Không mở mới Bách hoá Xanh, Thế Giới Di Động quyết tập trung vào chuỗi nhà thuốc An Khang

Không mở mới Bách hoá Xanh, Thế Giới Di Động quyết tập trung vào chuỗi nhà thuốc An Khang

Ngày 18/2 vừa qua, trong buổi họp với nhà đầu tư, Thế Giới Di Động công bố kết quả kinh doanh năm 2021 và cập nhật kết quả sơ bộ tháng 1/2022.

Về kết quả kinh doanh, trong năm 2021, Thế Giới Di Động đạt 122.958 tỉ đồng doanh thu, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2020. Tập đoàn này cũng gặt hái được lợi nhuận sau thuế ấn tượng với mức 4.901 tỉ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ 2020.

Trong năm 2022, Thế Giới Di Động đặt ra mục tiêu đạt 140.000 tỉ đồng, tăng 14% so với doanh thu thực hiện năm 2021. Về lợi nhuận sau thuế, tập đoàn này đặt ra mức tăng trưởng ấn tượng 30%, tương ứng với mức 6.350 tỉ đồng.

Với từng mảng kinh doanh chính, Thế Giới Di Động cho biết 2 chuỗi Thế giới Di động (TGDĐ), Điện máy Xanh (ĐMX) vẫn là trụ cột mang lại dòng tiền chính, đóng góp 75-80% doanh thu cho MWG. Để đạt được điều này, Thế Giới Di Động đưa ra 4 hướng chiến lược chính trong năm 2022 với 2 chuỗi này bao gồm: (1) mở mới trung tâm điện máy, ĐMX Supermini, Topzone và phát triển mạng lưới cộng tác viên đại lý; (2) nâng size cửa hàng/ chuyển đổi từ TGDĐ sang ĐMX đối với những cửa hàng đang có doanh thu cao và ở khu vực còn nhiều tiềm năng; (3) kinh doanh thêm sản phẩm mới để tăng doanh số cho cửa hàng hiện hữu; (4) đẩy mạnh doanh thu để đưa Bluetronics đạt điểm hoà vốn và “lấn sân” sang thị trường Indo.

Riêng đối với Bách hoá Xanh (BHX), chuỗi này sẽ tạm ngưng mở mới để củng cố nền tảng vận hành, chuẩn bị cho mở rộng từ năm 2023. Trong năm 2022, BHX sẽ tập trung thu hút lôi kéo khách hàng và tích cực cải thiện doanh thu, nâng cao chất lượng và triển khai nhiều chương trình khuyến mãi với giá bán cực kỳ cạnh tranh để biến hàng tươi sống trở thành điểm đến của BHX. Thế Giới Di Động kỳ vọng BHX sẽ đóng góp 20-25% doanh số.

Với chuỗi nhà thuốc An Khang, sau khi được hợp nhất vào kết quả kinh doanh, MWG cho biết sẽ đầu tư cho chuỗi này cả về tài chính và đội ngũ lãnh đạo chuyên trách. Trong năm 2022, Thế Giới Di Động sẽ tập trung xử lý những vấn đề trọng yếu ở những cửa hàng hiện tại nhằm cải thiện trải nghiệm khách hàng và nỗ lực xây dựng mô hình kinh doanh mới, nâng cấp hơn để tăng tốc nhân rộng sau khi hoàn thiện.

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động, vào đầu tháng 11/2021, nhóm công ty đã mua 1,294 triệu cổ phiếu của An Khang với giá phí hợp nhất kinh doanh là 52,2 tỉ đồng, tương đương 100% tỷ lệ sở hữu trong An Khang.

Theo đó, An Khang đã trở thành công ty con của Thế Giới Di Động. Vì vậy, kể từ quý IV/2021, kết quả kinh doanh của An Khang được hợp nhất vào báo cáo tài chính của Thế Giới Di Động.

Ngoài ra, Thế Giới Di Động cho biết các chuỗi sẽ tập trung vào tối ưu năng lực mua hàng và đầu tư mạnh mẽ cho các chương trình thúc đẩy bán hàng sản lượng lớn để tăng doanh thu và lợi nhuận tuyệt đối. Tập đoàn này cho biết cũng tiếp tục thử nghiệm, phát triển các ngành hàng/ chuỗi mới để chuẩn bị động lực tăng trưởng cho tương lai.

Mộc An
Nguồn CafeBiz