Mordor Intelligence Inc: Thị trường thực phẩm đồ uống tăng trưởng kép tới 8,65%/năm

Mordor Intelligence Inc: Thị trường thực phẩm đồ uống tăng trưởng kép tới 8,65%/năm

Thị trường thực phẩm đồ uống Việt Nam đang rất hấp dẫn doanh nghiệp ngoại và trở thành điểm đến sáng giá tại Đông Nam Á.

Theo đánh giá từ Collier vào tháng 3 vừa qua, Việt Nam là điểm đến đầu tư sáng giá cho ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) khi so với các nước láng giềng Đông Nam Á. Các nghiên cứu thị trường của Colliers cũng chỉ ra rằng, hiện nhiều nhà đầu tư lớn đang cân nhắc đến ngành F&B vì đây là một trong những mảng bán lẻ thành công nhất ở Việt Nam.

Tổ chức nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới Mordor Intelligence Inc cho biết, ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng kép hằng năm lên tới 8,65% trong giai đoạn 2021-2026.

Và theo khảo sát của Vietnam Report, sau 2 năm chật vật vì COVID-19, quý I/2022, doanh nghiệp F&B mới thực sự hồi phục trở lại. Ngành F&B được đánh giá đang phục hồi nhanh và có tốc độ tăng trưởng cao hơn kể từ năm 2022 và những năm tiếp theo.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm 2022 chỉ số sản xuất công nghiệp ngành lương thực thực phẩm và đồ uống của TP.HCM lấy lại đà tăng trưởng khi tăng 7% so với cùng kỳ 2021.
Ảnh: TL.

Theo Hiệp hội Lương thực – Thực phẩm TP.HCM, luỹ kế 6 tháng đầu năm 2022 chỉ số sản xuất công nghiệp ngành lương thực thực phẩm và đồ uống của TP.HCM lấy lại đà tăng trưởng khi tăng 7% so với cùng kỳ 2021; trong đó đánh dấu sự bứt phá từ phân ngành sản xuất đồ uống khi tăng 8% và phân ngành lương thực thực phẩm tăng 6,4%. Đây là những tín hiệu khả quan giúp các doanh nghiệp trong ngành hy vọng vào sự khởi sắc kinh doanh mạnh mẽ trong 6 tháng cuối năm 2022.

Các chỉ số đánh giá và dự báo tăng trưởng khả quan của ngành F&B là mở bài cho một chuỗi cung ứng song song cùng với đó như nguồn nguyên liệu, máy móc sản xuất, đóng gói bảo quản, thanh toán, công nghệ số và hậu cần (logictics)…

Theo đại diện Công ty VINEXAD – Bộ Công Thương, nhằm giúp các doanh nghiệp tiếp cận nhiều nguồn vốn đầu tư ngành F&B, đơn vị đã kết hợp tổ chức Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam lần thứ 26, song hành cùng Triển lãm Quốc tế Thiết bị công nghệ chế biến bao bì Thực phẩm và đồ uống Việt Nam lần thứ 26 (Vietfood & Beverage – Propack) sẽ tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 11-13/8/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7. Sự kiện Vietfood & Beverage – Propack 2022 với 350 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ với quy mô 400 gian hàng trưng bày.

Minh Anh
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư