Generali Vietnam khẳng định vị thế của một thương hiệu bảo hiểm truyền cảm hứng qua chiến dịch mới

Generali Vietnam khẳng định vị thế của một thương hiệu bảo hiểm truyền cảm hứng qua chiến dịch mới

Là thương hiệu bảo hiểm truyền cảm hứng khu vực châu Á 2021 tại Giải thưởng Asia Pacific Enterprise Awards, Generali Vietnam quay lại đường đua truyền thông với chiến dịch “Để Ngày Mai Luôn Tới”.

Một cách nhẹ nhàng nhưng đầy tinh tế, hơn cả một chiến dịch quảng cáo, truyền thông, các hoạt động của “Để Ngày Mai Luôn Tới” như một lời trò chuyện, tâm tình cùng các khách hàng về “Ngày Mai” với những thông điệp đầy xúc động.

Chiến dịch mở đầu với ý tưởng trước nay chưa từng có – Phiên Chợ Ngày Mai – nhịp cầu kết nối những ước mơ dang dở.

Chiến dịch mở đầu bằng cách đặt vấn về khá mới lạ. Thời đại kĩ thuật số phát triển mạnh mẽ, bạn có thể mua mọi thứ “online” một cách dễ dàng và bây giờ có thể “mua ngày mai” của một ai đó qua nền tảng thời đại này. Ngày mai cũng bán hả? Có thể mua ngày mai sao? Hàng loạt các câu hỏi tò mò được đặt ra khi người dùng tiếp cận với Phiên Chợ Ngày Mai những ngày đầu. Nhưng đằng sau ý tưởng này lại gửi gắm những thông điệp thú vị mà người dùng sẽ vỡ òa khi khám phá.

Mỗi người một ước mơ, một khát vọng và ai cũng muốn là thuyền trưởng lèo lái con thuyền đời mình chứ không phải là một hành khách mặc cho sóng đẩy gió đưa. Tuy nhiên, ngày mai là một biến số, có rất nhiều những rủi ro mà ta không lường trước được: sức khỏe, dịch bệnh, can đảm sống như ý… khiến cho con tàu cuộc đời rất dễ chệch hướng, ước mơ lớn đành dở dang, tạm khép lại.

Từ “insight” này, ý tưởng Phiên Chợ Ngày Mai ra đời như một nhịp cầu nối ý nghĩa – nơi những “ngày mai dang dở” được tâm tình, để những tiếc nuối phần nào được xoa dịu, tô thêm màu hy vọng cho một ngày mai trời vẫn xanh, nắng vẫn vàng. Mỗi vật phẩm trên Phiên Chợ là đại diện cho ước mơ, ngày mai của một ai đó chưa thực hiện được. Phiên Chợ sẽ là nơi kết nối những vật phẩm này với những người có cùng khao khát, đồng cảm với câu chuyện mà vật phẩm ấy đang mang. Khi một vật phẩm tìm thấy chủ mới, cũng mang ý nghĩa là một ngày mai được viết tiếp, một đam mê tìm thấy tương lai mới, từng chuyến hàng ship đi là tri âm có được "bạn đồng hành".

Trước tình hình chung của các thương hiệu trên mặt trận truyền thông khi bị giới hạn về mặt di chuyển, sản xuất cũng như vận hành trong những thành ngày dịch bệnh căng thẳng, Phiên chợ là một ý tưởng độc đáo, khá táo bạo và khéo léo của Generali Vietnam khi vừa giải quyết những trở ngại của thực tế, vừa nắm bắt được xu hướng mùa giãn cách.

Qua 2 tháng vận hành, Phiên Chợ tiếp cận hàng triệu người dùng, rất nhiều tương tác và quan tâm từ truyền thông với những bình luận đồng cảm, chia sẻ đầy cảm xúc. Ngoài yếu tố độc đáo, “insightful”, phù hợp với điều kiện giới hạn của giãn cách, ý tưởng này giúp kết nối Generali Vietnam với người dùng bằng những cảm xúc và ý nghĩa thực sự của “campaign” thay vì chỉ tăng độ nhận diện thương hiệu hay độ nhận biết một thông điệp hay.

Lắng đọng cùng thông điệp về “Ngày mai” qua phim ngắn “Để Ngày Mai Luôn Tới”

Thông điệp về sự chuẩn bị cho ngày mai một lần nữa được truyền tải đậm nét và đầy cảm xúc qua phim ngắn với sự tham gia của Nghệ sĩ ưu tú Quốc Tuấn và “Nàng thơ” Hoàng Hà. Người cha trong phim ngắn sẵn sàng “bán” đi “một nửa linh hồn” của mình là cây đàn vĩ cầm, từ bỏ niềm kiêu hãnh của một nghệ sĩ hay ước mơ theo đuổi âm nhạc để cho con cái một tương lai, một ngày mai tươi sáng. Qua đó, biết bao trăn trở được gửi gắm, nếu có sự chuẩn bị tốt hơn thì liệu kết quả câu chuyện có được viết lại, ngày mai có được tô bằng màu của hy vọng và ánh sáng.

Cốt truyện của phim là câu chuyện về tình cha con, vốn được khai thác mạnh mẽ và truyền tải thành công qua các phim “Sống như ý” trước đó, tuy nhiên không vì thế mà “Để Ngày Mai Luôn Tới” trở nên nhàm chán. Không “lặp lại chính mình”, lần này Generali Vietnam đã chọn cách thể hiện với rất nhiều điểm mới.

Vẫn tiếp tục phát huy thế mạnh kể chuyện bằng âm nhạc nhưng thay vì những bản nhạc kịch bắt tai, vui nhộn vốn đã tạo nên tên tuổi của Generali, lần này thương hiệu bảo hiểm nước Ý đã quyết định chọn ca khúc Cây vĩ cầm – một bản ballad đầy xúc cảm với nhạc cụ chủ đạo là violin, một lần nữa đoạn phim đã thành công truyền tải toàn bộ nội dung và trọn vẹn cảm xúc mà không cần một lời thoại nào.

Về mặt hình ảnh, cảnh quay không còn trong một không gian kín, một xóm nhỏ, “Để Ngày Mai Luôn Tới” chọn không gian rộng lớn hơn, khác biệt với các phim trước: đó là những ngõ phố đặc trưng của Hà Nội, là nhà hát, bệnh viện hay những cánh đồng bất tận… những nét hài hước, vui nhộn được thay bằng không khí nhuốm màu trầm buồn, thậm chí có những khoảnh khắc khiến người xem đau lòng. Ca khúc Cây vĩ cầm được sống lại qua giọng ca của họa mi Khánh Linh kết hợp hoàn hảo cùng phần hình ảnh, những cú máy bắt trọn cảm xúc diễn viên tạo nên một câu chuyện có khả năng chạm đến trái tim người xem.

Điểm sáng trong phim ngắn lần này là sự xuất hiện của Nghệ sĩ ưu tú Quốc Tuấn. Theo anh chia sẻ, câu chuyện trong phim khiến anh đồng cảm sâu sắc vì hơn ai hết, chính anh cũng từng trải qua những năm tháng đầy thử thách cùng con trai Bôm. Từng ánh mắt, cử chỉ của người cha trên màn ảnh đều được lột tả đầy cảm xúc qua diễn xuất của Nghệ sĩ Quốc Tuấn. Từng thước phim hiện lên mang bao tâm sự của cha, bao trăn trở của đấng sinh thành.

Một hình ảnh mới được Generali mang đến trong đoạn phim lần này là hình ảnh người tư vấn viên tài chính, và không ai khác chính là cô con gái do diễn viên Hoàng Hà thủ vai. Hơn ai hết, cô hiểu rõ được tầm quan trọng của sự chuẩn bị, nên khi lớn lên, cô chọn nghề tư vấn viên bảo hiểm để theo đuổi với mong muốn trở thành điểm tựa ngày mai của nhiều người, đồng hành cùng họ vượt qua những thăng trầm trong cuộc sống. Đây chắc chắn sẽ là yếu tố truyền cảm hứng đến đội ngũ những người làm tư vấn viên bảo hiểm Generali Vietnam nói riêng và những bạn trẻ chọn con đường này nói chung. Trở thành lời cổ vũ, động viên mạnh mẽ để họ theo đuổi lí tưởng và đam mê của mình.

Thông điệp về ngày mai cũng được Generali Vietnam lồng ghép khéo léo, mang tính khích lệ cao: “Luôn hy vọng vào điều tươi sáng, luôn sẵn sàng trước mọi gian nan”. Chúng ta không thể biết trước mai sẽ ra sao, cũng không thể chọn một cuộc sống lúc nào cũng êm đềm, không có những gian nan, cản trở, nhưng ta có quyền hy vọng và tin tưởng vào những điều tươi sáng sẽ tới, lấy đó làm động lực, sức mạnh để vượt qua mọi biến cố. Chỉ cần chọn cho mình một điểm tựa vững chắc, chuẩn bị chu toàn cho mình ngay hôm nay cùng một tâm thế vững vàng thì dù có khó khăn, giông bão, ngày mai vẫn sẽ đến với nhiều cơ hội mới. Không nằm ngoài dự đoán, phim ngắn “Để Ngày Mai Luôn Tới” đã gây ấn tượng mạnh với khán giả và giới truyền thông ngay khi ra mắt.

Câu chuyện về ngày mai được tiếp nối với MV “Để Ngày Mai Luôn Tới”

Bằng tài năng sáng tác, hòa âm và dấu ấn cá nhân đậm nét thể hiện qua mỗi sản phẩm âm nhạc, Chillies đã trở thành một “hiện tượng Indie” nổi bật và là một trong những nghệ sĩ có lượt nghe nhiều nhất trên Spotify. Lần đầu tiên Generali Vietnam kết hợp cùng Chillies ra mắt MV và ca khúc mới với tên gọi “Để Ngày Mai Luôn Tới”. Bài hát như một lời cổ động, truyền cảm hứng để mọi người cùng hy vọng vào ngày mai với nhiều điều tươi sáng.

“Ngày mai sẽ tới. Và ta sẽ có thêm một lần thắp lên bao nụ cười. Ngày mai sẽ tới để cho ước mơ vẫn còn đầy ắp trong tim mọi người. Dù cho khó khăn thì anh vẫn tin rằng mọi điều rồi cũng sẽ trôi qua thôi mà. Vì ngày mai sẽ tới và ta sẽ có thêm một lời cảm ơn cho cuộc đời”.

“Khép lại một năm đầy khó khăn với chút âm nhạc chữa lành. Tụi mình mong rằng “Để Ngày Mai Luôn Tới” sẽ mang đến cho mọi người bình yên trong tâm hồn cũng như niềm hy vọng và lạc quan trong cuộc sống. Cảm ơn Generali Vietnam vì dự án đầy ý nghĩa này để chúng ta cùng lan tỏa và sẻ chia”. Những lời nhóm nhạc Chillies viết trong lời giới thiệu MV tiếp tục khẳng định thông điệp hãy tin tưởng vào ngày mai của chiến dịch “Để Ngày Mai Luôn Tới” của Generali.

Chuỗi “livestream” ca nhạc với những chủ đề về gia đình và ngày mai

Những ngày cuối cùng là lúc chúng ta cùng nhìn lại một năm vừa qua, cũng chính là lúc mình chuẩn bị những kế hoạch cho năm mới. Nối tiếp câu chuyện của hoạt động trước, thông điệp về sự chuẩn bị lại được truyền tải nhẹ nhàng bằng âm nhạc, Generali Vietnam tiếp tục đưa người dùng vào một không gian nghệ thuật tinh tế và thu hút. Ba đêm nhạc được livestreams trên Fanpage của Generali Vietnam vào ba tối thứ năm cuối cùng trong năm 2021 quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như ca sĩ Võ Hạ Trâm, Tăng Phúc, nghệ sĩ vĩ cầm Đào Duy Tuấn, nhóm Chillies, ca sĩ Văn Mai Hương và Bùi Công Nam.

Với ba chủ đề “Cho con”, “Nhà mình”, và “Ươm mơ”, ba đêm nhạc đã khắc họa sâu tình cảm gia đình cũng như hướng đến niềm tin về một ngày mai tươi sáng. Xen kẽ các bài hát là những bức thư chứa đầy tâm sự cùng những lời dẫn dắt đầy chiêm nghiệm của MC. Ba đêm nhạc là những câu chuyện được chắp bút bởi thời gian, về những cuộc sống tưởng chừng rời rạc, nhưng lại được gắn kết bởi tình yêu và niềm hy vọng vào tương lai. Mọi người tựa vào nhau, sát cánh, và cùng nhau đi hết thanh xuân với mọi cung bậc thăng trầm của cuộc sống. "Đời người hữu hạn mà biến số của ngày mai lại vô hạn, điều ta có thể làm là chuẩn bị sẵn sàng ngay hôm nay và chu toàn những gì trong tầm tay. Để dù đứng trước bão giông, vẫn chân cứng đá mềm đi tới với một tâm thế rực rỡ nhất", chính là thông điệp mà các đêm nhạc hướng tới.

Chuỗi đêm nhạc diễn ra vào đúng dịp cuối năm cũng là cách để Generali cùng khán giả chiêm nghiệm lại một năm đã qua để rồi cùng nhau tạo tâm lý tích cực chuẩn bị một hành trang vững vàng cho tương lai. Thông điệp về ngày mai lại tiếp tục được tô đậm thông qua chuỗi đêm nhạc.

Bên cạnh những hoạt động chính, những nội dung được đưa ra các kênh truyền thông của Generali cũng thống nhất và nhấn mạnh thông điệp về sự chuẩn bị cho ngày mai. Tất cả đều nhận được những phản hồi tích cực của người dùng.

Chiến dịch truyền thông này vừa là lời cảm ơn của Generali khi được các khách hàng tin yêu trao gửi hy vọng, được đồng hành, bảo vệ và cùng khách hàng đi qua những thăng trầm của cuộc sống, “khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan, khi hân hoan cũng như lúc hoạn nạn” và cũng một lần nữa nhấn mạnh cam kết của Generali, luôn nỗ lực mỗi ngày, hoàn thiện sứ mệnh “Người Bạn Trọn Đời”, là Điểm Tựa vững chắc cho mọi mơ ước ngày mai!

Có thể thấy, để có một chiến dịch thành công, nhãn hàng không nhất thiết phải làm ra những sản phẩm quá khoa trương hay chạy theo xu hướng. “Để Ngày Mai Luôn Tới” của Generali đủ sức đốn gục trái tim của bất kỳ khách hàng nào nhờ cách tiếp cận tinh tế, giàu chất thơ và kể cả cách truyền tải thông điệp tích cực và rõ ràng. Một lần nữa, Generali khẳng định vị thế của mình trên mặt trận truyền thông, là một thương hiệu bảo hiểm truyền cảm hứng, thương hiệu của “Sống Như Ý” và “Để Ngày Mai Luôn Tới”.

Xem chiến dịch tại đây.

Nguồn Generali Vietnam