Workshop “Sáng tạo 2D, Góc nhìn 3D” khơi nguồn cảm hứng thiết kế với dòng sản phẩm ASUS Vivobook Pro

Workshop “Sáng tạo 2D, Góc nhìn 3D” khơi nguồn cảm hứng thiết kế với dòng sản phẩm ASUS Vivobook Pro

Những tác phẩm sáng tạo theo định dạng 3D được xem như là xu thế của ngôn ngữ thiết kế mới. Buổi workshop “Sáng tạo 2D, Góc nhìn 3D” do ASUS tổ chức đã mang đến những góc nhìn khác nhau về ngành thiết kế đồ hoạ, đồng thời diễn giả Khôi Lê cũng chia sẻ các tips hỗ trợ quá trình thiết kế trên sản phẩm laptop dành cho nhà sáng tạo ASUS Vivobook Pro.

3D – Xu hướng đang lên của ngành thiết kế đồ hoạ

2022 là một năm phát triển vượt trội của thiết kế 3D. Với nhiều phong cách mới lạ và độc đáo, 3D đang góp phần mạnh mẽ giúp “thế giới” đồ hoạ trở nên nhộn nhịp với muôn ngàn màu sắc và kiểu dáng mới. Thế giới 3D cho phép những nhà thiết kế thoả sức sáng tạo, tưởng tượng và tạo nên những tác phẩm độc nhất mang dấu ấn của chính mình. Những hình dung mỹ thuật độc đáo nhất, khác người nhất thông qua những thao tác trên máy đều có thể trở thành những nhân vật, những kiến trúc sống động như thật. Vì vậy, không phải ngẫu nhiên mà thiết kế 3D được cả thế giới gọi là xu thế thời đại, bởi rõ ràng, nó hội tụ đủ trong mình tất cả những thú vị và hấp dẫn của thời đại mới.

Đồng ý với quan điểm trên, Khôi Lê, diễn giả đặc biệt của buổi workshop “Sáng tạo 2D, Góc nhìn 3D” khẳng định: “Tôi khởi đầu bằng các thiết kế 2D trong quá trình làm việc ở Nightlife, nhưng tôi đã dần nhận ra sự phát triển của thiết kế 3D và quyết định thay đổi và học hỏi ngay lập tức”.

Thiết kế 3D được xem là xu thế thời đại

Thiết kế 3D là thách thức nhưng đồng thời mở ra nhiều cơ hội

Mặc dù là phong cách thiết kế hấp dẫn, nhưng quá trình phác thảo một tác phẩm 3D là một thách thức của nhiều bạn trẻ đang theo đuổi con đường trở thành những nhà sáng tạo chuyên nghiệp. Đó là ý tưởng để ASUS tổ chức buổi workshop “Sáng tạo 2D, Góc nhìn 3D” đã thu hút được hơn 3000 bạn trẻ đam mê và mong muốn phát triển trong lĩnh vực thiết kế trên cả livestream lẫn tham dự sự kiện trực tiếp.

Tại buổi workshop, 3D Concept Artist của MV đình đám “See Tình” – Khôi Lê đã chia sẻ về quá trình định hình phong cách và nỗ lực để ghi dấu ấn cá nhân của mình trong thế giới sáng tạo, đồng thời cũng giới thiệu về những xu hướng thiết kế mới. Ngoài ra, trong quá trình tìm hiểu thêm về kỹ năng mới bổ trợ cho ngành, Khôi Lê cũng đã phát hiện một tip mới hữu dụng giúp các bạn đang theo đuổi 2D có thêm góc nhìn tương tự 3D mới để người xem có thể hiểu thêm về ý nghĩa tác phẩm.

Khôi Lê chia sẻ về câu chuyện phát triển nghề thiết kế tại workshop “Sáng tạo 2D – Góc nhìn 3D”

Không những thế, Khôi Lê cũng nhấn mạnh: “Để phát triển trong lĩnh vực sáng tạo, các bạn nên đầu tư các công cụ chỉn chu, đặc biệt là laptop. Một chiếc laptop ‘chuẩn’ của nhà sáng tạo yêu cầu màn hình phải chuẩn màu cùng cấu hình mạnh, ổn định để các thao tác được mượt mà, phù hợp với nhu cầu làm việc khi dòng chảy ý tưởng luôn xuyên suốt”.

Dành cho người mới bắt đầu, dải sản phẩm laptop đồ hoạ ASUS Vivobook Pro là gợi ý phù hợp cho các nhà sáng tạo nội dung trẻ mà Khôi Lê đã đề cập tới.

Không chỉ dừng lại ở workshop “Sáng tạo 2D, Góc nhìn 3D”, ASUS còn tiếp tục tổ chức nhiều buổi workshop dành riêng cho dân sáng tạo với nhiều chủ đề khác nhau dành riêng cho dân sáng tạo để khơi gợi thêm nguồn cảm hứng, đồng thời cung cấp những thiết bị tốt nhất cho các nhà sáng tạo trên hành trình chinh phục đỉnh cao sáng tạo.

Trải nghiệm “studio” chuyên nghiệp cho người nhập môn

ASUS VivoBook Pro là dòng máy tính đồ hoạ được thiết kế nhằm hỗ trợ những tác vụ yêu cầu hiệu năng cao dành cho những nhà sáng tạo trẻ. Sở hữu sức mạnh hiệu năng cao với bộ xử lý AMD Ryzen 5 5600H hoặc Ryzen 7 5800H – bộ xử lý H-series của AMD đem đến những sức mạnh vượt trội, lý tưởng cho những bạn sinh viên học đồ hoạ, kiến trúc và những khối ngành kỹ thuật nói chung.

ASUS Vivobook Pro – trải nghiệm “studio” chuyên nghiệp cho nhà thiết kế trẻ

Bên cạnh đó, ASUS VivoBook Pro còn được trang bị màn hình OLED nhằm đem đến chất lượng hiển thị ấn tượng, màu sắc chuẩn xác đạt 100% tiêu chuẩn DCI-P3, độ sáng cao lên đến 600 nits và sắc nét với độ phân giải màn hình lên đến 4K. Các yếu tố trên là tiên quyết và cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ ai làm trong lĩnh vực thiết kế sáng tạo.

Từ góc nhìn sâu sắc của những chuyên gia sáng tạo ở các studio lớn, các nhà thiết kế đồ hoạ, nhạc sĩ, nhiếp ảnh gia cho đến những vlogger, những nhà sáng tạo có thể là bất kỳ ai và đến từ bất cứ đâu. Kết hợp với công nghệ hiện đại, ASUS luôn nỗ lực để phát triển nhiều thiết kế và dòng sản phẩm mới để hỗ trợ các nhà sáng tạo tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

Khám phá ngay dải sản phẩm laptop đồ hoạ ASUS VivoBook Pro tại đây:

Nguồn ASUS