Thương hiệu dược toàn cầu Sanofi “thay áo mới” bộ nhận diện thương hiệu

Thương hiệu dược toàn cầu Sanofi “thay áo mới” bộ nhận diện thương hiệu

Tập đoàn chăm sóc sức khoẻ Sanofi vừa công bố bộ nhận diện thương hiệu mới với thiết kế hiện đại, mang nhiều tầng ý nghĩa, thông điệp hướng đến sức khoẻ cộng đồng.

Lấy cảm hứng từ đam mê nghiên cứu khoa học và sự vận hành đơn giản của công nghệ, logo mới của Sanofi sử dụng phông chữ thường, gọn gàng nhưng mềm mại với hai chấm màu tím ở đầu và cuối tên thương hiệu, thể hiện hành trình khoa học từ điểm xuất phát khi sự tò mò "điều gì sẽ xảy ra nếu…” được đặt ra, và điểm kết thúc là khoảnh khắc “eureka” khi những giải pháp đột phá được sáng tạo, tác động đến cuộc sống của con người. Các chấm tròn tím (dots) cũng là điểm nhấn trong thiết kế thương hiệu của Sanofi, kể nên câu chuyện về sự kết nối các cá thể thành một tập thể lớn mạnh và phát triển.

Logo mới của Sanofi với tông đen – tím chủ đạo và các chấm tròn tím đặc trưng

Bộ nhận diện mới của Sanofi tạo cảm giác hiện đại, tối giản hơn, và vô hình chung tạo nên sự khác biệt với những thương hiệu dược phẩm thường mang sắc xanh chủ đạo. Josep Catllà – Giám đốc bộ phận Đối ngoại của Tập đoàn Sanofi nhấn mạnh: “Với thương hiệu mới, chúng tôi thể hiện cho mọi người, các đối tác, bệnh nhân và chuyên gia chăm sóc sức khoẻ một sự nhận biết rõ ràng về việc chúng tôi là ai và những gì chúng tôi mong muốn đạt được, với một thái độ khiêm tốn, trung thực, kèm một chút đặc biệt. Chúng tôi tin rằng thương hiệu và logo mới sẽ tạo nên một không gian mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, khắc hoạ mục tiêu mới của chúng tôi là theo đuổi những điều kỳ diệu của khoa học để cải thiện cuộc sống của con người”.

Sanofi cũng công bố mục đích hoạt động mới bên cạnh việc thay đổi nhận diện thương hiệu

Với xuất phát điểm gồm nhiều công ty khác nhau, Sanofi ngày nay là sự kết hợp của nhiều nền văn hóa, bản sắc và thương hiệu khác biệt. Đây cũng là lần đầu tiên toàn bộ quá trình phát triển đa dạng đó được hợp nhất thành một thương hiệu duy nhất, đánh dấu chiến lược đầy “tham vọng” cho tương lai.

Trong lần thay đổi này, Sanofi cũng định hướng mục đích hoạt động mới – “We chase the miracle of science to improve people’s lives” (Chúng tôi không ngừng theo đuổi những điều kỳ diệu của khoa học để cải thiện cuộc sống con người), một lần nữa khẳng định mục tiêu hướng đến những giải pháp sức khoẻ đột phá để tiếp nối bề dày di sản nghiên cứu khoa học, lấy người bệnh làm trọng tâm. Từng là thương hiệu tiên phong tìm ra các phương pháp điều trị cho nhiều bệnh hiếm gặp, thiết lập chuẩn mực chăm sóc bệnh nhân tiểu đường và tim mạch, bảo vệ hàng trăm triệu người khỏi bệnh cúm, góp phần xoá sổ bệnh bại liệt, phát kiến những sáng tạo đột phá trong điều trị các bệnh viêm nhiễm… Mục tiêu mới của Sanofi một lần nữa khẳng định quyết tâm của đội ngũ nhân viên trên toàn thế giới cố gắng chuyển đổi cách thức thực hành y khoa, biến điều không thể thành có thể cho bệnh nhân.

Sơ lược về chặng đường thay đổi của Sanofi

Trong lần thay đổi này, Sanofi cũng định vị tính cách thương hiệu với “tone of voice” nhân văn, gần gũi và dễ tiếp cận hơn. Theo đó, Sanofi hướng đến hình tượng nhân văn gần gũi (Human) hơn, được đem đến bởi đội ngũ làm việc chuyên nghiệp với tinh thần ham học hỏi (Curious), thẳng thắn thừa nhận thiếu sót (Direct) và dũng cảm đón nhận những thách thức mới (Courageous).

Với vị thế là một tập đoàn lớn trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, Sanofi thường bị “đóng khung” với hình tượng lâu đời có phần cũ kỹ. Thì giờ đây, Sanofi đang trên con đường tái định vị là một công ty sức khoẻ hiện đại, sở hữu đội ngũ nhân viên tài năng và những nghiên cứu khoa học tiên tiến, góp phần chuyển đổi, vận hành ngành dược phẩm.

“Khi đạt được cột mốc nửa thế kỷ phát triển, chúng tôi đang tiến hành quá trình chuyển đổi và hiện đại hoá quan trọng nhất trong lịch sử phát triển của mình. Vào năm 2019, chúng tôi đã ra mắt chiến lược Play-to-win, tập trung thúc đẩy sáng tạo những giải pháp sớm nhất và tốt nhất về điều trị và dự phòng bằng vắc-xin. Thương hiệu mới là một bước tiến quan trọng trong hành trình này, tượng trưng cho những cách thức đa dạng mà công ty sẽ triển khai để hướng đến tham vọng thúc đẩy sự chuyển mình của ngành dược phẩm”Paul Hudson, Giám đốc Điều hành Sanofi bày tỏ quyết tâm trên hành trình mới sau khi công bố bộ nhận diện mới.

Bộ nhận diện mới là một phần của nỗ lực chuyển mình của tập đoàn dược phẩm đã lớn mạnh trong nhiều thập kỷ

Tại Việt Nam, Sanofi đã có mặt hơn 60 năm với gần 1.200 nhân viên trên toàn quốc, có 2 văn phòng và nhà máy hiện đại đạt chứng nhận TGA-GMP tại Khu Công nghệ cao Sài Gòn cùng trung tâm phát triển sản phẩm – một trong năm trung tâm phát triển sản phẩm của tập đoàn tại khu vực Đông Nam Á.

Nguồn Sanofi