Campaign Ngày Thần Tài – Khi câu chuyện “truyền thống” được thổi luồng gió “hiện đại” 

Campaign Ngày Thần Tài – Khi câu chuyện “truyền thống” được thổi luồng gió “hiện đại” 

Ngày Thần Tài 2022 vừa kết thúc với nhiều hoạt động marketing từ các doanh nghiệp trong ngành kim hoàn và PNJ một lần nữa đã tạo ra nhiều khác biệt khi thổi luồng gió hiện đại vào câu chuyện truyền thống, biến những điều tưởng cũ kỹ trở nên mới mẻ, thú vị hơn.

Sở hữu nhiều campaign truyền thông từng gây tiếng vang lớn như “Hạnh Phúc Vàng”, “Đẹp đôi về một nhà”, “Tình yêu đích thực”, mở đầu năm 2022, PNJ tiếp tục làm mới mình qua campaign Ngày Thần Tài bằng sự đầu tư chỉn chu, bài bản. Đối với tệp khách hàng cũ, thường xuyên mua sắm Ngày Thần Tài, chiến dịch bán hàng năm nay của PNJ được ghi nhận có sự khác biệt, tạo sự mới mẻ, hứng thú. Với tệp khách hàng trẻ vốn ít quan tâm đến xu hướng mua sắm Ngày Thần Tài, nhờ cách tiếp cận gần gũi, hợp thị hiếu đã tạo ra nhu cầu của nhóm khách này lên các sản phẩm dịp Thần Tài.

MV “Tài lộc nhân đôi” – nghệ thuật kể câu chuyện truyền thống bằng rap hiện đại, “bắt tai, bắt mắt” công chúng

Chia sẻ về concept của chiến dịch Thần Tài 2022, đại diện PNJ cho biết: “Chương trình năm nay được chúng tôi xây dựng trên tinh thần mọi người đều xứng đáng có một năm mới bừng sáng sau một năm khó khăn”. Thay vì chọn cách diễn giải câu chuyện Thần Tài dựa trên những chuyện xưa, tích cũ về văn hoá phương Đông, để truyền tải thông điệp năm nay, PNJ lựa chọn thực hiện music video để tiếp cận khách hàng theo cách gần gũi và hợp thị hiếu hơn.

Theo đó, với việc ra mắt MV “Tài lộc nhân đôi”, PNJ kỳ vọng mở ra cuộc hội thoại về những câu chuyện truyền thống như “Ngày Thần Tài” theo hướng trẻ trung, hấp dẫn hơn nhằm “educate” và thu hút công chúng mục tiêu một cách tự nhiên và hiệu quả, từ đó tăng độ phủ sóng thương hiệu mạnh mẽ trong Ngày Thần Tài 2022.

Với việc ra mắt MV “Tài lộc nhân đôi”, PNJ đã biến một đề tài truyền thống như “Ngày Thần Tài” thành một câu chuyện truyền thông hấp dẫn công chúng mục tiêu.

Bằng việc kết hợp với rapper B:Okeh, MV “Tài lộc nhân đôi” kể câu chuyện Thần Tài vi hành xuống trần gian trên nền nhạc Rap hiện đại, “bắt tai” người nghe ngay từ những giây đầu tiên. Ở phần hình ảnh, câu chuyện Thần Tài trong truyền thuyết được thổi hồn tinh tế qua phần thể hiện của những người thật – việc thật trong bối cảnh không gian ảo sống động, bắt mắt. Hình ảnh vị Thần Tài được PNJ khai thác trong MV vừa đồng điệu với chuyện xưa tích cũ vừa mang một tinh thần mới trẻ trung, hóm hỉnh và gần gũi hơn với nhóm công chúng khách hàng trẻ, hiện đại.

Xoay quanh những câu chuyện đời thường, Thần Tài PNJ như người bạn đồng hành, luôn truyền cảm hứng để con người sống hết mình với đam mê, lan toả giá trị chân – thiện – mỹ, khơi dậy những mong cầu bình dị về một cuộc sống bớt lo toan – một sự nghiệp vững vàng – một gia đình hạnh phúc cũng như trao động lực và niềm tin để mỗi người hiện thực hoá ước mơ của mình. Xuyên suốt MV, sản phẩm PNJ không bị “cường điệu hoá” mà được lồng ghép nhẹ nhàng, ý nhị như một người bạn đồng hành thân thiết, góp phần chắp cánh và thăng hoa ước mơ của mỗi người.

Với sự thú vị trong ý tưởng, nội dung và phương thức truyền tải, chỉ trong 1 tuần ra mắt trên YouTube, MV “Tài lộc nhân đôi” đã thu hút gần 3,5 triệu lượt xem và bình luận, chia sẻ từ cộng đồng mạng. Đa phần bày tỏ sự thích thú về cách kể chuyện độc đáo của MV, sự hóm hỉnh trong từng câu từ bài rap cũng như phần âm nhạc “chất”, “đỉnh”, “bắt tai”, “cuốn người nghe”... Có thể thấy, việc ra mắt MV “Tài lộc nhân đôi” đã giúp PNJ biến một đề tài truyền thống như “Ngày Thần Tài” thành một câu chuyện truyền thông hấp dẫn, mang tính giải trí, lôi cuốn và khắc sâu vào tâm trí công chúng mục tiêu.

Cover điệu nhảy “Tài lộc nhân đôi” – minigame lan toả thông điệp mạnh mẽ

Với mong muốn mang lại sự tương tác, trải nghiệm thú vị cho khách hàng, bên cạnh các hoạt động OOH, livestream, PR, nhắc nhớ về campaign trên các kênh truyền thống, PNJ phát động thử thách kêu gọi mọi người tham gia thử thách cover điệu nhảy “Tài lộc nhân đôi” và chia sẻ chúng trên các nền tảng Facebook và TikTok để nhận nhiều phần quà giá trị từ thương hiệu.

“Bắt tay” nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, PNJ đã đưa điệu nhảy “Tài lộc nhân đôi” nhanh chóng “on trend” và lan toả rộng rãi trong cộng đồng mạng, đặc biệt là những người trẻ chơi TikTok. Theo đó, Ninh Dương Lan Ngọc đã dành tặng fan hâm mộ video dance cover ca khúc “Tài lộc nhân đôi” với phần vũ đạo vui nhộn, đẹp mắt. Rất nhiều bình luận được để lại trên kênh TikTok của Lan Ngọc, đa số đều bày tỏ lời khen ngợi nữ diễn viên nhảy đẹp, bài hát có giai điệu bắt tai. Ngay sau đó, contest về thử thách cover điệu nhảy “Tài lộc nhân đôi” kèm hashtag #tailocnhandoi để nhận về các quà tặng giá trị từ PNJ được thương hiệu này phát động và thu hút đông đảo người dùng Facebook và TikTok tham gia. Chính cách thực thi mới mẻ, lồng ghép thương hiệu vào thói quen, sở thích của người dùng đã giúp PNJ lan toả thông điệp truyền thống về Ngày Thần Tài một cách mạnh mẽ đến nhóm đối tượng khách hàng thân thiết và mở rộng nhóm khách hàng tiềm năng cho thương hiệu.

Kết nối cùng nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, PNJ đã đưa điệu nhảy “Tài lộc nhân đôi” nhanh chóng “on trend” và lan toả rộng rãi trong cộng đồng mạng thông qua contest về thử thách cover điệu nhảy.

“Phát vạn niềm tin. Lộc tài đích thực” – Thông điệp truyền cảm hứng trong campaign Thần Tài 2022

Bên cạnh việc triển khai truyền thông mới mẻ, PNJ còn ra mắt loạt sản phẩm được thiết kế độc đáo, mới lạ, đáp ứng nhu cầu nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Từ vàng miếng để cầu may cho bản thân như truyền thống vốn có, đến các sản phẩm quà tặng trang trọng và ý nghĩa cho người thân, đối tác; các bộ sưu tập trang sức như Kim Tiền Vượng Phát, Đá Quý Cát Tường…thu hút khách hàng nữ; PNJ còn có sản phẩm nam trang hướng đến nhóm khách hàng nam. Việc triển khai campaign Ngày Thần Tài, ra mắt MV Rap “Tài lộc nhân đôi” cùng chuỗi hoạt động và các BST sản phẩm mới đã giúp PNJ gia tăng độ phủ sóng thương hiệu mạnh mẽ so với các đối thủ. Ngoài ra, PNJ còn ứng dụng công nghệ để việc thanh toán được dễ dàng, khách hàng không còn cảnh xếp hàng chờ đợi ngay cả trong các khung giờ cao điểm.

“Bước qua năm 2021 nhiều biến động, ai cũng hy vọng một khởi đầu năm mới với những điều tốt đẹp và thuận lợi hơn. PNJ tin rằng, khi ta giữ cho mình niềm tin mạnh mẽ, niềm tin đó sẽ khởi phát mọi Duyên lành và Lộc tài đích thực sẽ nghiễm nhiên tìm đến song song với những nỗ lực không ngừng của bản thân. Với PNJ, mỗi sản phẩm dành cho khách hàng đều là ‘Lộc tài đích thực’ gửi gắm những giá trị, niềm tin vàng. Khi khách hàng đón nhận niềm tin đó trong dịp năm mới cũng chính là đón nhận Thần Tài PNJ bên mình – để thêm niềm tin vững vàng về một khởi đầu mới may mắn, bình an – ‘Phát vạn niềm tin, Lộc tài đích thực’” – Bà Lê Thị Ngọc Trâm, Giám đốc chiến lược tiếp thị của PNJ chia sẻ về thông điệp xuyên suốt chiến dịch Ngày Thần Tài 2022 vừa qua.

Nguồn PNJ