Nền tảng thương mại Mio vừa huy động được 8 triệu USD vòng Series A từ Jungle Ventures

Nền tảng thương mại Mio vừa huy động được 8 triệu USD vòng Series A từ Jungle Ventures

Năm 2021, tổng giá trị giao dịch (GMV) của Mio tăng hơn 50 lần, cung cấp hơn 10.000 sản phẩm tươi sống mỗi ngày. Hiện nay, Mio đã có mặt tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và sẽ mở rộng ra khu vực phía Bắc Việt Nam trong những tháng tới.

Mio, nền tảng thương mại điện tử qua mạng xã hội hàng đầu của Việt Nam vừa công bố khoản gọi vốn vòng Series A trị giá 8 triệu đô la, từ Jungle Ventures, Patamar Capital và nhà đầu tư thiên thần nổi tiếng Oliver Jung. Khoản đầu tư này cũng có sự tham gia của các nhà đầu tư như GGV, Venturra, Hustle Fund, iSEED SEA và Gokul Rajaram. Điều này giúp nâng tổng số vốn mà công ty huy động được kể từ khi thành lập lên 9,1 triệu USD. Công ty sẽ sử dụng nguồn vốn mới để mở rộng phạm vi hoạt động của trung tâm phân phối, cải tiến vận hành, vận tải và chuỗi cung ứng, đồng thời mở rộng sang các khu vực vùng miền khác tại Việt Nam.

Được thành lập vào tháng 6 năm 2020 bởi các founder Trung Huỳnh, An Phạm, Long PhạmTú Lê, Mio là một sàn thương mại về mua bán hàng hoá nông sản và hàng tiêu dùng nhanh cho các thành phố cấp 2 và 3 tại Việt Nam với chất lượng đồng nhất, giá cả phải chăng và giao hàng trong ngày hôm sau. Công ty đặt mục tiêu mang đến sự độc lập về tài chính cho hàng triệu phụ nữ Việt Nam bằng cách phổ thông hoá và dân chủ hoá các cơ hội khởi nghiệp thông qua mô hình Đối tác Mio.

Đối tác Mio đóng vai trò là người bán, họ nhận đơn đặt hàng từ bạn bè, gia đình, hàng xóm, hay đồng nghiệp của họ thông qua mạng xã hội, sau đó tổng hợp, đặt và quản lý đơn đặt hàng thông qua ứng dụng Mio Partner. Đổi lại, các đối tác của Mio có thể kiếm được tới 400 USD hoặc 10% hoa hồng cho mỗi đơn đặt hàng và các khoản thưởng bổ sung dựa trên hiệu suất hàng tháng của họ. Do nhiều đối tác của Mio là phụ nữ đến từ các thị trấn nhỏ ở Việt Nam, dòng thu nhập mới này đã giúp họ cải thiện đáng kể thu nhập cá nhân, và đóng góp tích cực đến hạnh phúc gia đình.

Công ty đã chứng kiến thành công to lớn trong 12 tháng qua, với tổng giá trị giao dịch (GMV) của công ty tăng hơn 50 lần, cung cấp hơn 10.000 sản phẩm tươi sống mỗi ngày. Hiện nay, Mio đã có mặt tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và sẽ mở rộng ra khu vực phía Bắc Việt Nam trong những tháng tới.

Chia sẻ về vòng gọi vốn này, Trung Huỳnh, CEO và đồng sáng lập của Mio cho biết: “Mio hướng tới việc tạo ra một hệ sinh thái phát triển mang tính nhân văn cho các Đối tác Mio và người tiêu dùng. Chúng tôi tự hào đã tạo ra hàng nghìn việc làm cho phụ nữ ở các quận huyện ngoại thành và các thành phố cấp thấp của Việt Nam. Khi mở rộng quy mô, chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Jungle Ventures, Patamar Capital và các nhà đầu tư thiên thần, để tiếp tục thúc đẩy sự độc lập về tài chính cho nhiều phụ nữ hơn ở Việt Nam, mở rộng dịch vụ của chúng tôi đến nhiều thị trường hơn và phục vụ người tiêu dùng với các sản phẩm và dịch vụ tốt hơn”.

My Trần, Phó Chủ tịch Quỹ đầu tư Jungle Ventures cho biết: “Với mức độ truy cập internet ngày càng tăng, chúng tôi rất lạc quan về thương mại điện tử qua mạng xã hội vì nó sẽ là động lực tăng trưởng tiếp theo cho các thành phố cấp 2 và 3 trong khu vực, chạy đua trước các mô hình thương mại truyền thống, khi người tiêu dùng yêu cầu ở sự lựa chọn, trải nghiệm và dịch vụ ngang bằng. Mio là một doanh nghiệp sáng tạo với tiềm năng tăng trưởng vô cùng lớn trong thị trường nông sản và hàng tươi sống trị giá 50 tỉ đô la tại Việt Nam”.

Công ty hiện tập trung vào các mặt hàng chủ lực nông sản, và có kế hoạch bổ sung FMCG (hàng tiêu dùng nhanh) và thiết bị gia dụng. Trong tương lai, công ty sẽ đầu tư vào các trung tâm phân phối mới và các sáng tạo, phát kiến mới trong chuỗi cung ứng để giảm hơn nữa thời gian giao hàng, hạ giá thành và mở rộng dịch vụ đến nhiều nơi hơn.

Khoản đầu tư này là minh chứng cho cam kết của Jungle Ventures đối với thị trường Việt Nam, sau các khoản đầu tư gần đây vào KiotViet, nền tảng thương mại hàng đầu Việt Nam cho MSMEs, Dat Bike – thương hiệu xe điện bản địa đầu tiên của Việt Nam và một số thương hiệu khác sẽ được công bố trong thời gian tới. Đây cũng là khoản đầu tư thứ 3 của công ty vào thương mại điện tử qua mạng xã hội, sau Citymall – nền tảng thương mại điện tử dựa trên cộng đồng đầu tiên của Ấn Độ ở Ấn Độ, và Evermos – nền tảng thương mại xã hội hàng đầu ở Indonesia cho hàng hoá tuân thủ theo luật halal và sharia của Indonesia.

Tri Túc
Nguồn CafeF