Coolmate huy động thành công 2 triệu USD

Coolmate huy động thành công 2 triệu USD

Coolmate, thương hiệu thời trang nam cung cấp sản phẩm trực tiếp đến khách hàng qua kênh thương mại điện tử (D2C e-Commerce) huy động được 2 triệu USD.

Đây là vòng gọi vốn vốn Series A được dẫn dắt bởi Access Ventures cùng sự tham gia của các quỹ Do Ventures, CyberAgent Capital, và DSG Consumer Partners. Được biết, Access Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm tập trung vào các công ty công nghệ giai đoạn đầu tại Đông Nam Á, với trọng tâm là Việt Nam và Indonesia. Quỹ tìm kiếm các công ty khởi nghiệp có mô hình kinh doanh quy mô khu vực hoặc toàn cầu. Một số thương vụ đầu tư đáng chú ý của quỹ bao gồm EcoTruck, Viet.co, Vexere, Palexy, Kata.ai, Perx Technologies, Sampingan, Skelter Labs…

Thành lập vào đầu năm 2019, Coolmate đi theo mô hình thương mại điện tử D2C nhằm cắt giảm chi phí phân phối trong bán lẻ truyền thống, mang đến tay người tiêu dùng sản phẩm may mặc 100% sản xuất tại Việt Nam với chất lượng cao và mức giá hợp lý.

Sau 3 năm hoạt động, từ một công ty với chỉ hơn 2.000 đơn mỗi tháng, đến nay Coolmate đã xử lý lên đến hơn 10.000 đơn mỗi ngày, trong đó hơn 50% lượng đơn hàng đến từ khách hàng cũ. Với mức tăng trưởng doanh thu hơn ba lần mỗi năm, Coolmate đang trên đà đạt mốc doanh thu 19 triệu USD trong năm 2022.

Theo báo cáo của Google, Temasek, Bain & Company, thị trường thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng 53% từ 8 tỉ USD năm 2020 lên 13 tỉ USD năm 2021, và dự báo sẽ đạt 39 tỉ USD vào năm 2025.

Hướng đến đối tượng người dùng trẻ tuổi, sản phẩm của Coolmate được thiết kế tối giản với sự tập trung vào các chất liệu mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc, sử dụng được ở nhiều hoàn cảnh và thân thiện với môi trường. Các công nghệ thời trang như Excool (cực kỳ khô thoáng), Anti-Smell (ngăn mùi), CleanDye (nhuộm khô không dùng nước), HeiQ Viroblock (ngăn virus trên bề mặt vải) đều được ứng dụng vào sản phẩm của công ty.

Thêm vào đó, Coolmate phát triển một website thương mại điện tử độc lập với các tính năng độc quyền như chọn size thông minh, phân tích độ phù hợp của size, và các hình thức thanh toán đa dạng.

Công ty thực hiện chính sách đổi trả trong vòng 60 ngày với bất kỳ lý do gì. Khách hàng nhắn tin hoặc gọi điện cho Coolmate, bưu tá sẽ đến nơi để tiến hành đổi trả sản phẩm miễn phí. Các sản phẩm phải thu hồi lại sẽ được Coolmate phân loại theo mục đích khác nhau, các sản phẩm có thể tái sử dụng sẽ được quyên góp cho hoạt động từ thiện.

Ông Phạm Chí Nhu, Giám đốc Điều hành kiêm Đồng sáng lập Coolmate, cho biết Coolmate sẽ sử dụng nguồn vốn mới vào ba mục đích chính: nghiên cứu và mở rộng danh mục sản phẩm với những chất liệu mới; nâng cấp hệ thống vận hành để có thể đáp ứng khâu đóng gói và giao nhận ở quy mô lớn; nâng cao năng lực đội ngũ để đáp ứng tốc độ phát triển nhanh chóng của công ty.

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư