Prime Group lan toả tinh thần hy vọng và sẻ chia qua những hoạt động trách nhiệm xã hội

Prime Group lan toả tinh thần hy vọng và sẻ chia qua những hoạt động trách nhiệm xã hội

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào thời kỳ bình thường mới sau giai đoạn COVID-19 vừa qua, chiến dịch “Cùng Prime sẻ chia thịnh vượng” đã đem lại nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần mang đến hy vọng, sự lạc quan tích cực và hỗ trợ khôi phục sinh kế sau đại dịch cho người dân trên khắp cả nước.

Cùng điểm qua 3 yếu tố tạo nên thành công cho chiến dịch nhân văn của Tập đoàn gạch ốp lát Prime Group:

Lan toả năng lượng tích cực và sẻ chia trong mùa COVID-19 bằng các hoạt động thử thách

Có thể nói, “tinh thần sẻ chia” đang được hưởng ứng hơn bao giờ hết, đặc biệt là khi cả nước vừa đối mặt với làn sóng dịch kéo dài đầy thách thức trong nhiều tháng qua. Trong những ngày đại dịch COVID-19 bùng phát dữ dội tại Việt Nam, chúng ta có xu hướng mong muốn được chia sẻ nguồn năng lượng tích cực đến cộng đồng để giải phóng áp lực tâm lý khỏi những tin tức tiêu cực trong mùa dịch.

Chiến dịch “Cùng Prime sẻ chia thịnh vượng” đã nắm bắt được tâm lý này và tổ chức 2 hoạt động tương tác trên nền tảng mạng xã hội để tăng tính kết nối và sẻ chia trong cộng đồng. Thông qua thử thách tập thể dục “1.000 phút tiếp sức cộng đồng” và chia sẻ hình ảnh góc nhỏ trong nhà mang tên “Cùng dựng xây ngôi nhà hy vọng”, người dân có thể nâng cao sức khoẻ thể chất lẫn tinh thần và lan toả năng lượng tích cực. Đồng thời, hành động này cũng sẽ góp sức vào nguồn quỹ của Prime để phục hồi sinh kế và gạch ốp lát để sửa sang nhà cửa cho các gia đình đang gặp khó khăn.

Với tinh thần tương thân tương ái, 2 thử thách trên đã kêu gọi hàng nghìn người tham gia, nổi bật trong đó là sự đồng hành của Hoa hậu H’Hen Niê. Bày tỏ cảm xúc khi là một phần của hoạt động “Cùng dựng xây ngôi nhà hy vọng”, H'Hen chia sẻ: “An cư thì mới lạc nghiệp, chúng ta ai cũng cần có một mái ấm để an tâm hơn, từ đó chuyên tâm lo sinh kế. Trước những ảnh hưởng của đại dịch, tôi ủng hộ Prime Group trong hoạt động kêu gọi cộng đồng cùng hỗ trợ xây mới hoặc sửa nhà cửa cho những gia đình khó khăn. Mong rằng mọi người sẽ chung tay cùng tôi lan toả những điều tuyệt vời này”.

Mang đến những hỗ trợ thiết thực để “Không ai bị bỏ lại phía sau”

Đại dịch COVID-19 không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ mà còn tác động đến tinh thần và sinh kế của người dân, đặc biệt là tầng lớp yếu thế trong xã hội. Theo số liệu từ Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, trong năm 2021 có đến hơn 12,8 triệu người trên 15 tuổi chịu ảnh hưởng bởi COVID-19 như mất việc làm, giảm giờ làm, giảm thu nhập…

Nhằm mang đến những hỗ trợ kịp thời cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang chật vật mưu sinh, chiến dịch “Cùng Prime sẻ chia thịnh vượng” đã được Prime Group nhanh chóng triển khai với 2 mục tiêu thiết thực. Đầu tiên là hỗ trợ sinh kế với mục tiêu trao vốn 100 triệu đồng và đào tạo kỹ năng cho các gia đình khó khăn tại TP.HCM, giúp họ khởi đầu hoặc tái thiết công việc kinh doanh, từ đó sớm phục hồi thu nhập và thậm chí tạo thêm việc làm cho cộng đồng xung quanh.

Tiếp theo đó là cùng cộng đồng góp hàng ngàn m2 gạch ốp lát để giúp đỡ người dân sửa chữa, xây dựng nhà ở, ổn định sinh kế, đón khởi đầu mới. Ngoài ra, tập đoàn cũng đã tài trợ 500 ghế đá được đặt tại các điểm du lịch để giúp đỡ các cộng đồng phục hồi kinh doanh du lịch và trao tặng 1500 dù khổ lớn cho các lực lượng lao động ngoài trời.

Qua những hỗ trợ thiết thực về sinh kế, Prime Group đã phần nào san sẻ, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm động lực để họ vượt qua giai đoạn khó khăn, hướng tới cuộc sống ổn định và bình yên.

Chiến dịch phù hợp với giá trị cốt lõi “Thịnh vượng là Prime”

Nhìn chung, một trong những yếu tố quan trọng góp phần làm nên sự thành công cho chiến dịch chính là tính nhất quán giữa thông điệp chiến dịch với giá trị cốt lõi thương hiệu. Trong lịch sử hình thành và phát triển, Tập đoàn Prime luôn theo đuổi giá trị “Thịnh vượng là Prime”, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững theo các tiêu chí về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG – Environmental, Social, and Governance) và đề cao trách nhiệm với cộng đồng. Các hoạt động trên chính là sự tiếp nối của hai dự án xã hội mà tập đoàn đã bền bỉ thực hiện trong nhiều năm, bao gồm: Dự án tặng gạch lát nền cho hộ nghèo phối hợp cùng tổ chức Chữ Thập Đỏ trao tặng hàng ngàn mét vuông gạch cho hơn 250 gia đình từ năm 2011, và “Biến ước mơ thành hiện thực” đã giúp đỡ nhiều gia đình khởi tạo kinh doanh từ năm 2018, cùng rất nhiều các sáng kiến thiết thực khác.

Sự nhất quán này không chỉ nâng cao vị trí thương hiệu của tập đoàn, mà còn góp phần cho thấy sự cam kết mạnh mẽ của Prime cho các hoạt động trách nhiệm xã hội. Mặt khác, chiến dịch “Cùng Prime sẻ chia thịnh vượng” cũng đã thành công trong việc tiếp cận và khuyến khích công chúng tương tác nhiều hơn với thương hiệu.

Nguồn Prime