Xu hướng ứng dụng di động 2022: Điểm chuẩn toàn cầu về hiệu suất ứng dụng

Xu hướng ứng dụng di động 2022: Điểm chuẩn toàn cầu về hiệu suất ứng dụng

2021 tiếp tục là một năm đầy biến động với thị trường ứng dụng di động. Trước tác động của nhiều đợt phong toả liên tiếp để chống dịch và các quy định mới về quyền riêng tư (làm giới hạn chiến lược tăng trưởng người dùng UA trên iOS), thói quen và hành vi của người dùng đã thay đổi một cách đáng kể. Nhưng chính xác thì các thách thức này đã ảnh hưởng thế nào đến thị trường app marketing?

Báo cáo Xu hướng ứng dụng 2022 là một báo cáo phân tích toàn diện về xu hướng phát triển của thị trường mobile marketing trong một năm qua, ở cả quy mô toàn cầu và quy mô khu vực. Với bộ dữ liệu từ 2.500 ứng dụng hàng đầu, báo cáo làm sáng tỏ xu hướng và tốc độ phát triển của ba phân khúc ứng dụng fintech, thương mại điện tử và game; qua đó cung cấp cho nhà quảng cáo các thông tin bổ ích về hướng tăng trưởng trong năm 2022.

Tải báo cáo Xu hướng ứng dụng 2022 của Adjust.

Báo cáo Xu hướng Ứng dụng 2022 phân tích biểu đồ tăng trưởng của các chỉ số quan trọng như lượt cài đặt, phiên truy cập, tỷ lệ ATT opt-in, tỷ lệ duy trì và tỷ lệ tái phân bổ. Báo cáo mang đến cái nhìn toàn diện về người dùng và thị trường ứng dụng di động. Báo cáo của Adjust ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng của nhiều chỉ số, chứng tỏ rằng người dùng đang tương tác tích cực và thường xuyên với ứng dụng. Bên cạnh các thành tựu kể trên, báo cáo cũng nhận thấy kết quả có phần thụt lùi của chiến lược giữ chân người dùng. Việc này cho thấy nhà quảng cáo cần quan tâm đến chiến lược giữ chân người dùng và LTV nhiều bằng chiến lược UA.

Những phát hiện đáng chú ý của báo cáo bao gồm:

  • Số lượt cài đặt trong năm 2021 tăng ở tất cả phân khúc ứng dụng và khu vực mà Adjust khảo sát; cụ thể, fintech tăng 35%, thương mại điện tử tăng 12% và game tăng 32%.

  • Ứng dụng giao dịch chứng khoán và ứng dụng tiền điện tử đều tăng trưởng đáng kể và có tệp người dùng lớn. Mặc dù chỉ chiếm 7% và 2% tổng số lượt cài đặt ứng dụng fintech, nhưng ứng dụng giao dịch chứng khoán và ứng dụng tiền điện tử chiếm đến 17% và 6% tổng số phiên truy cập.

  • Số lượt cài đặt của game hyper-casual chiếm tỷ trọng cao nhất trong phân khúc game (27%). Còn về số phiên truy cập, tỷ trọng lớn nhất thuộc về game hành động (30%).

  • Các ứng dụng marketplace có tỷ lệ duy trì cao hơn tỷ lệ trung bình của các loại ứng dụng khác thuộc cùng phân khúc thương mại điện tử: 27% vào Ngày thứ 1 (so với 19% năm 2020) và 10% vào Ngày thứ 30 (so với 7% năm 2020).

  • Doanh thu in-app của ứng dụng fintech, thương mại điện tử và game đều ghi nhận mức kỷ lục trong năm 2021, theo dữ liệu của Adjust.

Để nhận bản phân tích toàn diện về thị trường app marketing, hãy tải báo cáo Xu hướng ứng dụng 2022: Điểm chuẩn toàn cầu về hiệu suất ứng dụng.

Nguồn Adjust