Nestlé Việt Nam: Hậu phương vững chắc cho các tài năng trẻ toả sáng 

Nestlé Việt Nam: Hậu phương vững chắc cho các tài năng trẻ toả sáng 

Vietnam Young Lions 2022 khép lại đánh dấu màn trình diễn ấn tượng của Nestlé Việt Nam với thành tích giành 2/3 giải thưởng cao nhất trong hạng mục Marketers bảng chuyên nghiệp tại mùa giải năm nay. Ba tài năng trẻ từ Nestlé sẽ đại diện Việt Nam chinh chiến ở đấu trường khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Chủ đề Vietnam Young Lions 2022 là “Việt Nam Rising” với thông điệp “Một năm trôi qua với nhiều thử thách và biến động, nhưng không vì thế mà chúng ta ngừng sáng tạo, ngừng nỗ lực để vươn mình về phía trước. Chúng ta có những điểm sáng ngay giữa những ngày âm u nhất. Chúng ta có những thương hiệu ghi danh trên trường quốc tế. Chúng ta có một thế hệ trẻ luôn khao khát mang đất nước đi xa, và tin vào một rạng đông đã đến rất gần”.

Các tài năng trẻ của Nestlé Việt Nam toả sáng tại Vietnam Young Lions 2022

Bốn hạng mục chính của cuộc thi gồm Digital, Design, Marketers và Film & Integrated đều thu hút đông đảo sự quan tâm và tham dự của hàng ngàn bạn trẻ tài năng từ các trường đại học, agency và doanh nghiệp. Trong đó, hạng mục Marketers gây ấn tượng với đề bài được đánh giá là có độ khó tương đối cao khi các thí sinh phải xây dựng kế hoạch marketing cho nền tảng NFT – một loại tài sản kĩ thuật số đặt dưới sự bảo mật và lưu trữ của công nghệ blockchain với tên gọi Ezempire.

Phạm Thái Tuấn (nhãn hàng Maggi), Quán quân hạng mục Marketers chia sẻ: “Theo ý kiến cá nhân, mình đánh giá đề thi năm nay khá ‘khó nhằn’ do NFT đang còn xa lạ với người tiêu dùng đại trà. Mặc dù sản phẩm có tiềm năng đem lại giá trị lớn trong tương lai nhưng những ngành nghề kinh doanh truyền thống vẫn chưa sẵn sàng chuyển đổi. Tuy nhiên trong cái khó lại ló cái hay, đây là một sản phẩm mang tính ứng dụng cao và giá trị cho đa dạng ngành nghề, dẫn đến các ý tưởng sáng tạo lại càng trở nên phong phú hơn”.

Đồng hành cùng Thái Tuấn – bạn Dương Hồng Nhung (nhãn hàng Milo & Sữa) cũng cho biết: “Điều mà chúng mình trăn trở nhất là làm thế nào có thể mang NFT đến gần hơn với người tiêu dùng. Ý tưởng không chỉ mang tính đột phá, giải quyết được vấn đề của người tiêu dùng mà còn phải mang lại giá trị bền vững cho cộng đồng. Vì chúng mình tin rằng chỉ có giá trị cốt lõi và bền vững mới có thể gây dựng được niềm tin và tình yêu thương hiệu với người tiêu dùng”.

Phạm Thái Tuấn và Dương Hồng Nhung giành giải Vàng với đề tài Tái Sinh Di Sản Việt Nam

Các ý tưởng táo bạo trong chiến lược marketing với chủ đề “Tái Sinh Di Sản Việt Nam” đã giúp hai tài năng trẻ giành giải Vàng tại cuộc thi và trở thành đại diện Việt Nam thi đấu tại đấu trường Young Lions – Cannes Lions thế giới.

Trong khi đó, Huỳnh Ngọc Nhơn (nhãn hàng Nescafé) cũng gặt hái thành công tại cuộc thi khi giành giải Bạc hạng mục Marketers và đại diện Việt Nam tham dự Young Spikes – Spikes Asia tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Chia sẻ bí quyết đưa ra ý tưởng hiệu quả và gây ấn tượng với ban giám khảo, Nhơn cho biết: “Làm việc ở Nestlé trong ngành FMCG giúp mình rèn luyện khả năng học hỏi và thích nghi nhanh, cho mình cơ hội để cân bằng giữa sự sáng tạo và ‘tư duy kinh doanh’. Điều này giúp mỗi ý tưởng mình đưa ra đều có điểm neo nhất định để mang đến giá trị tích cực cho nhiều người hơn”.

Huỳnh Ngọc Nhơn tự tin trong lần thứ 2 tham gia chung kết Vietnam Young Lions bảng chuyên nghiệp

Có thể thấy điểm chung ở cả ba tài năng trẻ hàng đầu của Vietnam Young Lions 2022 là họ đều có những trải nghiệm làm việc được hình thành và rèn luyện trong môi trường Nestlé Việt Nam. Công ty đã có chiến lược đào tạo bài bản dành cho thế hệ trẻ, không chỉ bằng các chương trình đào tạo chuyên môn kịp thời mà còn thông qua môi trường làm việc lý tưởng, văn hoá đặc trưng nổi bật #SparkYourWay.

Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc Ngành hàng Thực phẩm Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Được đồng hành và chứng kiến sự phát triển của các bạn từ những ngày đầu tại Nestlé, tôi thấy vô cùng tự hào về những thành tích mà các bạn đã đạt được tại Vietnam Young Lions năm nay. Đó là động lực cho các thế hệ marketer đi trước như tôi nói riêng và ban lãnh đạo Nestlé Việt Nam nói chung tìm mọi cách để thắp sáng ngọn lửa đam mê, truyền cảm hứng và tạo điều kiện cho các tài năng marketers trẻ phát huy tối đa tiềm năng của mình”.

Nestlé Việt Nam mang đến cho nhân viên cơ hội được phát triển, thách thức bản thân để toả sáng theo cách của họ. Nestlé Việt Nam đưa ra những cách thức mới để nhân viên đóng góp vào công việc và cùng chia sẻ những khoảnh khắc ý nghĩa, toả sáng của mình. Hơn hết, các nhà lãnh đạo luôn truyền cảm hứng và động lực cho các cá nhân trở thành phiên bản tốt hơn, đồng thời  hỗ trợ và thúc đẩy niềm đam mê và ngọn lửa toả sáng trong mỗi cá nhân.

Nestlé Việt Nam luôn tạo điều kiện và môi trường lý tưởng cho các tài năng marketers trẻ phát huy tối đa tiềm năng của mình

Nestlé Việt Nam cam kết tham gia xây dựng thế hệ trẻ vững bền và sáng tạo cho Việt Nam ngày càng thịnh vượng và vươn ra thế giới. Bên cạnh đặc biệt quan tâm đến những hoạt động tìm kiếm và sát cánh cùng tài năng trẻ như cuộc thi Vietnam Young Lions, hằng năm Nestlé Việt Nam vẫn thực hiện các chương trình “Quản trị viên tập sự”, “Thắp sáng tài năng Việt” và các hoạt động hướng nghiệp tại các trường đại học để hỗ trợ nâng cao kiến thức chuyên môn cũng như trang bị bộ kỹ năng mềm cần thiết cho các bạn sinh viên.

Với mục tiêu phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam đã đạt được những thành tựu tiên phong trong năm vừa qua khi được vinh danh hạng #1 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” và “Doanh Nghiệp bền vững số 1 Việt Nam” năm 2021.

Nguồn Nestlé