Điều gì làm nên thành công cho chiến dịch quảng cáo “Việt Nam Tươi Đẹp” của Nippon Paint Việt Nam?

Điều gì làm nên thành công cho chiến dịch quảng cáo “Việt Nam Tươi Đẹp” của Nippon Paint Việt Nam?

Vẻ đẹp bình dị của đất nước và con người Việt Nam được khắc hoạ rõ nét trong TVC quảng cáo “Việt Nam Tươi Đẹp” phần 2 – vừa được vinh danh “Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2021”.

Trong năm 2021, mặc dù đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế nói chung và nhiều ngành dịch vụ sản xuất nói riêng, nhưng với tinh thần luôn sáng tạo, thích ứng nhanh cùng các biện pháp chống dịch hiệu quả từ Nhà nước đã giúp mọi hoạt động kinh tế dần khởi sắc. Trong đó, thị trường quảng cáo không chỉ “giữ nhiệt” mà còn đang trên đà phát triển mạnh mẽ.

Nhiều thương hiệu đến từ nhiều ngành hàng khác nhau đã triển khai những chiến dịch quảng cáo độc đáo với nhiều ý tưởng sáng tạo, gây ấn tượng mạnh mẽ đến người tiêu dùng trên cả nước. Nổi bật trong số đó phải kể đến chiến dịch quảng cáo “Việt Nam Tươi Đẹp” của thương hiệu Nippon Paint Việt Nam với TVC quảng cáo vừa vinh dự nhận giải thưởng “Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2021” do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức.

Được biết, đây là lần thứ 2 chiến dịch “Việt Nam Tươi Đẹp” của thương hiệu Nippon Paint Việt Nam gây được tiếng vang không chỉ trong cộng đồng quảng cáo sáng tạo, mà còn gây ấn tượng mạnh mẽ đối với người tiêu dùng trên khắp cả nước bởi những cảnh quay đặc sắc, kết hợp cùng hiệu ứng âm thanh độc đáo, cùng với đó là cốt truyện mang đậm tính nhân văn khi khai thác hình ảnh đất nước và con người Việt Nam.

Ngay sau khi được giới thiệu ra công chúng, TVC “Việt Nam Tươi Đẹp” phần 2 đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng và lan toả trên khắp các kênh truyền thông mạng xã hội. Cụ thể, sau khi được đăng tải trên kênh YouTube của Nippon Paint Việt Nam, TVC đã đạt hơn 8 triệu lượt xem cùng hàng nghìn lượt bình luận tích cực. Cụm từ khoá “Việt Nam Tươi Đẹp” cũng nhận được nhiều lượt tìm kiếm và xuất hiện trên khắp các trang báo mạng và kênh truyền thông xã hội khác.

Dưới đây là 5 yếu tố tạo nên thành công vang dội cho TVC “Việt Nam Tươi Đẹp” phần 2:

Bối cảnh quay đặc sắc và gần gũi:

TVC thu hút người xem ngay từ những thước phim đầu tiên, được thực hiện dưới những góc quay rộng, đặc tả về vẻ đẹp bình dị, nên thơ nhưng rất đỗi thân thuộc đối với mỗi người dân Việt Nam. Những góc quay từ camera flycam đưa người xem chìm vào khung cảnh cánh đồng lúa mênh mông, cánh đồng hoa súng bạt ngàn, những mẫu ruộng vàng ươm trĩu hạt vào vụ mùa hay cánh rừng tràm được bao phủ bởi lớp bèo xanh. Điều này cho thấy một sự đầu tư chuyên nghiệp và sự lựa chọn bối cảnh khắt khe của toàn bộ ekip thực hiện dự án.

Nội dung câu chuyện truyền cảm hứng:

Nhân vật chính của toàn bộ TVC chính là chàng kỹ sư trẻ Nippon Paint, đây cũng chính là đại diện cho tuổi trẻ, cho thế hệ tương lai của đất nước. Được đi đến nhiều nơi, được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nhiều vùng miền, được sống và trải nghiệm cùng với người dân ở mỗi địa phương đã thôi thúc chàng kỹ sư trẻ về một hoài bão góp phần tô điểm thêm cho vẻ đẹp của đất nước bằng chính đôi tay, khối óc và tình cảm của mình. Trên hành trình khát vọng đó, chàng kỹ sư đã mang những gam màu Nippon Paint tô vẽ lên nhiều công trình, tổ ấm và lan toả sắc màu vào cuộc sống của mỗi người dân Việt Nam. Khát vọng của chàng kỹ sư Nippon Paint cũng chính là đại diện cho khát vọng của tuổi trẻ, những người đang mong muốn đóng góp cho việc dựng xây một đất nước Việt Nam ngày càng tươi đẹp hơn.

Hiệu ứng âm nhạc chạm đến cảm xúc:

Nếu nói đến các yếu tố cấu thành nên sự thành công cho TVC này, thì thật thiếu sót nếu không nhắc đến yếu tố âm nhạc. Mỗi câu từ đều mang một ý nghĩa và một câu chuyện nhằm khắc hoạ vẻ đẹp về một đất nước Việt Nam dung dị, thanh bình. Cấu trúc bài hát đơn giản, ca từ dễ nhớ và dễ đi vào lòng người. Chỉ cần nghe lời ca, người thưởng thức giai điệu có thể tưởng tượng ra được khung cảnh làng quê bình dị, gợi nhớ về những ký ức tuổi thơ đong đầy kỷ niệm. Đặc biệt, phần hoà âm phối khí với sự kết hợp giữa những âm sắc độc đáo từ các nhạc cụ dân tộc như đàn tranh, sáo trúc và những âm thanh tự nhiên như tiếng nước chảy, tiếng đập lúa… Có thể nói, phần âm nhạc và vũ điệu độc đáo của TVC đã góp phần làm giảm áp lực tinh thần trong tình hình cả nước đang phải gồng mình chống chọi với đại dịch.

Niềm tự hào dân tộc:

Không nổi tiếng bởi những toà nhà chọc trời hay những khu phố thương mại mua sắm sầm uất, Việt Nam mang một vẻ đẹp rất riêng, những cánh đồng lúa chín vàng, những dòng sông đỏ nặng phù sa, những cánh đồng bông súng nhiều màu sắc đã tạo nên một vẻ đẹp rất mộc mạc, bình dị nhưng để lại trong lòng du khách thập phương những ấn tượng khó phai. Niềm tự hào dân tộc còn được thể hiện đậm nét trong TVC “Việt Nam Tươi Đẹp” thông qua hình ảnh giàu nghị lực, chịu thương chịu khó của con người Việt Nam. Hình ảnh người nông dân chất phác tuy khó khăn nhưng vẫn luôn tươi cười, nét đẹp lao động của người ngư dân tất bật chuẩn bị chài lưới sẵn sàng cho chuyến vươn khơi hay hình ảnh chân thực về người ngư dân da sạm nắng đẩy xiệp mưu sinh, tất cả làm toát lên được nét đẹp lao động, một sự tự hào về những con người Việt Nam cần cù, giàu nghị lực.

Ra mắt đúng thời điểm:

“Việt Nam Tươi Đẹp” phần 2 được Nippon Paint Việt Nam ra mắt ngay trước thời điểm cả nước chào mừng kỷ niệm 76 năm ngày Quốc Khánh 2/9/2021. Đây cũng chính là giai đoạn mà cả nước đang chung sức, đồng lòng đẩy lùi đại dịch COVID-19. Việc cho ra mắt TVC ngay thời điểm này như một sự “truyền lửa”, truyền cảm hứng đến cộng đồng trong phong trao phòng chống dịch. Đồng thời, TVC cũng thể hiện cam kết của Nippon Paint Việt Nam luôn đồng hành cùng mỗi người dân Việt Nam trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Bên cạnh việc giới thiệu TVC “Việt Nam Tươi Đẹp” gây được tiếng vang trong cộng đồng, thì Nippon Paint Việt Nam còn triển khai đồng thời chiến dịch thiện nguyện mang tên “Vì Một Việt Nam Tươi Đẹp” với hàng loạt những hoạt động xã hội đầy ý nghĩa như: trao học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; chương trình Y Tế Xanh khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con nghèo tại tỉnh Tiền Giang; sơn sửa nhà cho Mẹ Việt Nam Anh Hùng đón cái Tết đoàn viên; triển khai lớp đào tạo kỹ thuật sơn cho thanh thiếu niên tỉnh Tiền Giang; sơn lại mảng tường tại Bệnh viện Nhi đồng II; sơn sửa lại khu vui chơi tại Thảo Cầm Viên nhằm giúp các em có một khu vui chơi sạch sẽ và an toàn…cùng nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực khác.

Sau những thành công đã đạt được trong năm 2021, Nippon Paint Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai nhiều dự án quảng cáo và nhiều hoạt động vì cộng đồng với quy mô lớn hơn nữa trong năm 2022. Thực hiện đúng triết lý kinh doanh của doanh nghiệp là phát triển bền vững đi đôi với việc chia sẻ và tạo ra những giá trị đối với cộng đồng, chung tay cùng người dân Việt Nam xây dựng một đất nước Việt Nam ngày một tươi đẹp hơn.

Nguồn Nippon Paint Việt Nam