Gucci ra mắt Học viện chơi game Gucci

Gucci ra mắt Học viện chơi game Gucci

Nhận ra tiềm năng của ngành công nghiệp thể thao điện tử từ rất sớm, Gucci đã bắt đầu “lấn sân” từ năm 2020.

Đơn vị tổ chức các giải đấu thể thao điện tử (Esports) kiêm nền tảng FACEIT đã công bố hợp tác với thương hiệu Gucci.

Theo thoả thuận, cả hai đơn vị đã thành lập Học viện chơi game Gucci – Gucci Gaming Academy – một chương trình phát triển được thiết kế để nâng cao kỹ năng thông qua các buổi huấn luyện chuyên sâu và các hoạt động làm việc nhóm.

Học viện cũng sẽ tập trung và giám sát trực tiếp các vấn đề thể chất và tinh thần do áp lực đến từ thành tích trong game.

Ông Nicolas Oudinot, người định vị giá trị nhân viên (EVP) mới của Bộ phận Kinh doanh và Giám đốc Điều hành của Gucci VAULT, nhận xét: “Gucci là người tiên phong của ngành công nghiệp xa xỉ khi đột phá vào thế giới game, vì một phần trong sứ mệnh của chúng tôi là xây dựng các mối quan hệ có ý nghĩa với cộng đồng một cách chân thành và chính thức. Chúng tôi tận tâm hỗ trợ thế hệ người chơi đang phát triển để giúp quản lý những thách thức mà họ có thể gặp phải khi tham gia vào thể thao điện tử”.

Học viện chơi game Gucci đang khởi động với 4 tuyển thủ game CS: GO, những người cũng đang thi đấu tại FACEIT Pro League (FPL), với dự định sẽ bổ sung thêm thành viên theo thời gian.

Việc lựa chọn ứng viên sẽ không chỉ dựa trên thành tích trong game mà còn dựa trên các cuộc phỏng vấn để đánh giá giá trị cá nhân và kỹ năng mềm của người chơi. Người chơi sẽ là một phần của học viện trong tối đa một năm hoặc cho đến khi họ được ký hợp đồng với một đội.

Những học viên đầu tiên của Học viện chơi game Gucci.

Các đại sứ của Gucci Gaming Academy bao gồm bình luận viên James Bardolph và các game thủ CS: GO chuyên nghiệp đã “nghỉ hưu”. Họ cũng sẽ đóng vai trò người cố vấn cho các game thủ của học viện, có các buổi học trực tiếp hàng tháng.

Là một phần của chương trình, Gucci và FACEIT cũng sẽ làm việc với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để tìm cách hỗ trợ tất cả các game thủ tham gia cải thiện lối chơi của họ đồng thời ưu tiên sức khoẻ và sự an toàn. Điều này sẽ bao gồm sức khoẻ tinh thần và thể chất, và chống lại thông tin sai lệch trực tuyến, trong số các chủ đề khác.

Michele Attisani, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Thương hiệu của FACEIT, nói thêm: “Học viện sẽ đưa ra một lộ trình rõ ràng để liên kết một cách chuyên nghiệp giữa FACEIT Pro League, giáo dục và phúc lợi. Yêu cầu về thể chất và tinh thần đối với các game thủ muốn thi đấu ở cấp độ chuyên nghiệp là rất cao. Hỗ trợ và trao quyền cho các tài năng thể thao điện tử trẻ tuổi là giá trị cốt lõi của FACEIT và thông qua tầm nhìn chung của chúng tôi với Gucci, chúng tôi hy vọng học viện sẽ giúp trang bị cho những hình mẫu của tương lai”.

Louis Vuitton hợp tác với Liên Minh Huyền Thoại để sản xuất bộ sưu tập viên nén kỹ thuật số và hộp đựng cúp.

Một số thương hiệu xa xỉ cũng đã để ý đến tiềm năng của thể thao điện tử. Năm 2019, Louis Vuitton hợp tác với Liên Minh Huyền Thoại để sản xuất bộ sưu tập viên nén kỹ thuật số và hộp đựng cúp. Vào năm 2021, Ralph Lauren đã ký một hợp đồng để trang bị cho đội chơi thể thao điện tử G2 Esports. Năm nay, Rebecca Minkoff đã hợp tác với Roblox’s High Heel Obby trong một sự kiện thể thao điện tử. Các thương hiệu khác có game thủ mặc quần áo hoặc hợp tác với thể thao điện tử bao gồm Nike, Armani và Adidas.

Esports Insider cho biết: “Gucci đã là một phần của ngành công nghiệp thể thao điện tử từ năm 2020 khi làm việc với các tổ chức lớn – chẳng hạn như Fnatic và 100 Thieves – thường là hợp tác theo định hướng thời trang. Trước đây, thương hiệu cao cấp này cũng đã hợp tác với FACEIT trong một chiến dịch thể thao điện tử cấp cơ sở (dành cho người chơi game bình thường), nhận ra tiềm năng của ngành công nghiệp thể thao điện tử từ rất sớm. Giờ đây, cả hai bên đã quyết định thúc đẩy mối quan hệ của mình bằng cách ra mắt Học viện chơi game Gucci và ủng hộ các vấn đề quan trọng trong thể thao điện tử và chơi game bằng cách cung cấp sự hỗ trợ cho các tài năng mới. Sẽ rất thú vị khi xem chương trình tiến triển như thế nào và liệu nó có khuyến khích các thương hiệu khác đào sâu hơn vào lĩnh vực thể thao điện tử hay không”.

Mỹ Quyên
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư