Doanh số các sàn Lazada, Tiki tiếp tục bùng nổ

Doanh số các sàn Lazada, Tiki tiếp tục bùng nổ

“Những kết quả đáng khích lệ của lễ hội mua sắm cuối năm đã cho thấy tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam sau một năm nhiều thử thách”, ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan cho biết.

Đại dịch đã và đang thúc đẩy thói quen tiêu dùng trực tuyến, điều này mở ra cơ hội lớn cho các sàn thương mại điện tử. Theo ghi nhận, số lượng đơn hàng, tổng doanh thu cũng như số lượng doanh nghiệp đưa sản phẩm lên kênh trực tuyến tăng đột biến từ đầu năm. Đặc biệt, thời gian gần đây tiếp đà bứt phá khi sức mua của người tiêu dùng ở các mặt hàng trang trí, chăm sóc nhà cửa để chuẩn bị đón Tết tăng mạnh.

Theo ghi nhận bởi sàn Lazada, “Lễ hội mua sắm 12.12” diễn ra trong 3 ngày từ 12/12 đến 14/12 trên Lazada đã đem về doanh thu và số lượng đơn hàng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng với đó, số lượng thương hiệu và nhà bán hàng tham gia tăng gấp 2,5 lần. Các xu hướng mua sắm với tinh thần lạc quan của người tiêu dùng cũng được ghi nhận, đặc biệt, sức mua của người tiêu dùng dành cho các mặt hàng trang trí, dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị đón Tết tăng mạnh.

Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan cho biết: “Những kết quả đáng khích lệ của lễ hội mua sắm cuối năm đã cho thấy tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam sau một năm nhiều thử thách. Trong năm 2022, Lazada hướng đến mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời và nhiều niềm vui hơn nữa đến người tiêu dùng, cũng như tiếp tục là một đối tác thương mại điện tử chiến lược trong hoạt động kinh doanh của các đối tác, thương hiệu và nhà bán hàng trên nền tảng”.

Mặt khác, thói quen chi tiêu của người dân cũng thay đổi đáng kể. Nổi bật phải kể đến là tỷ lệ tăng trưởng của ngành hàng sức khoẻ và làm đẹp tiếp tục dẫn đầu với doanh thu tăng hơn gấp đôi. Ngành hàng nhà cửa và đời sống ghi nhận mức tăng trưởng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái với các sản phẩm bán chạy nhất là nệm ngủ, ga giường và dụng cụ lau dọn nhà cửa.

Ngoài ra, doanh thu của ngành hàng điện tử gia dụng cũng tăng cao gấp 5 lần so với ngày thường. Trong đó, tủ lạnh, nồi chiên không dầu và tivi là các sản phẩm được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Cùng ghi nhận mức tăng trưởng cao gấp 5 lần ngày thường là ngành hàng bách hoá. Trong ngành hàng này, sữa và nước giặt – nước xả vải là hai nhóm được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất.

Tương tự, doanh thu toàn sàn trong mùa mua sắm cuối năm của Tiki cũng ghi nhận tăng 12 lần, với số đơn hàng tăng 3 lần cùng kỳ năm 2020. Đại diện hãng cho biết, kết quả của dịp 12/12 một lần nữa cho thấy sự phục hồi kinh tế sau dịch, đồng thời thể hiện mức độ mua sắm của khách hàng đã trở lại và mạnh mẽ hơn. Điều này cũng thể hiện rõ rệt xu hướng chuyển dịch thói quen tiêu dùng thông thường sang nhóm sản phẩm thiết yếu, sức khoẻ, và ưu tiên hơn cho những mặt hàng thuộc danh mục nhu yếu phẩm trong ngân sách chi tiêu hằng tháng của gia đình, đặc biệt là ở ngành hàng mẹ và bé, FMCG do nhu cầu chuẩn bị cho mùa mua sắm và mùa lễ hội cuối năm.

Bảo An
Nguồn CafeF