“Bắt trúng đài” người tiêu dùng, thương hiệu máy làm đẹp đa năng từ Đức nổi bật trên MXH

“Bắt trúng đài” người tiêu dùng, thương hiệu máy làm đẹp đa năng từ Đức nổi bật trên MXH

Thương hiệu máy làm đẹp đa năng từ Đức chiếm sóng mạng xã hội khi khéo léo “gãi đúng nỗi đau” và “bắt trúng đài”.

Năm 2021, nắm lấy cơ hội giãn cách khiến việc làm đẹp của chị em gặp nhiều “gián đoạn”, Dr Glatt – thương hiệu máy làm đẹp đa năng đến từ Đức đã quyết định tung chiến dịch “Why Not More – Đẹp hơn, đa năng hơn, tại sao không?” nhằm đáp ứng nhu cầu “làm đẹp tại nhà dễ dàng và hiệu quả chuyên sâu”.

Tiếp nối thành công đó, mùa hè 2022, Dr Glatt tiếp tục tập trung đẩy mạnh truyền thông tiếp thị cho sản phẩm “Máy triệt lông đa năng IPL Pro”, dòng máy sử dụng công nghệ triệt lạnh 10ºC, giải quyết những gánh nặng tâm lý khó nói… từ lông.

Đúng sản phẩm, đúng thời điểm

Máy triệt lông đa năng IPL Pro vốn có nhiều ưu điểm nổi bật trong cùng phân khúc trên thị trường: đa tính năng (triệt lông, trẻ hoá da, trị mụn); công nghệ triệt lạnh 10ºC không đau; thời gian sử dụng máy lên đến 10 năm.

Tiếp nối thành công từ chiến dịch trước đó trong tâm dịch, cộng với nhu cầu làm đẹp tại nhà gia tăng – đặc biệt là nhu cầu “triệt lông trong mùa hè”, Dr Glatt quyết định chọn chiếc máy triệt lông đa năng IPL Pro này để khuấy đảo mạng xã hội, khai thác insight “Hè nóng, vùng nóng (vùng nách, vùng bikini, vùng tay chân…) muốn được sải cánh tự do (diện bikini, áo ba lỗ, quần short ngắn…) nhưng lông cứ bất ngờ mọc trở lại ngăn cản điều đó”.

Nhắc đến việc triệt lông, “cạo, nhổ, wax” (tiêu dùng nhanh) hoặc “đi spa” (đầu tư) là hai phương pháp quen thuộc. Thử thách mà Dr Glatt lựa chọn đó là thuyết phục người tiêu dùng phương pháp thủ công dịch chuyển từ nhóm “người tiêu dùng nhanh” sang “người đầu tư”. Thương hiệu muốn tập trung yếu tố khác biệt của sản phẩm “triệt lông hiệu quả triệt để với công nghệ triệt lạnh” và lợi ích mà khách hàng không có được từ các phương pháp đang dùng – “sự chủ động”.

Dr Glatt quyết định gãi thẳng vào nỗi đau “lông lú nhú” – gợi nhớ lại nỗi “đau rát” khi vừa mới triệt hôm qua và cả nỗi “đau lòng” vì giờ nó trở lại bất ngờ, làm mình muốn độn thổ.

Bắt trúng đài & triển khai tinh gọn

Với tiêu chí “Người thật, việc thật và những trải nghiệm rất đời”, “Tối ưu hoá đầu tư”, “Tinh gọn triển khai”, Dr Glatt quyết định:

  • Chọn hợp tác với một loạt Influencer là Hot TikTokers, những người đã gắn liền với những trải nghiệm “nóng mặt vì lông lá” để tạo ra những chiếc video gần gũi, đời thường, và từ chính trải nghiệm của họ. Các TikToker được lựa chọn phủ từ Bắc tới Nam, từ độc thân vui tính đến cặp đôi thân mật: Lê Thuỵ, Thoa Đặng, Cặp đôi Dũng Gee & Vy, Cặp đôi Đạt & Lynda.

  • Tiếp tục lan toả thông qua các TikToker chuyên review làm đẹp “phải đáng tiền mới mua” để khai thác các khía cạnh khác xứng đáng để đầu tư và hiện diện liên tục trong các Review Group về làm đẹp.

  • Tái tiếp cận dưới góc độ thương hiệu bằng các mẫu quảng cáo với thông điệp mang tính chất chốt deal “Công nghệ triệt lạnh 10°C, mua một được nhiều hơn” với hình ảnh cô gái có “đôi mắt phê mát” vì triệt lông không đau rát.

Lựa chọn đúng thời điểm, cách tiếp cận sáng tạo, và đặt sự liên quan và khác biệt vào trong từng bước, Dr Glatt đã khuấy đảo mùa hè với fan làm đẹp:

  • Tiếp cận đến 3,6 triệu khách hàng mục tiêu
  • Tổng lượng view đạt hơn 19 triệu views, trong đó earned view từ nhóm KOLs, KOCs đạt đến 10,2 triệu views
  • Số lượng tin nhắn đặt hàng lên đến 4.500 chỉ trong vòng 2 tuần đầu tiên

Khởi nguồn từ Viện Nghiên cứu và Phát triển công nghệ chăm sóc da Reboha uy tín tại Đức, thương hiệu Dr Glatt – nơi cung cấp các thiết bị làm đẹp đa năng, gói gọn tất cả công nghệ mới trong chăm sóc da tại clinic vào những chiếc máy skincare nhỏ xinh, giúp người tiêu dùng dễ dàng làm đẹp tại nhà mà vẫn mang hiệu quả chuyên sâu.

Khách hàng: Thương hiệu máy làm đẹp đa năng Dr Glatt

Tư vấn chiến lược thương hiệu & Thực thi truyền thông sáng tạo: 9soul Branding https://branding.9soul.vn

Nguồn 9soul