VinFast vừa bán vừa cho thuê xe tại Châu Âu

VinFast vừa bán vừa cho thuê xe tại Châu Âu

Hãng xe Việt vừa ký thoả thuận với LeasePlan nhằm cung cấp dịch vụ thuê xe, hướng tới tham vọng mở rộng thị trường ở Châu Âu.

Theo thoả thuận, LeasePlan sẽ cung cấp các sản phẩm và dịch vụ của VinFast tới khách hàng doanh nghiệp và cá nhân tại các nước Châu Âu như Đức, Pháp, Hà Lan… Đặc biệt, thoả thuận hợp tác sẽ mang đến thêm những lựa chọn tài chính đa dạng, mở rộng khả năng tiếp cận các sản phẩm xe điện cao cấp cho khách hàng của VinFast tại Châu Âu.

LeasePlan là một công ty Hà Lan chuyên về các dịch vụ quản lý và cho thuê xe (Car-as-a-Service), hiện đang quản lý gần 2 triệu xe tại 29 nước trên toàn cầu. Theo VinFast, việc chọn LeasePlan là đối tác chiến lược sẽ giúp hãng nhanh chóng tiếp cận khách hàng, thúc đẩy mục tiêu điện hoá.

Châu Âu là một trong những thị trường trọng tâm trong chiến lược toàn cầu của VinFast. Trong thời gian qua, VinFast đã xây dựng những mối quan hệ hợp tác quan trọng tại thị trường này trong các lĩnh vực tài chính, công nghệ, thiết kế. Viêc hợp tác với LeasePlan là bước đi tiếp theo trong việc tiếp cận thị trường Châu Âu.

Xuất phát điểm là một nhà sản xuất ô tô đi sau nhưng VinFast đang cho thấy tham vọng vươn ra các thị trường lớn như Châu Âu, Mỹ. Tại Mỹ, VinFast đặt mục tiêu đạt doanh số bán xe điện hàng năm từ 160.000 đến 180.000 xe tại Mỹ, tương đương 1% tổng sản lượng ô tô bán ra tại Mỹ. Cùng với đó, VinFast còn thuê đội ngũ gồm các giám đốc điều hành, kỹ sư và nhà thiết kế hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới để thực hiện giấc mơ của mình.

Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022 ở Mỹ, VinFast đã công bố dừng sản xuất xe xăng, chuyển sang sản xuất xe thuần điện từ cuối năm 2022. Đây được xem là quyết định bước ngoặt, đưa VinFast trở thành một trong những hãng xe xăng đầu tiên trên thế giới chuyển sang thuần điện trong cuộc cách mạng xe điện toàn cầu.

Vào đầu năm nay, VinFast đã ra mắt dòng xe VF8 và VF9 và công bố giá bán tại 3 thị trường Việt, Mỹ, Âu. Tính đến 8/1/2022 (giờ Việt Nam), đúng 48 tiếng sau khi cho đặt cọc trước, VinFast đã nhận được tổng cộng 24.308 đơn đặt hàng cho hai mẫu ô tô điện VF8 và VF9 trên toàn cầu. Trong số đó, có 15.237 đơn dành cho VF8 và 9.071 đơn dành cho VF9.

Tại thị trường Việt Nam, theo VinFast, với dân số 100 triệu dân, Việt Nam hứa hẹn là thị trường ô tô điện đầy tiềm năng. Bên cạnh đó, Việt Nam có tiềm năng phát triển nguồn điện sạch rất lớn như điện gió, điện mặt trời là cơ sở quan trọng để thực hiện điện hoá.

Huyền My
Nguồn CafeF