Medici gọi vốn thành công từ Wavemaker Partners và Jungle Ventures

Medici gọi vốn thành công từ Wavemaker Partners và Jungle Ventures

Medici, startup cung cấp dịch vụ sức khoẻ và bảo hiểm vừa công bố huy động vốn thành công vòng Pre-Series A từ Wavemaker Partners và Jungle Ventures.

Insignia Ventures Partners, quỹ đầu tư hiện hữu của Medici vẫn tiếp tục tham gia vòng gọi vốn mới. Giá trị thương vụ không được tiết lộ, công ty chỉ cho biết khoản đầu tư mới sẽ được sử dụng để tăng trưởng mảng kinh doanh bảo hiểm ứng dụng công nghệ.

Medici được thành lập năm 2019, với tầm nhìn giúp toàn bộ người dân Việt Nam tiếp cận đến các giải pháp chăm sóc sức khoẻ và bảo hiểm chất lượng cao một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Trong hai năm vừa qua, chỉ riêng trong mảng chăm sóc sức khoẻ, Medici đã phát triển một mạng lưới các chuyên gia tư vấn đến từ hơn 50 bệnh viện và phòng khám đối tác lớn nhất tại Việt Nam. Medici cũng trở thành công ty dẫn đầu trong việc xây dựng và vận hành mạng lưới các bác sĩ có nhiều người theo dõi trên các mạng xã hội.

Đội ngũ sáng lập Medici (từ trái qua phải: Giám đốc Vận hành - Bà Bella Nguyen; Tổng Giám đốc - Ông Ngô Đức Anh; Phó Tổng Giám đốc - Ông Vũ Bá Tuyên)

Vào tháng 7/2021, Medici chính thức đưa vào hoạt động mảng kinh doanh bảo hiểm sau khi nhận được giấy phép công ty môi giới bảo hiểm cấp bởi Bộ Tài Chính. Công ty cũng bổ nhiệm ông Vũ Bá Tuyên, nguyên Phó Tổng Giám đốc Miền Bắc của Hanwha Life với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành bảo hiểm, làm Phó Tổng Giám đốc của Medici để dẫn dắt toàn bộ mảng kinh doanh bảo hiểm ứng dụng công nghệ (Insurtech).

Không lâu sau đó, Medici đã trở thành đối tác của một loạt các công ty bảo hiểm phổ biến ở Việt Nam như FWD, Cathay Life, Liberty Insurance, Bảo Việt, PTI, PVI và Bảo Minh, để đồng phân phối các sản phẩm bảo hiểm qua các kênh trực tuyến cũng như mạng lưới tư vấn viên tại 63 tỉnh thành. Tới nay, mảng kinh doanh bảo hiểm của Medici đã và đang đạt mức tăng trưởng trên 100% mỗi tháng, với hệ thống văn phòng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Tại Việt Nam hiện nay, tỷ lệ bác sĩ trên bệnh nhân tương đối thấp ở 1: 1.000, dữ liệu y tế còn rải rác do không có nền tảng tập trung các Hồ sơ sức khoẻ và hơn 80% giao dịch thuốc và thực phẩm chức năng vẫn đang được thực hiện mà không cần kê đơn.

Chính vì thế các startup có chuyên môn trong lĩnh vực sức khoẻ, bảo hiểm và tăng trưởng nhanh là điểm hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài. Năm 2021, Globalcare cũng là startup bảo hiểm nhận được đầu tư từ VinaCapital Ventures (V2).

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư