Do tác động của đại dịch, ước tính thiệt hại của ngành du lịch trong năm 2020 là hơn 20 tỉ USD, khoảng 40-60% lao động ngành du lịch bị mất việc làm hoặc cắt giảm ngày công. Khoảng 95% doanh nghiệp lữ hành quốc tế ngừng hoạt động.

Có những thời điểm ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch phải đối mặt với “4 không”, đó là “Không tổ chức chương trình nghệ thuật – Không có các sự kiện thể thao lớn – Không có thị trường du lịch và du lịch quốc tế – Không có các hoạt động nghệ thuật ở cấp quy mô”.

Phố cổ Hội An không một bóng người giữa đại dịch COVID-19

Sau Nghị quyết số 128/NQ-CP, ngành du lịch bước vào một giai đoạn mới, nhiều cơ hội mở ra. Theo nhiều chuyên gia du lịch, đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi hoàn toàn từ nhận thức, cơ cấu thị trường, hệ thống dịch vụ... của mảng du lịch nước ngoài. Du lịch là ngành đầu tiên bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch nhưng cũng là một trong những ngành có khả năng sớm phục hồi. Trong bối cảnh thị trường du lịch nước ngoài và khách quốc tế gần như không thể khai thác được, thị trường du lịch nội địa dần trở thành chủ lực trong phục hồi của ngành du lịch Việt Nam. Các xu hướng du lịch cũng dần thay đổi để thích nghi với bối cảnh đất nước hậu đại dịch.

Traveloka đồng hành cùng “vực dậy” du lịch Việt

Không nằm ngoài xu thế thị trường, Traveloka luôn thể hiện mình là một “Kỳ lân” biết cách thích nghi. Sau công cuộc tái cơ cấu và cải tiến công tác chăm sóc khách hàng, Traveloka cũng đã chung tay góp sức “vực dậy” ngành du lịch nội địa.

Traveloka đã đồng hành cùng thành phố Đà Nẵng, Huế, Hà Nội, Đà Lạt quảng bá du lịch địa phương, thu hút sự chú ý của một lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Trong tháng 8 và tháng 9 vừa qua, Traveloka cũng chung tay cùng TP.HCM và Vũng Tàu triển khai hình thức đặt khách sạn cách ly, dịch vụ vận chuyển cách ly trực tuyến.

Đặt khách sạn cách ly thông qua ứng dụng Traveloka

Chiến dịch Black Friday đã mang về kết quả kinh doanh ấn tượng cho các đối tác của Traveloka. Chiến dịch thu hút hơn 750 đối tác tham gia, trong đó, các đối tác khách sạn tham gia chiến dịch đã ghi nhận số đêm đặt phòng tăng gấp 5 lần, so với con số gấp 2 lần của các đối tác khách sạn không tham gia chiến dịch.

Chiến dịch Black Friday đầy ấn tượng của Traveloka

Trong làn sóng du lịch quốc tế đang dần mở cửa, Traveloka đồng hành với tỉnh Kiên Giang thực hiện quảng bá du lịch với chủ đề “Live Fully – Sống Trọn Vẹn”, nhằm xây dựng hình ảnh Phú Quốc là điểm đến an toàn, thân thiện, thu hút khách quốc tế đến tham quan và trải nghiệm.

Huỳnh Thị Mai Thy, Giám đốc Traveloka Việt Nam, cho biết: “Traveloka vinh dự là nền tảng đặt vé duy nhất hợp tác với tỉnh Kiên Giang trong việc hỗ trợ chương trình tái mở cửa du lịch theo mô hình Phú Quốc Sandbox”.

Traveloka đồng hành cùng Kiên Giang quảng bá du lịch quốc tế tại Phú Quốc

Traveloka nâng cao tiện ích phù hợp với xu hướng du lịch hậu đại dịch

Trong số các OTA phổ biến tại thị trường Việt Nam, Traveloka – startup “Kỳ lân” kêu gọi thành công 250 triệu USD vào năm ngoái – là một trong những cái tên đáng chú ý. Traveloka chính là trợ thủ đắc lực cho chuyến du lịch, nơi mà bạn có thể đặt vé máy bay, khách sạn hoặc các dịch vụ vui chơi giải trí khác chỉ trong vòng vài phút trên cùng một nền tảng.

Trải nghiệm du lịch hậu COVID-19 an toàn cùng Traveloka

“Tích hợp trọn bộ các dịch vụ du lịch và tiện ích sống trên cùng một nền tảng, Traveloka hướng đến mục tiêu du lịch thuận tiện và chuyển đổi kỹ thuật số trong thời đại 4.0, đồng thời thúc đẩy xu hướng ‘du lịch không chạm’ – một lộ trình tất yếu để đảm bảo du lịch an toàn”, đại diện Traveloka chia sẻ.

Traveloka cũng tạo ra các nhóm cộng đồng trên mạng xã hội để khuyến khích khách du lịch chia sẻ kinh nghiệm, mẹo an toàn du lịch hoặc các chương trình khuyến mãi, đánh giá khách sạn/điểm đến để mang đến cho du khách nguồn thông tin đa chiều, giúp họ tự tin hơn khi du lịch trở lại.

Với khả năng thích nghi và đón đầu xu hướng, Traveloka đã và đang trở thành ứng dụng du lịch được nhiều người lựa chọn.

Nguồn Traveloka