Vén màn công thức sáng tạo nội dung 3C tại sự kiện TikTok #ForYou Summit: SEA

Vén màn công thức sáng tạo nội dung 3C tại sự kiện TikTok #ForYou Summit: SEA

Vào ngày 19/4/2022, TikTok tổ chức sự kiện giao lưu trực tuyến #ForYou Summit: SEA dành riêng cho khu vực Đông Nam Á với chủ đề “Joy Delivers”.

Nối tiếp sự thành công của sự kiện TikTok: The Stage diễn ra vào tháng 9/2021, TikTok for Business tiếp tục mang đến sự kiện giao lưu trực tuyến quy mô Đông Nam Á #ForYou Summit: SEA. Sự kiện dành cho những ai đang hoạt động trong lĩnh vực Marketing gồm thương hiệu, khách hàng, đối tác và agency.

Tham gia sự kiện gồm các diễn giả thuộc nhóm nhân sự cấp cao từ các tập đoàn lớn như McDonald’s, Netflix, Nielsen, họ sẽ chia sẻ về xu hướng Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí), hành vi người tiêu dùng trên các nền tảng giải trí trực tuyến cùng tiềm năng của việc khai thác niềm vui, văn hoá trong quá trình thúc đẩy tăng trưởng thương hiệu.

Joy Delivers - Công thức 3C từ TikTok khi sáng tạo nội dung

2 năm thế giới tập thích nghi với khái niệm “bình thường mới” đã mở ra xu hướng trực tuyến hoá hầu hết các hoạt động tương tác hàng ngày. Người tiêu dùng cũng trở nên “khó tính” hơn trong quá trình đưa ra quyết định mua hàng hoặc tương tác với thương hiệu. Họ không chỉ tìm kiếm những sản phẩm liên quan đến nhu cầu mà thương hiệu còn phải truyền được năng lượng tích cực, niềm vui.

Sự thay đổi này đã khởi đầu cho xu hướng Shoppertainment – hình thức mua sắm kết hợp với các hoạt động tương tác, giải trí trực tuyến. Xu hướng này được giới chuyên gia nhận định sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và trở thành hình thức mua sắm phổ biến trong tương lai.

Nắm bắt sự thay đổi trong hành vi của người dùng, sự kiện #ForYou Summit năm 2022 do TikTok tổ chức với chủ đề “Joy Delivers” nhằm tôn vinh sức mạnh của niềm vui như một chất xúc tác quan trọng cho đích đến thành công của marketing, đồng thời gắn kết các doanh nghiệp cùng loạt giải pháp quảng cáo sáng tạo trên nền tảng TikTok, đem đến kết quả thực tiễn và cơ hội phát triển cho mọi thương hiệu lớn và nhỏ.

Thông qua chủ đề “Joy Delivers”, TikTok mong muốn khơi gợi một cách tiếp cận mới đó là tận dụng công thức 3C gồm Content (nội dung) – Culture (văn hoá) – Commerce (thương mại) trong quá trình sáng tạo nội dung social nói chung và trên nền tảng TikTok nói riêng. Khi ấy các thương hiệu sẽ có thể kết nối với người tiêu dùng qua những khoảnh khắc chân thực, gần gũi.

Điển hình là thành công của hashtag #TikTokMadeMeBuyIt. Thông qua hashtag này, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm kiếm những nội dung quảng bá sản phẩm chân thực, thú vị và hài hước. Từ đó, thương hiệu có thể cải thiện các chỉ số về nhận diện (brand awareness) và tình yêu thương hiệu (brand love).

Diễn giả nổi bật

Sự kiện có sự tham gia của các lãnh đạo cấp cao từ các thương hiệu lớn như Netflix, McDonald’s, Tokopedia, các chuyên gia nghiên cứu đến từ các đơn vị uy tín như Nielsen, Nanyang Business School trực thuộc Nanyang Technological University cùng các lãnh đạo cấp cao về kinh doanh và truyền thông tại TikTok.

Đặc biệt, nữ ca sĩ Jeon Somi - ngôi sao K-Pop chiếm nhiều cảm tình và sự ủng hộ của Gen Z trên nền tảng TikTok – cũng sẽ góp mặt tại sự kiện để chia sẻ về những insight, kinh nghiệm trên hành trình sáng tạo nội dung triệu view của mình.

Lịch trình sự kiện

Tại sự kiện #ForYou Summit, các diễn giả sẽ chia sẻ về 5 nội dung chính. Đầu tiên là chia sẻ về tầm quan trọng của cảm xúc tích cực trong việc thúc đẩy tăng trưởng thương hiệu trong năm 2022 từ ông Sameer High, Head of Global Business Solutions, APAC, TikTok.

Nối tiếp sau đó là phần phân tích về những insight, xu hướng nổi bật trên TikTok trong năm vừa qua với sự tham gia của ca sĩ K-Pop Jeon Somi và ông Seungyeon Kim, General Manager, Global Business Solutions, SEA, TikTok.

Điểm nhấn thứ ba của sự kiện là phần chia sẻ của ông Barry Smyth, Head of Marketing, Netflix về những phương pháp storytelling mới được thương hiệu áp dụng thành công trên nền tảng TikTok.

Người tham dự cũng sẽ được nghe những đúc kết về insight thu được trong các nghiên cứu về khai thác yếu tố cảm xúc, niềm vui trên các nền tảng Digital từ đại diện của Nielsen. Điểm nhấn cuối cùng là những chia sẻ về cách triển khai hình thức Shoppertainment trên nền tảng TikTok thông qua case-study thực tế từ đại diện của thương hiệu Tokopedia.

Bên cạnh 5 điểm nội dung chính kể trên, các diễn giả cũng sẽ chia sẻ về các chủ đề như sáng tạo nội dung hiệu quả, tích cực; đảm bảo sự an toàn và riêng tư cũng như những phương thức đo lường hiệu quả khi triển khai hình thức Shoppertainment trên nền tảng TikTok.

Tìm hiểu thông tin chi tiết của sự kiện tại đây.

Thu Nga / Brands Vietnam
Nguồn TikTok