Một startup Việt vừa được đầu tư 8 triệu USD

Một startup Việt vừa được đầu tư 8 triệu USD

Nền tảng thương mại xã hội Mio vừa huy động được 8 triệu USD cho vòng Series A.

Tham gia vòng huy động vốn này có Jungle Ventures, Patamar Capital và nhà đầu tư thiên thần Oliver Jung. Ngoài ra, khoản đầu tư này còn có sự tham gia của các nhà đầu tư như GGV, Venturra, Hustle Fund, iSEED SEA và Gokul Rajaram.

Theo thông tin từ công ty, vòng gọi vốn mới đã tăng tổng số vốn huy động được là 9,1 triệu USD. Được thành lập vào tháng 6/2020 bởi các thành viên sáng lập gồm Trung Huỳnh, An Phạm, Long Phạm và Tú Lê, Mio là một sàn thương mại về mua bán hàng hoá nông sản và hàng tiêu dùng nhanh cho các thành phố cấp 2 và 3 tại Việt Nam với chất lượng đồng nhất, giá cả phải chăng và giao hàng trong ngày hôm sau.

Công ty đặt mục tiêu mang đến sự độc lập về tài chính cho hàng triệu phụ nữ Việt Nam bằng cách phổ thông hoá và dân chủ hoá các cơ hội khởi nghiệp thông qua mô hình Đối tác Mio. Được biết, Đối tác Mio đóng vai trò là người bán, họ nhận đơn đặt hàng từ bạn bè, gia đình, hàng xóm, hay đồng nghiệp của họ thông qua mạng xã hội, sau đó tổng hợp, đặt và quản lý đơn đặt hàng thông qua ứng dụng Mio Partner. Đổi lại, các đối tác của Mio có thể kiếm được tới 400 USD hoặc 10% hoa hồng cho mỗi đơn đặt hàng và các khoản thưởng bổ sung dựa trên hiệu suất hàng tháng của họ.

Công ty đã chứng kiến thành công to lớn trong 12 tháng qua, với tổng giá trị giao dịch (GMV) của công ty tăng hơn 50 lần, cung cấp hơn 10.000 sản phẩm tươi sống mỗi ngày. Hiện nay, Mio đã có mặt tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và sẽ mở rộng ra khu vực phía Bắc Việt Nam trong những tháng tới.

Ông Trung Huỳnh, Giám đốc Điều hành và đồng sáng lập của Mio, cho biết công ty sẽ sử dụng nguồn vốn mới để mở rộng phạm vi hoạt động của trung tâm phân phối, cải tiến vận hành, vận tải và chuỗi cung ứng, đồng thời mở rộng sang các khu vực vùng miền khác tại Việt Nam.

Công ty hiện tập trung vào các mặt hàng chủ lực nông sản, và có kế hoạch bổ sung FMCG (hàng tiêu dùng nhanh) và thiết bị gia dụng. Trong tương lai, công ty sẽ đầu tư vào các trung tâm phân phối mới, các sáng tạo và phát kiến mới trong chuỗi cung ứng để giảm thời gian giao hàng, hạ giá thành và mở rộng dịch vụ đến nhiều nơi hơn.

Về phần mình, Mio là khoản đầu tư thứ 3 của Jungle Ventures ở thị trường Việt Nam. Trước đó, quỹ này đã đầu tư vào vào KiotViet, nền tảng thương mại hàng cho MSMEs và Dat Bike, thương hiệu xe điện bản địa đầu tiên của Việt Nam.

Huy Vũ
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư