M.O.I hợp tác với Miss Grand International tạo nên hiệu ứng truyền thông hiệu quả

M.O.I hợp tác với Miss Grand International tạo nên hiệu ứng truyền thông hiệu quả

Trong những năm gần đây, các thương hiệu mỹ phẩm made in Vietnam đã dần chinh phục lòng tin người tiêu dùng. Bên cạnh điểm cộng là những gương mặt đại diện sáng giá thì chất lượng sản phẩm chính là yếu tố quyết định sức hút của các thương hiệu mỹ phẩm này. M.O.I Cosmetics là một trường hợp như thế.

Những màn “collab” đặc biệt cùng nhân vật truyền cảm hứng

Thời điểm đại dịch diễn biến phức tạp trong năm 2021, khi nhiều doanh nghiệp phải chịu những tổn thất lớn do không thể trụ vững trước những thay đổi bất ngờ thì dường như M.O.I Cosmetics lại ứng biến rất linh hoạt trong tình hình này. Thích nghi với nhu cầu make-up của đối tượng mục tiêu giai đoạn này không cao, khả năng đi lại bị hạn chế dẫn đến sức mua giảm đáng kể, nhãn hàng nhanh chóng ra mắt các dòng sản phẩm thiên về dưỡng và chăm sóc da, phù hợp với người đang làm việc tại nhà và kích cầu hoạt động mua sắm thông qua các kênh online.

Đầu năm 2022, M.O.I tiếp tục gây sự chú ý với cộng đồng làm đẹp khi hợp tác cùng Tân Hoa hậu Hoà bình Thế giới Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên để cho ra mắt phiên bản son Love M.O.I By Thuỳ Tiên.

Việc thương hiệu “collab” với nghệ sĩ để tạo nên phiên bản đặc biệt cho sản phẩm và gây sức hút truyền thông ngày càng phổ biến trên toàn cầu. M.O.I đã nắm bắt điều này và bắt tay vào tạo nên các dòng son cao cấp kết hợp với chất riêng của người truyền cảm hứng. Gương mặt đại diện của hãng luôn là những người có tầm ảnh hưởng đối với cộng đồng nói chung và lĩnh vực hoạt động của họ nói riêng. Trước đây, nhãn hàng đã hợp tác với nhiều tên tuổi như NTK Công Trí, Hoa hậu Hương Giang và “gã khổng lồ” của ngành giải trí Walt Disney.

Yếu tố giúp M.O.I phát triển mạnh mẽ

Bước đầu tạo nên thành công khác biệt bởi cách tiếp cận khách hàng thông qua sức ảnh hưởng của người nổi tiếng, song điểm mấu chốt giúp M.O.I chiếm được sự ưu ái trong lòng người tiêu dùng chính là chất lượng. Sản phẩm của M.O.I đều được nghiên cứu và sản xuất với quy trình khép kín tại nhà máy ở Hàn Quốc. Tất cả màu son được lựa chọn đều là tâm huyết của Giám đốc Sáng tạo Hồ Ngọc Hà, thử nghiệm qua hàng trăm bảng màu để cho ra những tông son ưng ý nhất.

Bước đi chiến lược của hãng chính là tạo dấu ấn sản phẩm bằng cá tính nhân vật đại diện. Mỗi dòng sản phẩm của M.O.I đều có một câu chuyện riêng và được kể thông qua chất liệu, màu sắc và thiết kế bao bì.

Nắm bắt mọi cơ hội hợp tác quý giá, cải tiến chất lượng không ngừng, duy trì giá thành hợp lý với người tiêu dùng Việt chính là những điểm cốt lõi để M.O.I có được vị trí trong bức tranh tổng thể của ngành làm đẹp Việt Nam. Sức nóng từ những lần bắt tay với các tên tuổi nổi bật đã giúp hãng bứt phá về doanh thu và nhận được những đánh giá tích cực từ các chuyên gia trong ngành, các ngôi sao, beauty blogger và KOLs nổi tiếng.

Mới đây, chỉ vài ngày sau khi cho ra mắt dòng son Love M.O.I By Thuỳ Tiên, nhãn hàng đã phải thông báo hết hàng set 3 thỏi son chỉ trong chưa đầy 24 tiếng vì lượng người đặt mua vượt ngoài dự kiến. Để phục vụ khách hàng, các mẫu son lẻ ở phiên bản này vẫn được thương hiệu kinh doanh.

Khát vọng của thương hiệu Việt

M.O.I thành lập vào năm 2017 với hai nhà sáng lập là ca sĩ Hồ Ngọc Hà và doanh nhân Lâm Thành Kim. Xuất phát điểm là một startup non trẻ, mạo hiểm dấn thân vào ngành công nghiệp làm đẹp đang là sân chơi của các thương hiệu tầm cỡ quốc tế, M.O.I từng bị nghi hoặc về tương lai phát triển. Nhưng trải qua những khó khăn ban đầu và sự xuất hiện ngoạn mục với các chiến dịch truyền thông bùng nổ sau COVID-19, M.O.I đã chứng minh được năng lực thật sự của mình khi bước đi vững vàng trên thương trường mỹ phẩm Việt.

Sự phát triển của M.O.I gắn với tên tuổi của Hồ Ngọc Hà. Nhưng trong thời điểm hiện tại, M.O.I đã vượt qua cái mác “nghệ sĩ ngẫu hứng làm kinh doanh”, thay vào đó là minh chứng cho sự đầu tư nghiêm túc và có chiến lược.

Trong năm 2021, một thương hiệu khác chuyên về các sản phẩm chăm sóc da như sữa rửa mặt, toner cũng được M.O.I phát triển riêng có tên D.A by M.O.I. (Dermatologist Advised). Các sản phẩm của DA được nghiên cứu & phát triển dựa trên đặc tính da của người Việt với những thành phần từ thiên nhiên phù hợp với mọi làn da, kể cả da nhạy cảm.

Tăng trưởng theo kế hoạch, M.O.I Cosmetics mang theo kỳ vọng đưa vị thế của mỹ phẩm Việt ra trường thế giới, tiếp tục “thuận nước đẩy thuyền” để tạo nên những sản phẩm làm đẹp dẫn đầu xu hướng, tập trung đầu tư vào công nghệ sản xuất, chỉn chu về mẫu mã, chất lượng.

Những nỗ lực từ M.O.I Cosmetics đã được ghi nhận xứng đáng khi mới đây, nhãn hàng vinh dự là thương hiệu mỹ phẩm nhận được giải thưởng Inspirational Brand từ Asia Pacific Entrepreneurship Awards (APEA) – tổ chức phi chính phủ tại Châu Á trao giải cho các cá nhân, tổ chức kinh doanh xuất sắc. Trong đó, Inspirational Brand là hạng mục Thương hiệu truyền cảm hứng, dành cho những đơn vị có hoạt động kinh doanh bền vững và tích cực tạo ra những giá trị đẹp cho cộng đồng.

Nguồn M.O.I Cosmetics