Vượt qua nhiều đối thủ lớn khác, Toyota trở thành hãng xe được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2021

Vượt qua nhiều đối thủ lớn khác, Toyota trở thành hãng xe được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2021

Trong năm 2021, Toyota là hãng xe được tìm kiếm nhiều nhất trên công cụ tìm kiếm khổng lồ Google. Hãng BMW và Mercedes-Benz lần lượt xếp ở vị trí thứ 2 và 3.

Năm 2021 là một năm tương đối thành công của Toyota. Hãng xe Nhật Bản lần đầu tiên vượt mặt GM để trở thành thương hiệu bán chạy nhất tại Mỹ sau 90 năm, đồng thời thống trị hoàn toàn thị trường Australia.

Trên không gian mạng, Toyota có năm thứ 2 liên tiếp được tìm kiếm nhiều nhất trên Google, theo phân tích dữ liệu Google Trends của Compare the Market. Toyota dẫn đầu bảng xếp hạng ở 47 trong số 154 quốc gia, chiếm 31% tổng số lượt tìm kiếm trong năm 2021. Tuy nhiên, con số này giảm nhẹ so với năm 2020 (35%) do sự vươn lên của những thương hiệu khác.

Theo nghiên cứu, điều đã giúp Toyota luôn dẫn đầu trên Google là những tin tức như việc tái sản xuất các bộ phận của chiếc AE86 Corolla Levin và Sprinter Trueno, việc công bố dòng xe điện của hãng, ra mắt Corolla Cross (chiếc SUV đầu tiên mang nhãn hiệu Corolla) và Land Cruiser thế hệ mới.

Toyota là hãng xe được tìm kiếm nhiều nhất ở Thái Lan, Úc, Nhật Bản, Đài Loan, Nga, Kazahkstan, Mông Cổ, Myanma, Sri Lanka, Iceland, cũng như một số quốc gia ở Châu Phi và Nam Mỹ.

Trong khi đó, Honda là hãng được tìm kiếm nhiều nhất ở Malaysia, Philippines, Tesla đứng đầu ở Trung Quốc và Singapore. Còn tại Lào, thật thú vị khi Rolls-Royce lại là cái tên được tìm kiếm nhiều nhất.

Compare the Market đã thực hiện phân tích này trong 4 năm, và Toyota đã đứng đầu 3 năm – 2018, 2020 và 2021. Lần duy nhất hãng xe này không đứng đầu là năm 2019, khi BMW là thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất tại 118 quốc gia. Trên thực tế, nếu tính trung bình trong 4 năm qua, BMW vẫn là thương hiệu phổ biến nhất trên Google, với nhiều quốc gia tại Châu Âu tỏ ra rất quan tâm đến hãng xe này.

Mercedes-Benz đứng ở vị trí thứ 3 trong 4 năm liên tiếp, nhưng trong năm 2021, hãng xe này đã thu hẹp khoảng cách đáng kể và chỉ còn kém vị trí thứ hai 6 quốc gia. Năm 2020, Mercedes-Benz kém BMW 19 quốc gia, Audi cũng đã thăng hạng, từ vị trí thứ 6 lên thứ 4. Ford vẫn là hãng xe được tìm kiếm nhiều nhất ở Mỹ, Canada và Thổ Nhĩ Kỳ.

Khánh Huyền
Nguồn CafeF