Đột phá trong việc sử dụng công nghệ để giao tiếp với khách hàng 

Đột phá trong việc sử dụng công nghệ để giao tiếp với khách hàng 

Trong thời đại bán lẻ đa kênh và khách hàng ở khắp mọi nơi, liệu doanh nghiệp bạn đã sẵn sàng để tiếp cận và tương tác với họ một cách hiệu quả?

Với sự gia tăng các kênh bán hàng và việc khách hàng thường xuyên tiếp cận sản phẩm, dịch vụ thông qua các nền tảng số (mạng xã hội hoặc trang web), nhắn tin trực tuyến (messaging) đang là giải pháp công nghệ được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tiếp cận khách hàng mục tiêu, kết hợp hoặc dần thay thế một số phương pháp bán hàng, tiếp thị truyền thống, vốn tiêu tốn rất nhiều ngân sách như gọi điện hay tương tác trực tiếp.

Tuy nhiên với phần lớn doanh nghiệp, việc quản lý và triển khai một lúc nhiều kênh bán hàng nhưng thiếu công cụ tích hợp làm cho quy trình giao tiếp với khách hàng trở nên thiếu chuyên nghiệp và đứt quãng.

Nếu khách hàng ghé thăm Facebook page của doanh nghiệp, họ sẽ được kết nối để chat với một bạn nhân viên thông qua Messenger. Sau đó, nếu họ chuyển sang kênh bán hàng là website để tìm hiểu thêm thông tin và click vào biểu tượng Zalo chat, họ sẽ ngay lập tức được chuyển đến tài khoản cá nhân của một bạn nhân viên khác. Vậy làm sao để tạo nên một trải nghiệm nhất quán, xuyên suốt trên các kênh cho khách hàng? Làm sao để nhân viên có thể hỗ trợ nhau mà không phải dùng chung một tài khoản? Làm thế nào để quản lý hiệu quả hoạt động của các kênh cũng như thu thập dữ liệu và tổng hợp báo cáo?

Nắm bắt được nhu cầu này, một startup Việt trong lĩnh vực tự động hoá tin nhắn đã ra mắt sản phẩm Chative, hứa hẹn sẽ trở thành ứng dụng miễn phí nổi bật giúp giải quyết những “nỗi đau” còn tồn đọng khi triển khai hoạt động tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng qua chat và messaging.

Chative là nền tảng giúp đáp ứng nhu cầu cần phải có một không gian làm việc tập trung để quản lý các cuộc trò chuyện trên nhiều kênh bán hàng. Đây cũng là ứng dụng chat đa kênh có tích hợp cả chatbot lẫn live chat, đồng thời hỗ trợ app trên điện thoại (mobile app) để doanh nghiệp có thể dễ dàng kết nối với khách hàng mọi lúc, mọi nơi, trên nhiều thiết bị làm việc.

Quản lý và tích hợp đa kênh

Chative giúp doanh nghiệp và người bán hàng quản lý tập trung và đồng bộ hoá các kênh giao tiếp hiện nay tại một nơi duy nhất với hộp thoại đa kênh (Omnichannel Inbox). Đội ngũ nhân viên có thể tương tác với khách hàng từ cả Zalo, Messenger, Website, Facebook page… trong cùng một màn hình nhắn tin.

Omnichannel Inbox giúp quản lý tất cả các cuộc trò chuyện một cách đồng thời trên nhiều kênh.

Nhân viên của doanh nghiệp có thể biết được khách hàng đang nhắn tin với họ đến từ kênh nào và dễ dàng trả lời mọi cuộc trò chuyện mà không phải chuyển đổi qua lại giữa nhiều ứng dụng. Người quản lý cũng hoàn toàn chủ động trong việc nắm bắt thông tin kênh giao tiếp nào đang được ưa chuộng và đơn hàng phát sinh nhiều nhất từ đâu, tình hình làm việc của nhân viên thông qua dữ liệu được ghi nhận bởi ứng dụng, nhờ đó phân chia nguồn lực và tối ưu hoá chi phí để phát triển các kênh một cách hiệu quả nhất.

Nhận diện và lưu trữ thông tin khách hàng

Có lẽ một trong những vấn đề lớn nhất của các doanh nghiệp khi kinh doanh online đó là tỉ lệ khách hàng rời bỏ cao, dẫn đến không thu thập được thông tin của khách hàng mục tiêu cho hoạt động marketing bán hàng về sau. Điều này khiến cho tỷ lệ chuyển đổi khách hàng của doanh nghiệp, đặc biệt trên website, cực kỳ thấp.

Chative live chat giúp thu thập, lưu trữ thông tin khách hàng

Hiểu rõ được khó khăn đó, Chative cung cấp nhiều tính năng cho phép doanh nghiệp chủ động trong việc thu thập thông tin khách hàng, phân loại và lưu trữ dữ liệu cho hoạt động kinh doanh về sau. Ứng dụng còn giúp theo dõi và phân tích hành trình khách hàng đồng thời hiển thị ngay trên khung chat. Với việc có đầy đủ thông tin, lịch sử, thói quen mua hàng, nhân viên chăm sóc có thể ngay lập tức chào hỏi khách hàng bằng tên riêng, trả lời vào đúng vấn đề khách hàng quan tâm.

Ứng dụng Chatbot – trợ lý ảo thông minh

Theo cuộc khảo sát mới nhất từ HubSpot, 90% khách hàng cho biết rằng họ luôn muốn nhận được phản hồi ngay lập tức và 10 phút là thời gian tối đa họ chấp nhận chờ đợi trên kênh bán hàng của một doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc đáp ứng nhu cầu được phục vụ ngay lập tức và chi phí cho việc việc duy trì dịch vụ 24/7 là cực kì tốn kém.

Chative giúp bạn dễ dàng xây dựng Chatbot để hoạt động liên tục 24/7 và có thể thay nhân viên đảm nhận toàn bộ nhiệm vụ từ giới thiệu sản phẩm, báo giá, đưa ra lời khuyên cho đến chốt đơn hàng, xin feedback… vào những lúc nhân viên không có mặt trực tuyến.

Chative – phần mềm live chat có tích hợp chatbot tại Việt Nam

Hơn nữa ở Chative, chức năng chatbot tự động hoá còn được phát triển theo cách để trở thành công cụ hỗ trợ trong quá trình làm việc của nhân viên. Sự linh hoạt chuyển đổi giữa con người – máy móc khi trò chuyện sẽ giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng, đồng thời giảm thiểu khối lượng công việc cho nhân viên và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tăng trưởng thuận lợi hơn trong bối cảnh thị trường vốn nhiều cạnh tranh.

Mô tả về Chative

Chative là nền tảng chat đa kênh hoàn toàn miễn phí giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng trên website, mạng xã hội và các nền tảng bán hàng online. Ra mắt năm 2021, Chative là ứng dụng chat có tích hợp cả chatbot lẫn live chat, đồng thời hỗ trợ mobile app để doanh nghiệp có thể dễ dàng kết nối với khách hàng mọi lúc, mọi nơi, trên nhiều thiết bị làm việc.

Trong tương lai, Chative sẽ mở rộng kết nối các kênh messaging để giúp doanh nghiệp dễ dàng trong việc quản lý mọi hoạt động kinh doanh, tương tác với khách hàng trên 1 app duy nhất.

Xem giới thiệu về Chative tại đây
Địa chỉ: Tầng 2 Tòa nhà Tràng Tiền, 130 Đống Đa, phường Thuận Phước, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
Hòm thư: [email protected]

Nguồn Chative