Dùng TikTok giúp “Mẹ bầu vui khỏe”, Calcium Corbière “ẵm” Giải Vàng MMA 2021

Dùng TikTok giúp “Mẹ bầu vui khỏe”, Calcium Corbière “ẵm” Giải Vàng MMA 2021

Mạnh dạn chuyển đổi cách tiếp cận của các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ đến với mẹ bầu thông qua nền tảng TikTok – điều mà trước nay các công ty dược hiếm khi làm, Calcium Corbière đã “thổi” thêm năng lượng tích cực cho những người phụ nữ trong giai đoạn thai kỳ với Hashtag TikTok Challenge “Nhaydieuvuikhoe”.

Chỉ trong vòng 3 ngày đầu tiên, chiến dịch nhận được 18 triệu lượt tiếp cận, thu hút 105 triệu lượt xem, 72 ngàn video #Nhaydieuvuikhoe, qua đó giúp doanh thu tăng 8% so với chỉ tiêu quý 1. Đặc biệt hơn, chiến dịch vinh dự nhận về Giải Vàng, hạng mục Social Media Marketing của giải thưởng MMA Smarties.

Thị trường cạnh tranh

Calcium Corbière là một trong những nhãn hàng bổ sung canxi đứng đầu tại Việt Nam và đã có mặt tại thị trường này hơn 50 năm.

Thị trường chế phẩm bổ sung canxi đang tăng trưởng nhanh với sự góp mặt của nhiều thương hiệu mạnh. Chính vì sự cạnh tranh đó mà Calcium Corbière gặp nhiều thử thách trong việc tiếp cận đối tượng mục tiêu, để không chỉ gia tăng độ nhận diện thương hiệu mà còn củng cố niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm.

Các thương hiệu trong ngành hiện nay vẫn đang thực hiện cách tiếp cận khá truyền thống như quảng cáo truyền hình, khai thác từ nhà thuốc bệnh viện để xây dựng nhận diện thương hiệu.

Trước bối cảnh đó, thương hiệu tìm kiếm một kênh tiếp cận mới và một thông điệp khác biệt để tăng cường brand love (tình yêu thương hiệu) cũng như trở thành người bạn đồng hành, truyền năng lượng tích cực để mẹ bầu vui vẻ, lạc quan nhưng vẫn không quên sử dụng Calcium Corbière.

Vậy insight là gì?

Hướng đến nhóm đối tượng mục tiêu là mẹ bầu, thương hiệu nhận thấy trong giai đoạn mang thai thường có những cảm xúc rất thất thường và đôi lúc sẽ cảm thấy mất cân bằng, ảnh hưởng đến việc tận hưởng cuộc sống.

Nếu trước đây, các mẹ bầu luôn quan niệm phải ngồi yên một chỗ để giữ gìn thai kỳ, hạn chế vận động, thì thế hệ “Mẹ bầu thiên niên kỷ – Millennial Moms” tin tưởng vào khoa học, luôn mong muốn có một thai kỳ không chỉ khoẻ mạnh về thể chất mà còn cả sức khoẻ tinh thần.

Bên cạnh đó, trong dịp 8/3, mọi ánh mắt sẽ đổ dồn vào chị em phụ nữ, trong khi mẹ bầu cũng là một đối tượng rất đáng tôn vinh và dành nhiều sự quan tâm.

Cách tiếp cận thú vị

“3E: Evoke – Embolden – Embrace”

  • Evoke (Khơi gợi): Thu hút đối tượng mục tiêu thông qua thử thách có sự kết hợp của 2 yếu tố là “brand effect – hiệu ứng” và “music – âm nhạc”. Về phần hiệu ứng, Calcium Corbière mang đến chiếc vương miện bằng vàng có tên thương hiệu Calcium Corbière. Khi người chơi thực hiện động tác tay tương ứng, vương miện sẽ xuất hiện trên đầu của họ, việc này sẽ phần nào giúp họ cảm thấy thoải mái, xinh đẹp và tự tin hơn thay vì chỉ nhảy trên 1 nền nhạc. Về phần âm nhạc, Calcium Corbière mang đến giai điệu gần gũi, dễ thương với thông điệp rất dễ lặp lại như là “8/3 là phải vui phải khoẻ, 8/3 uống canxi nhảy điệu vui”. Nhãn hàng đã thành công trong việc tạo thuận lợi cho người chơi và đem đến cho họ sự thoải mái, giúp họ trở nên tự tin, tự nhiên, không gò bó và không mang tính thương mại.
  • Embolden (Khuyến khích): Thu hút được càng nhiều đối tượng mục tiêu càng tốt. Calcium Corbière đã rất nỗ lực để có được tiếng nói mạnh mẽ trong ngày 8/3 thông qua việc đưa thử thách lên Top Views trên TikTok. Ngoài TikTok, Calcium Corbière cũng phủ sóng trên YouTube lẫn Facebook.
  • Embrace (Phủ sóng): Tận dụng sức ảnh hưởng của những Influencers trên mạng xã hội. Calcium Corbière đã nhờ 14 hot TikTokers trên mạng xã hội, đặc biệt là mẹ bầu Đông Nhi.

TikTok

Với mục tiêu của chiến dịch là tạo sự gần gũi đối với những đối tượng thế hệ mới tại Việt Nam, Calcium Corbière cần phải tìm được một nền tảng đáp ứng được nhiều tiêu chí: Có các đối tượng mục tiêu nhãn hàng mong muốn, cho phép nhãn hàng sáng tạo về mặt nội dung một cách đa dạng nhất, và cho phép đối tượng mục tiêu tương tác một cách tự do, thoải mái nhất. Từ những tiêu chí đó, nhãn hàng đã chọn TikTok khi đáp ứng các tiêu chí trên. TikTok đã ghi nhận số lượng người dùng mẹ bầu khá cao và có đến trên 100 hashtags liên quan đến bầu tương ứng với hơn 150 triệu views.

TikTok còn cho phép người dùng sáng tạo khiến thử thách này trở nên toàn diện và dễ tham gia so với các nền tảng khác. Từ đó, dẫn đến việc người tiêu dùng có thể dễ dàng tương tác cũng như đến với thử thách và rồi cảm thấy thoải mái, không gò bó và không bị thương mại hoá bởi nhãn hàng.

PR, POSM & Activation

Bên cạnh các bài viết truyền thông. Dược sĩ cũng là kênh kết nối nhãn hàng và khách hàng vô cùng quan trọng trong ngành dược. Để gia tăng nhận diện thương hiệu và gắn kết với các đối tượng này, Calcium Corbière đặt các POSM và thực hiện một số chương trình kết nối với dược sĩ tại điểm bán.

Kết quả ấn tượng

Chỉ trong vòng 3 ngày đầu tiên, chiến dịch đã:

  • Tiếp cận đến 18.000.000 khán giả
  • Thu hút 105.000.000 lượt xem trên TikTok
  • 72.000 videos mới được tạo

Giúp giúp doanh số nhãn hàng tăng trưởng 8% so với chỉ tiêu quý 1 và thị phần tăng trưởng +3.3% so với quý 4 năm trước.

Nắm vững objective (mục tiêu) và insight (sự thật ngầm hiểu) của đối tượng khách hàng mục tiêu để lựa chọn nền tảng phù hợp là cách mà Calcium Corbière thực hiện một chiến dịch truyền thông. Trong đó, cách chọn nền tảng truyền thông cần phải tương đồng với đối tượng khách hàng mục tiêu muốn nhắm đến để đạt hiệu quả cao. Ngoài ra, việc bắt kịp xu hướng sáng tạo cũng là yếu tố Calcium Corbière chú trọng khi thực hiện một chiến dịch như cách đưa âm nhạc – đang rất thời thượng vào chiến dịch. Đó là cách mà Calcium Corbière làm mới mình với chiến dịch lần này và cũng là bài học cho những chiến dịch sau của nhãn hàng.

Nguồn Calcium Corbière