ACB: Marketing đa điểm chạm – Chiến lược tiếp cận không mới nhưng phù hợp với Gen Z

ACB: Marketing đa điểm chạm – Chiến lược tiếp cận không mới nhưng phù hợp với Gen Z

Khác với Gen Y hay Millennials, Gen Z sinh ra trong thời đại sử dụng Internet còn dễ hơn ăn bánh, khi mà cứ mở điện thoại ra là những bạn trẻ này được tiếp cận hàng loạt thông tin. Vì thế, có thể nói Gen Z dường như miễn nhiễm với các chiến dịch Marketing hay thậm chí họ không thích những nội dung bán hàng “lộ liễu”.

Thay vào đó, vì dễ dàng tiếp cận nhiều nguồn thông tin nên họ muốn nghe từ nhiều phía về lí do tại sao sản phẩm này tuyệt vời đến vậy, sản phẩm mang đến những trải nghiệm thú vị như thế nào…

Đó chính là yếu tố khiến người làm quảng cáo triển khai chiến lược tiếp cận đa điểm chạm, tuy không mới nhưng phù hợp với đối tượng khách hàng là Gen Z.

Marketing đa kênh (hay Multi-channel Marketing) là phương pháp sử dụng nhiều kênh để tiếp cận khách hàng. Từ đó, giúp khách hàng ghi nhớ những thông tin quan trọng về thương hiệu và tăng tỷ lệ chuyển đổi nhờ tăng trải nghiệm cá nhân hoá. Bên cạnh đó, quảng cáo đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo ra hiệu quả cao và sát với từng đối tượng hơn.

Vậy những chiến dịch như thế nào sẽ thu hút sự chú ý của Gen Z?

Hiểu được chân dung của Gen Z sẽ quyết định sự thành bại của chiến dịch marketing, đặc biệt là các ngành hàng điện tử, công nghệ, thời trang – làm đẹp, thực phẩm đồ uống, ô tô, xe máy.

Khi triển khai chiến dịch đa kênh, marketer có thể tham khảo các gợi ý từ 2022 Instagram Trend Report để tăng cường sức “chạm” đến Gen Z:

  • Game là “sân chơi” mới

Là thế hệ vô cùng nhạy bén, thích ứng với hoàn cảnh cực tốt, Gen Z đã trải qua đợt giãn cách bằng cách tìm đến nhiều thú vui mới, trong đó có các trò chơi điện tử nói riêng và các thể loại game trên nền tảng social nói chung. Game không chỉ là một hình thức giải trí mà còn đang dần “tiến hoá” thành một nền tảng xã hội để giao lưu và tạo những mối quan hệ.

  • Meme – Ngôn ngữ mới của Gen Z

Meme có thể hiểu là một hình ảnh hay biểu tượng trên mạng được lan truyền một cách nhanh chóng, thường mang yếu tố hài hước, châm biếm. Meme đang dần trở thành một “ngôn ngữ” riêng của giới trẻ khi bạn có thể thể hiện ý kiến, quan điểm không bằng lời một cách rất riêng.

  • Người nổi tiếng & Influencer

25% người trẻ tham gia khảo sát đồng ý rằng micro-influencer thường là những người “tạo trend” bởi họ có một lượng người ủng hộ dù không lớn nhưng trung thành và tương tác thường xuyên hơn. 80% người tham gia cũng cho rằng influencer trên mạng xã hội có tầm ảnh hưởng lớn hơn những người nổi tiếng như ngôi sao điện ảnh hay ca sĩ.

Nếu nhãn hàng đang cố gắng tiếp cận Gen Z, marketer có lẽ phải biết thương hiệu của mình nên kết nối ở đâu: Đó chắc chắn không chỉ là Facebook. Các điểm chạm phải được đặt ở TikTok, Instagram, Snapchat và YouTube – Mọi nơi Gen Z có thể “lướt qua”.

Vậy nên, bài toán đặt ra không chỉ là chiến lược mà còn là bài toán tối ưu hoá ngân sách.

Để tối ưu hoá chi phí quảng cáo, nhãn hàng cần tận dụng tất cả tiềm lực để không bỏ sót một kênh tiếp cận “miễn phí” nào. Ví dụ: Chia sẻ lại và nhấn mạnh các nội dung do influencers, KOLs tạo ra để tiết kiệm chi phí, tối ưu giá quảng cáo Facebook Ads bằng cách tuỳ chọn gói thầu phù hợp, set đúng đối tượng…

Bên cạnh đó, lưu ý sử dụng thẻ chạy quảng cáo có mức phí thấp, mở được một lúc nhiều thẻ để chạy đa kênh cũng là một tip hay nhưng thường bị bỏ qua.

Với thẻ ACB DIGI của Ngân hàng Á Châu, marketer có thể giải quyết những hạn chế trong quá trình thanh toán cũng như tiết kiệm chi phí nhờ các ưu điểm nổi bật như:

  • Thẻ ACB DIGI với độ tín nhiệm ngân hàng cao nên dễ dàng được chấp nhận bởi các nền tảng quảng cáo số.
  • Phát hành cùng lúc đến 10 thẻ/khách hàng, giải pháp tối ưu để quản lý nhiều chiến dịch khác nhau, marketing đa kênh.
  • Thẻ chạy quảng cáo mượt mà, ít bị gián đoạn, khả năng quảng cáo được duyệt lên đến 98%, tránh tình trạng treo ads chờ đợi hay quảng cáo bị “chết yểu”.
  • Thanh toán tiện lợi, nói không với “lỗi thanh toán”, sự cố chặn thẻ, tài khoản báo nợ...
  • Thẻ được cấp ngay tại chỗ, nhanh chóng, có đội ngũ hỗ trợ xử lý dịch vụ sâu sát các giao dịch thanh toán, nếu có vấn đề.
  • Chỉ 1% phí giao dịch trực tuyến VNĐ & ngoại tệ trên các kênh cần thanh toán nước ngoài như Google/Facebook/TikTok/Instagram… không ẩn phí, giảm thiểu nguy cơ bị vượt ngân sách.

Tóm lại, Gen Z là tệp khách hàng tiềm năng cần phải được “khai phá” đúng cách, mà marketing đa điểm chạm là một trong những cách tiếp cận phù hợp với nhóm đối tượng này. Sẽ còn nhiều phương thức khác chờ các marketer trải nghiệm và đạt được thành công cho việc kinh doanh của mình.

Tìm hiểu thêm thông tin thẻ ACB DIGI tại đây.

Nguồn ACB