Một công ty có tên là Meta đang kiện Meta vì đã tự đặt tên cho mình là Meta

Một công ty có tên là Meta đang kiện Meta vì đã tự đặt tên cho mình là Meta

Công ty nhỏ hơn cho biết họ đã cố thương lượng với công ty của Mark Zuckerberg trong 8 tháng qua, nhưng không thành công.

Khi Facebook đổi tên thành Meta vào tháng 10 năm ngoái, có một số ý kiến lo ngại cho rằng công ty mạng xã hội này đang có kế hoạch thống trị lĩnh vực metaverse non trẻ. Nhưng có một công ty đã bị ảnh hưởng bởi vấn đề đặt tên này, và giờ sự việc đang chính thức được đưa ra tòa án.

Một công ty nghệ thuật sắp đặt có tên là Meta (từ đây sẽ sử dụng tên gọi trang web của nó là Meta.is) đã thông báo hôm thứ ba 19/7 rằng họ sẽ kiện Meta (từ đây sẽ sử dụng tên gọi Facebook) vì vi phạm nhãn hiệu. Đồng thời cáo buộc rằng việc thay đổi tên của CEO Mark Zuckerberg đã vi phạm thương hiệu đã được thành lập của công ty nhỏ hơn.

“Vào ngày 28/10/2021, Facebook đã nắm giữ nhãn hiệu và tên META của chúng tôi, thứ mà chúng tôi đã đổ máu, mồ hôi và nước mắt của mình xây dựng trong hơn 12 năm”, một bài đăng trên trang web của công ty nhỏ hơn chia sẻ. “Hôm nay, sau 8 tháng cố gắng thương lượng với Facebook một cách thiện chí nhưng không có kết quả, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đệ đơn kiện họ”.

Cũng theo Meta.is, vì các vấn đề liên quan tới nhiều vụ bê bối về quyền riêng tư của Facebook, mà công ty này cho rằng cả hai không thể cùng chia sẻ tên gọi. “Chúng tôi không còn có thể cung cấp hàng hoá và dịch vụ dưới nhãn hiệu META nữa”, khiếu nại cho biết, “bởi vì người tiêu dùng có thể nhầm tưởng rằng hàng hoá và dịch vụ của Meta xuất phát từ Facebook và Meta có liên quan đến Facebook”.

Mặc dù công ty nhỏ hơn này đang giữ một nhãn hiệu hợp lệ cho cái tên của mình, nhưng họ vẫn có thể phải đối mặt với một cuộc chiến gay go tại toà án, bởi nhiều loại ứng dụng với các nhãn hiệu khác nhau mà Facebook đã thực hiện kể từ khi chính thức thay đổi tên gọi. Chúng bao gồm các nhãn hiệu riêng biệt cho dịch vụ nhắn tin, mạng xã hội và tài chính. Ngoài ra còn có một số nhãn hiệu cũng tuyên bố sử dụng tên Meta cho các sản phẩm phi công nghệ, bao gồm thức uống có ga và cả một nhà sản xuất chân tay giả.

Facebook (Meta) hiện không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận.

Theo Bảo Nam
Nguồn CafeBiz