Chiến dịch mới từ Loship: Khách hàng là người cầm bút viết nên những thông điệp thương hiệu

Chiến dịch mới từ Loship: Khách hàng là người cầm bút viết nên những thông điệp thương hiệu

Với chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) mới nhất, startup giao đồ ăn của người Việt Loship gây tiếng vang với những bước đi quảng cáo đậm chất đời và văn hoá bản địa, lấy người dùng làm trọng tâm trong mọi thông điệp thương hiệu đưa ra.

Thông điệp thương hiệu (Brand Message) là yếu tố đóng vai trò then chốt trong việc xây dựng và định vị nhận diện thương hiệu (Brand Identity). Nó đại diện cho những nội dung, giá trị cốt lõi mà thương hiệu muốn thể hiện và muốn được khách hàng nhớ tới.

Trong thời đại các thương hiệu có sự cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay, thông điệp thương hiệu ngày càng quan trọng và cần thiết. Thế nhưng, gần đây lại có một startup trao toàn quyền quyết định thông điệp thương hiệu của mình về tay khách hàng – đặt khách hàng vào vị trí trung tâm trong mọi câu chuyện. Và đó là cách mà startup giao đồ ăn của Việt Nam Loship áp dụng trong marketing.

Cụ thể, trong chiến dịch marketing mới nhất mang tên “Quán chuẩn Loship”, Loship đã trao cho khách hàng toàn quyền sáng tạo nội dung hiển thị trên các phương tiện quảng cáo ngoài trời OOH (Out-Of-Home) của thương hiệu. Chiến dịch được khởi xướng từ một bài đăng trên fanpage Loship để trưng cầu ý kiến khách hàng về nội dung in trên bạt che mái hiên đặt tại các cửa hàng đối tác của Loship. Sau đó, thương hiệu nhanh chóng cho thi công theo đúng như đề xuất của khách hàng mà không thông qua bất kỳ chỉnh sửa nào.

Những content hài hước do chính khách hàng cung cấp được Loship đem nguyên bản lên những bạt che mái hiên của các cửa hàng đối tác

Khác các quảng cáo OOH truyền thống với những câu slogan được đồng bộ, Loship đã khéo léo xây dựng cầu nối giữa thông điệp thương hiệu và ý tưởng người dùng. Những bình luận hài hước được Loship tận dụng để vẽ nên câu chuyện mà trong đó khách hàng đóng vai trò trọng tâm. Đây được xem là hướng tiếp cận sáng tạo trong việc gia tăng nhận thức và tương tác giữa thương hiệu và khách hàng, khi đó khách hàng sẽ cảm thấy gần gũi, kết nối và được trân trọng khi được góp tiếng nói và trở thành một phần của thương hiệu.

Không cần đến gương mặt nổi tiếng đại diện thương hiệu, Loship đã chạm đến suy nghĩ của khách hàng bằng cách làm đầy mới mẻ, sáng tạo.

Là một startup của người Việt, không quá khi nói rằng yếu tố “bản địa” đã giúp Loship đưa ra những quyết định táo bạo để đi sâu hơn vào tâm trí khách hàng. Chiến dịch “Quán chuẩn Loship” thu hút sự tham gia của hơn 1.000 khách hàng với rất nhiều thông điệp thú vị được đưa ra. Hơn 300 chiếc bạt với 300 mẫu câu khác nhau đã được lắp đặt tại rất nhiều cửa hàng trên địa bàn TP.HCM và Hà Nội.

Đại diện Loship nhận định: “Khách hàng đã không còn mặn mà với các thông điệp tiếp thị độc thoại, một chiều, nơi họ không thể bày tỏ ý kiến hay tình cảm của mình. Là một startup công nghệ với tư duy tươi mới, Loship kỳ vọng thúc đẩy sự gắn kết với khách hàng thông qua những ý tưởng tương tác sáng tạo. Một chiến dịch truyền thông không nhất thiết phải rầm rộ, nhưng phải độc nhất trong tâm trí khách hàng”.

Marketing hướng đến sự hài hước và giản đơn

Không xuất hiện với những chiến dịch marketing rầm rộ, Loship được biết đến như một startup Việt trẻ trung, gần gũi, hài hước và hóm hỉnh với những campaign “ít nhưng chất”. Bằng việc tận dụng khéo léo những mẹo nhỏ trong câu chuyện làm marketing, Loship luôn biết cách đồng bộ và tối ưu hoá tiếng nói (Brand Voice) và tính cách thương hiệu (Brand Personality) của mình với một văn phong trẻ trung, vui nhộn và chân thật.

Một quảng cáo billboard khác của Loship với nội dung đơn giản, hài hước, kích thích sự tò mò của người xem

Có thể thấy, tuy không dành quá nhiều ngân sách cho các kế hoạch marketing, nhưng thông qua những cách làm sáng tạo, startup Việt Loship vẫn có thể tạo ra độ nhận diện thương hiệu cũng như một chỗ đứng vững chắc trong tâm trí khách hàng.

“Khách hàng đóng vai trò then chốt xuyên suốt. Chúng tôi tự hào khi là công ty Việt Nam đặt khách hàng ở vị trí trung tâm, trao quyền kể chuyện thương hiệu cho họ. Chúng tôi tin rằng khách hàng chính là người kể chuyện tài ba nhất hơn tất cả mọi nhà tiếp thị khác”, đại diện Loship nhấn mạnh.

Nguồn Loship