Tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz lấy tên mới đầy bất ngờ, thể hiện tham vọng trong tương lai

Tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz lấy tên mới đầy bất ngờ, thể hiện tham vọng trong tương lai

Thay vào đó, tập đoàn Đức đã đổi sang tên gọi mới trùng với tên thương hiệu xe mình sở hữu là Mercedes-Benz.

Tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz trong tuần này đã chính thức đổi tên gọi từ Daimler AG sang Mercedes-Benz Group AG đúng như những gì đã công bố hồi tháng 10 năm ngoái.

Cụ thể, tập đoàn Đức sẽ tách rời 2 mảng xe thương mại và xe du lịch thành 2 thế lực hoàn toàn khác nhau. Daimler Trucks – đơn vị được tách riêng phụ trách mảng xe thương mại với các thương hiệu trực thuộc như Fuso, Freightliner hay Western Star và Mercedes-Benz Group AG bao gồm Mercedes-Benz, Mercedes-AMG, Mercedes-Maybach và Mercedes-EQ.

Một phân nhánh phụ chuyên phụ trách các dịch vụ vận chuyển là Daimler Mobility AG cũng đổi tên tương ứng thành Mercedes-Benz Mobility AG.

Với lần thay tên đổi họ này, Mercedes-Benz Group muốn khẳng định cho cả thế giới về trọng tâm họ nhắm tới trong tương lai sẽ là phát triển nên những mẫu xe du lịch “đáng mơ ước nhất”.

Mercedes-Benz được thành lập vào năm 1926 sau khi 2 công ty do Karl Benz và Gottlieb Daimler sở hữu sáp nhập làm một, tuy nhiên gốc gác của thương hiệu Đức thực tế đã xuất hiện từ 1886 – thời điểm công ty Benz & Cie của Karl Benz khởi nghiệp (Daimler được thành lập sau đó 4 năm vào 1890) và đánh dấu mốc khởi đầu làng xe hiện đại mà ta biết đến ngày nay.

Quang Phong
Nguồn CafeBiz