Society Pass (SoPa) công bố mua lại Handycart Việt Nam

Society Pass (SoPa) công bố mua lại Handycart Việt Nam

Society Pass (SoPa) niêm yết trên Nasdaq với mã giao dịch SOPA vừa công bố vụ sát nhập thứ ba tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, đơn vị này chính thức thông báo việc mua lại Công ty TNHH Thương mại Không gian Mơ (Dream Space), nhà điều hành của Handycart, công ty hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ giao hàng tạp hoá có trụ sở tại Hà Nội.

Được thành lập vào năm 2019, Handycart là ứng dụng giao hàng tạp hoá trực tuyến với đội ngũ giao hàng riêng, tập trung vào phục vụ thị trường nhà hàng Hàn Quốc và lĩnh vực ăn uống tại Hà Nội.

Theo một cuộc khảo sát gần đây của công ty nghiên cứu thị trường Q&Me cho thấy 58% người Việt Nam ưa thích ẩm thực Hàn Quốc. Trong năm 2021, nền tảng Handycart đã thiết lập được tệp khách hàng hơn 3.000 người, với hơn 26.000 đơn đặt hàng chỉ tính riêng trong năm 2021.

Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á trong hai thập kỷ qua. Theo đánh giá chung, thương mại điện tử của Việt Nam đang phát triển rất mạnh, trị giá 13,2 tỉ USD, dự kiến ​​sẽ tăng trưởng ổn định từ năm 2021 đến năm 2025.

Chia sẻ về thương vụ M&A này, bà Ngô Thị Châm, Tổng Giám đốc SoPa tại Việt Nam cho biết ngay khi mua lại thành công và sáp nhập Handycart vào hệ sinh thái của SoPa, Công ty sẽ tăng độ phủ của thương gia lên 500 nhà hàng tại Hà Nội vào cuối năm 2022 và hướng tới mở rộng đến TP.HCM vào quý III/2022.

Được biết Handycart là thương vụ mua lại thứ ba của Sopa tại Việt Nam. Hai thương vụ trước đó là trang thương mại điện tử Leflair và máy bán hàng POS và ứng dụng kinh doanh #HOTTAB.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2019, SoPa đã thu hút được hơn 1,5 triệu người dùng và hơn 3.500 đơn vị cung cấp và thương hiệu. Sopa cũng đã đầu tư hơn 2 năm để xây dựng kiến ​​trúc công nghệ thông tin độc quyền cho hệ sinh thái của mình với công cụ tiên tiến để mở rộng quy mô chung của hệ thống cũng như hỗ trợ hiệu quả cho người tiêu dùng, các nhà cung cấp và các nền tảng được mua lại.

Ngoài Việt Nam, SoPa còn tăng cường hoạt động ở Philippines thông qua Pushkart.ph, công ty giao hàng tạp hoá phổ biến ở quốc gia này.

Huy Vũ
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư