Amazon hoàn tất thương vụ mua lại “cha đẻ” Tom&Jerry

Amazon hoàn tất thương vụ mua lại “cha đẻ” Tom&Jerry

Thương vụ thành công sẽ đóng góp cho dịch vụ Amazon Prime Video khoảng 4.000 phim và 17.000 chương trình truyền hình.

Vào ngày 17/3/2022, Amazon đã thông báo mua lại thành công MGM Studios với giá 8,45 tỉ USD, studio đứng sau những thương hiệu phim huyền thoại như James Bond và Rocky. Sự kiện này đã thể hiện hành động cạnh tranh đầy tham vọng của Amazon đối với các nền tảng phát hành trực tuyến khác như Netflix, HBO GO…

Nhà bán lẻ có trụ sở tại Seattle đã công bố giao dịch vào tháng 5/2021, theo đó MGM cung cấp một loạt nội dung để thu hút người tiêu dùng đến với dịch vụ phát trực tuyến Prime, và họ sẽ trả phí 14,99 USD/tháng tại Mỹ.

Ủy ban Châu Âu kết luận rằng việc sáp nhập Amazon và MGM sẽ không làm giảm đáng kể sự cạnh tranh trên thị trường. Và thương vụ này đã được các cơ quan có thẩm quyền của Liên minh Châu Âu (EU) chấp thuận thông qua vô điều kiện.

Trước đó, Amazon đã thông báo với FTC (Uỷ ban Thương mại Liên bang) rằng, đã tuân thủ phần lớn các yêu cầu cung cấp thông tin về thoả thuận. Tuy nhiên, phía FTC vẫn chưa có động thái gì về sự kiện này, dù từng cho biết sẽ khởi kiện nếu phát hiện ra sai phạm.

Amazon cho biết họ sẽ chào đón tất cả nhân viên MGM đến công ty và làm việc với ban lãnh đạo của studio. Nhân viên của MGM sẽ tham gia tổ chức của Mike Hopkins, Phó Chủ tịch cấp cao của Prime Video và Amazon Studios.

“Chúng tôi hoan nghênh các nhân viên, người sáng tạo và tài năng của MGM đến với Prime Video và Amazon Studios, chúng ta hãy hợp tác cùng nhau để tạo ra nhiều cơ hội hơn nữa để cung cấp những nội dung chất lượng”, ông tuyên bố.

Thái Hoàng
Nguồn CafeBiz