Chiến dịch mới nhất của Chubb Life Việt Nam tiếp cận hơn 22 triệu người trên các nền tảng kỹ thuật số

Chiến dịch mới nhất của Chubb Life Việt Nam tiếp cận hơn 22 triệu người trên các nền tảng kỹ thuật số

Như một hoạt động tái khẳng định giá trị cốt lõi “Bảo hiểm là Bảo vệ”, đầu tháng 3/2022, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam) ra mắt chiến dịch truyền thông “Vì bạn là cả thế giới” với thông điệp nhân văn về giá trị to lớn của mỗi cá nhân trong cuộc sống.

Các hoạt động teaser cho dự án chính thức được triển khai từ cuối tháng 2 và nhanh chóng thu hút đông đảo lượt thảo luận trên mạng xã hội, giúp thương hiệu Chubb Life vươn lên Top 1 Bảng xếp hạng thương hiệu ngành bảo hiểm của YouNet Media (tháng 2/2022).

Ý tưởng xuất phát từ giá trị to lớn của con người

Trong suốt 3 năm trở lại đây, thị trường bảo hiểm nhân thọ (BHNT) luôn giữ được “nhiệt” nhờ những chiến dịch quảng cáo mới lạ cùng thông điệp truyền cảm hứng sống tích cực. Bên cạnh việc quảng bá thương hiệu, tiếp thị sản phẩm, các công ty BHNT đã bắt đầu chú trọng đến những thông điệp mang tính cảm xúc như: tình cảm gia đình, tình yêu thương, trách nhiệm… để khơi gợi và xây dựng sự gắn kết bền lâu với khách hàng. Giữa rất nhiều chiến dịch “đánh” vào cảm xúc ấy, đầu tháng 3 vừa qua, Chubb Life Việt Nam ra mắt chiến dịch truyền thông “Vì bạn là cả thế giới” với một thông điệp truyền thông không quá mới, nhưng đúng trọng tâm, đúng với giá trị nhân văn của ngành BHNT và đặc biệt, đúng với “nỗi niềm” của rất nhiều người Việt.

Ý tưởng của chiến dịch được bắt nguồn từ sự thấu hiểu về giá trị to lớn của mỗi cá nhân đối với những người thân yêu. Chubb Life Việt Nam hiểu rằng, mỗi cá nhân có thể chỉ là một ai đó rất đỗi bình thường trong xã hội rộng lớn, nhưng với những người thân yêu, họ là “cả thế giới”, là người dựng xây ước mơ con trẻ, là người đem đến sự ngọt ngào viên mãn cho bố mẹ, và cũng là người đồng hành cùng người bạn đời vượt qua mọi chông gai. Và khi những người trụ cột nhận ra được giá trị to lớn của bản thân, về những điều khác biệt thật sự lớn lao mà họ mang đến cho gia đình, việc xây dựng một kế hoạch bảo vệ cho bản thân và gia đình là vô cùng cần thiết, để những người thân yêu không phải sống một cuộc đời “thoả hiệp” khi rủi ro xảy đến. Đây chính là thông điệp nhân văn mà Chubb Life Việt Nam truyền tải xuyên suốt các hoạt động của chiến dịch, qua đó, thương hiệu Chubb Life một lần nữa khẳng định sứ mệnh của mình trên hành trình bảo vệ hàng triệu người trụ cột và gia đình Việt.

Chạm đến “hàng triệu” trái tim bằng việc lan toả Music Video trên các nền tảng mạng xã hội, quảng cáo kỹ thuật số và các trang cộng đồng

Chiến dịch “Vì bạn là cả thế giới” được khởi động bằng một music video (MV) cùng tên với phần hình ảnh được chỉ đạo bởi đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và ca khúc chủ đề được thể hiện bởi ca sĩ Thái Đinh. Hình ảnh, âm nhạc, lời hát trong MV đã thực hiện thành công nhiệm vụ truyền tải thông điệp chính của chiến dịch. Bằng những thước phim ngắn chân thật cùng giai điệu đầy cảm xúc, MV đã chạm đến hơn 6,5 triệu trái tim người xem sau hơn 2 tháng phát hành.

Là tài nguyên chính của chiến dịch, bên cạnh việc đăng tải MV trên các nền tảng mạng xã hội chính thức (Facebook, YouTube, Zalo, TikTok), Chubb Life Việt Nam còn chia sẻ MV và xây dựng nội dung sáng tạo trên các trang cộng đồng (community page) như: “Sài Gòn của tôi”, “Lần đầu làm cha”, “Chuyện của Hà Nội”, “Lặng”… và sử dụng hình thức quảng cáo kỹ thuật số (digital ad, banner ad) phủ khắp các trang báo điện tử và các trang thông tin trực tuyến nổi bật để dẫn người dùng truy cập về MV trên YouTube.

Tăng độ phủ sóng của thông điệp thông qua hoạt động tương tác sáng tạo trên mạng xã hội

Tiếp nối việc ra mắt MV, nhằm mục tiêu lan toả mạnh mẽ thông điệp của dự án để độc giả đạt được độ thấu hiểu sâu hơn, Chubb Life Việt Nam tích cực triển khai các hoạt động mang tính tương tác cao trên trang Fanpage Chubb Life Việt Nam với các chuỗi nội dung đáng yêu, gần gũi, gắn liền với thông điệp của chiến dịch như “Để bão luôn dừng sau cánh cửa nhà” hay “Gia đình Múp”.

Chuỗi nội dung đáng yêu, gần gũi, gắn liền với thông điệp của chiến dịch trên nền tảng mạng xã hội thu hút lượng tương tác lớn từ cộng đồng mạng.

Đặc biệt, không thể không kể đến cuộc thi viết “Khoảnh khắc nhận ra Vì ta là thế giới của nhau” – một hoạt động trên Facebook với mục đích tăng tương tác và tạo “đất” cho “cộng đồng mạng” chia sẻ câu chuyện cá nhân, đồng thời khuyến khích người tham dự “thổ lộ” tình cảm với những người thân yêu. Sau 5 tuần diễn ra đầy sôi nổi, cuộc thi đã xuất sắc thu về hàng trăm bài dự thi đầy cảm xúc, qua đó càng làm rõ hơn thông điệp “Vì bạn là cả thế giới”.

Các hoạt động sáng tạo giúp tối ưu hóa sự lan tỏa của chiến dịch trên cả Zalo và Facebook, đồng thời khuyến khích người dùng tham gia chia sẻ, tương tác cùng thương hiệu.

Không dừng lại ở đó, Chubb Life Việt Nam đồng thời ra mắt bộ sticker với chủ đề “Vì bạn là cả thế giới” trên nền tảng Zalo và tổ chức minigame “Gửi Sticker siêu xinh – Bắt quà cực xịn” nhằm kêu gọi công chúng tải về và sử dụng bộ stickers đáng yêu này. Sau chưa đầy 1 tháng ra mắt, thương hiệu ghi nhận hơn 255.000 lượt tải dành cho bộ sticker và con số này chưa có dấu hiệu dừng lại.

Hoạt động PR với cách tiếp cận khéo léo, mềm mại, sử dụng câu chuyện “người thật việc thật”

Song song với các hoạt động nổi bật trên mạng xã hội, thông điệp về giá trị lớn lao của mỗi cá nhân trong cuộc sống còn được Chubb Life Việt Nam lan toả rộng rãi thông qua loạt bài truyền thông cho chiến dịch trên các trang tin tức, báo chí hướng đến đối tượng rộng rãi như Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Dân Trí, Vietnamnet, Afamily, Eva… Điều đặc biệt của chuỗi bài này là sử dụng hình ảnh minh hoạ bằng tranh vẽ, nhờ đó những mẩu truyện ngắn dễ bắt gặp trong đời sống thường nhật, cùng mối quan hệ và tình cảm gia đình lại càng được khắc hoạ một cách chân thật, gần gũi. Nổi bật trong số đó là những bài viết về câu chuyện “người thật việc thật” – những khách hàng đã và đang được Chubb Life Việt Nam bảo vệ. Với loạt bài này, giá trị nhân văn của BHNT cũng như vai trò bảo vệ Chubb Life Việt Nam một lần nữa được khắc hoạ rõ nét. Chubb Life Việt Nam chính là người đồng hành luôn dõi theo từng chặng đường cuộc sống của mỗi khách hàng, chở che cho người trụ cột và gia đình trước những biến cố của cuộc đời. Thông qua việc bảo vệ khách hàng, Chubb Life Việt Nam đồng thời bảo vệ những giá trị thiêng liêng của cả gia đình.

Những mẩu truyện ngắn “người thật việc thật” về những khách hàng đã và đang được Chubb Life Việt Nam bảo vệ được khắc họa bằng những nét vẽ minh họa chân thật, gần gũi

Nhờ sự sáng tạo cùng với việc đánh đúng vào “pain point” (điểm đau) của khách hàng, sau hơn 2 tháng triển khai, MV “Vì bạn là cả thế giới” đã đạt hơn 16 triệu lượt xem trên các nền tảng trực tuyến, giúp thương hiệu Chubb Life thành công chinh phục 2 mục tiêu chính: tăng mức độ nhận diện và tăng sự yêu mến của khách hàng đối với thương hiệu. Theo công cụ Social Heat của YouNet, chiến dịch đã giúp lượt thảo luận về thương hiệu tăng mạnh với tổng lượt thảo luận (buzz volume) về Chubb Life Việt Nam trong 2 tháng triển khai chiến dịch tăng 87% so với 2 tháng trước đó (tháng 1 và 2/2022). Chỉ số cảm xúc (sentiment score) của người dùng về thương hiệu Chubb Life đạt con số tối đa (bằng 1), cho thấy mức độ yêu thích của công chúng dành cho thương hiệu Chubb Life tăng cao và cảm xúc tiêu cực gần như bằng không. Điều này chứng minh rằng “Vì bạn là cả thế giới” đã kết nối thành công với người dùng mục tiêu bằng việc tạo ra những cuộc thảo luận tích cực liên quan đến thông điệp của thương hiệu, cũng như đa dạng hoá cách thức thực hiện.

Không triển khai một chiến dịch với ngân sách khổng lồ cùng với dàn KOL “khủng” hay tạo ra những sản phẩm sáng tạo quá phô trương, chạy theo xu hướng, chiến dịch “Vì bạn là cả thế giới” của Chubb Life là ví dụ cho một cách tiếp cận đầy mềm mại và tinh tế nhưng vẫn đủ sức đốn gục trái tim của bất kỳ khách hàng khó tính nào nhờ thông điệp tích cực, rõ ràng, đầy cảm xúc và rất đúng với “insight” của người Việt. Với “Vì bạn là cả thế giới”, Chubb Life Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục nhân rộng giá trị nhân văn của BHNT đến từng con người Việt Nam, đồng thời khẳng định mạnh mẽ vai trò bảo vệ Khách hàng và những người thân yêu trên hành trình cuộc sống.

Nguồn Chubb Life Việt Nam