Apple có 1.8 tỷ thiết bị đang hoạt động

Apple có 1.8 tỷ thiết bị đang hoạt động

Trung Quốc luôn là một thị trường tiềm năng không chỉ đối với Apple mà bất kỳ nhà sản xuất nào trên thế giới.

Mới đây, CEO Tim Cook và CFO Luca Maestri của Apple đã công bố một thông tin mới cho thấy mức độ ảnh hưởng của Apple trong lĩnh vực smartphone. Theo đó, tính tới thời điểm hiện tại, đã và đang có 1,8 tỷ thiết bị Apple đang hoạt động trên thị trường. Con số này được kỳ vọng sẽ tăng trưởng tới cột mốc 2 tỷ thiết bị trong năm nay.

Bên cạnh đó, Apple cũng tiết lộ một kỷ lục mới tính riêng trong kỳ nghỉ lễ vừa qua (bao gồm tháng 10, 11 và tháng 12). Theo đó, trong mùa lễ Apple có mức doanh thu đạt 123,95 tỉ USD, trong đó lợi nhuận ròng đạt 34,6 tỉ USD. Đây là một con số mà bất kỳ nhà sản xuất nào cũng mơ ước.

Ngày này một năm trước, CEO Tim Cook cũng chia sẻ đã có 1,65 tỷ thiết bị Apple đang hoạt động, trong đó iPhone chiếm tới 1 tỷ thiết bị, tức là hơn 1 nửa số lượng thiết bị được Apple bán ra thị trường. Con số này trong năm 2020 và 2019 lần lượt là 1,5 tỷ và 1,4 tỷ. Như vậy với sức ảnh hưởng của Apple tới thị trường công nghệ thì con số 2 tỷ không phải là một mục tiêu quá xa vời trong năm nay.

Ngoài ra, về mảng dịch vụ, Apple cũng cho biết công ty đã đạt cột mốc 786 triệu lượt đăng ký, gồm cả các dịch vụ của Apple như Apple Music, Apple TV+, iCloud+... cũng như các dịch vụ của bên thứ 3.

Để đạt được những thành tích này, không thể phủ nhận sức ảnh hưởng lớn của quốc gia tỷ dân Trung Quốc. Trung Quốc hiện đang là một thị trường béo bở đối với không chỉ Apple mà bất cứ nhà sản xuất nào trên thế giới. Trước đó, báo cáo từ Counterpoint Research cho biết iPhone 13 là chiếc smartphone bán chạy nhất tại quốc gia này, biến Apple trở thành nhà sản xuất smartphone số một trên thế giới.

Thế Hiển
Nguồn CafeBiz