Viettel Money hợp tác cùng Insta ra mắt dịch vụ mua trước trả sau 

Viettel Money hợp tác cùng Insta ra mắt dịch vụ mua trước trả sau 

Mini app mua trước trả sau – Insta do Insta nghiên cứu và phát triển, phối hợp cùng Viettel Money triển khai đã chính thức ra mắt người dùng sau 3 tháng thử nghiệm.

“Mua trước, trả sau” là mô hình mua sắm quen thuộc ở các quốc gia Australia, Anh, Mỹ với rất nhiều nhà cung cấp có tên tuổi như Afterpay, Affirm, Klarna... Tại Châu Á, mô hình này cũng đang nổi lên với tư cách là phương thức thanh toán trực tuyến có tốc độ phát triển nhanh nhất ở một loạt quốc gia, điển hình như Nhật Bản, Malaysia và Singapore, trong bối cảnh xu hướng mua sắm trực tuyến gia tăng mạnh trong thời kỳ đại dịch COVID-19. Thị phần của hình thức mua trước trả sau trên thị trường thanh toán thương mại điện tử toàn cầu lên tới 2,9% vào năm 2021. Trong 3 năm tới, FIS dự báo con số này sẽ tăng lên 5,3%. Riêng tại Việt Nam, thanh toán mua trước trả sau (Buy Now Pay Later – BNPL) tại Việt Nam dự kiến sẽ tăng 126,4% hàng năm để đạt 1123,9 triệu USD vào năm 2022. Tổng giá trị hàng hoá BNPL trong nước sẽ tăng hơn gấp 21 lần, từ 496,4 triệu USD vào năm 2021 lên đến hơn 10,5 tỷ USD vào năm 2028 (Theo Research and Markets).

Nắm bắt xu hướng bùng nổ của phương thức thanh toán mới mẻ này, sau thời gian dài nghiên cứu, thử nghiệm và phát triển, Insta (thuộc tập đoàn Công nghệ Tài chính Amigo Fintech) đã phối hợp cùng Viettel Digital Services, chính thức cho ra mắt dịch vụ mua trước trả sau trên nền tảng ứng dụng Viettel Money. Mini app này là sự kết hợp giữa nền tảng thương mại điện tử và tính năng thanh toán mua trước trả sau. Với tính năng mới này, người dùng Viettel Money sẽ không cần phải trả 100% đơn hàng mà có thể chia nhỏ hoá đơn thanh toán thành 4 kỳ với lãi suất 0% khi mua sắm.

Khách hàng có thể tìm thấy mini app Insta – Mua trước trả sau tại mục mua sắm, giải trí trên app Viettel Money.

Theo đó, khi mua sắm trên Insta, ngoài lựa chọn chi trả 100% ngay tại thời điểm mua hàng, người dùng còn có thể thực hiện “chia nhỏ” hoá đơn để thanh toán dần theo 4 kỳ với mức lãi suất 0%. Nhờ đó, người tiêu dùng Việt khi mua sắm trên Insta hoàn toàn có thể sở hữu những món đồ cần thiết chỉ với một khoản trả trước chỉ từ 25% giá trị đơn hàng, qua đó giảm bớt áp lực tài chính và khách hàng sẽ có thêm thời gian phân bổ kế hoạch chi tiêu. Người dùng chỉ cần số điện thoại và CMND/CCCD để đăng ký xác thực, quy trình xét duyệt hoàn toàn trực tuyến và chỉ mất khoảng 30 giây.

Hơn thế nữa, giải pháp thanh toán này không tính lãi quá hạn và không có phí ẩn như các phương thức trả góp truyền thống trước đây. Việc loại bỏ phí tiềm ẩn của hình thức mua sắm này cũng giúp người dùng dễ dàng sở hữu sản phẩm mong ước khi mua hàng qua trên mini app Insta – Mua trước trả sau.

Bên cạnh quy trình xét duyệt nhanh chóng và đảm bảo bảo mật thông tin, khách hàng cũng sẽ được tiếp cận những sản phẩm chất lượng đến từ các nhãn hàng uy tín khi tham gia mua sắm trên Insta. Những đối tác bán hàng trên Insta đều đáp ứng được những tiêu chí nghiêm ngặt và trải qua quá trình sàng lọc kỹ càng, đảm bảo chất lượng hàng hoá dịch vụ đạt chuẩn, có nguồn gốc rõ ràng.

Rất nhiều hàng hoá chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng thuộc nhóm hàng đồ gia dụng như Vua Nệm, Coway, Elmich, Kangaroo hay mặt hàng trang sức cao cấp như Topbop, Kya Jewel hiện đã có mặt trên nền tảng này. Trong thời gian tới, Insta sẽ tiếp tục cho ra mắt những nhãn hàng khác, đảm bảo được yêu cầu cung cấp hàng chất lượng cao, chính hãng 100% để đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm của khách hàng. Insta và Viettel Money cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển dịch vụ, tập trung vào tối ưu hoá trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng Việt.

Hình thức thanh toán này cũng là cơ hội lớn cho các đối tác thương hiệu để gia tăng doanh số bán hàng. Trở thành đối tác của nền tảng này sẽ mở ra thêm một kênh tiếp thị mới cho các nhà bán lẻ và cung cấp dịch vụ, tiếp cận thêm nhiều khách hàng nhờ các công nghệ và chương trình ưu đãi mà đơn vị phát triển.

Chia sẻ về hợp tác lần này, ông Nguyễn Hoài Anh Giám đốc Amigo Fintech cho biết người dùng Viettel Money có thể mua sắm trực tuyến ngay tại nhà mà không phải thanh toán 100% giá trị món hàng. Thay vào đó, hệ thống sẽ tự động chia số tiền phải trả thành 4 lần với thời hạn lên đến 42 ngày. Về phía các nhà cung cấp, thông qua việc đưa gian hàng lên Insta, sản phẩm và dịch vụ của họ có thể ngay lập tức tiếp cận đến 7 triệu người dùng Viettel Money.

Nhân dịp chính thức triển khai dịch vụ mua trước trả sau 0% Insta trên Viettel Money, Insta và Viettel đã phối hợp tổ chức chương trình Insta 9.9. Theo đó, từ 9.9 đến hết 15.9, người dùng Viettel Money có thể thoả sức mua sắm hàng loạt sản phẩm chất lượng cao với ưu đãi hấp dẫn lên đến 50% mà chỉ cần trả trước 25% giá trị đơn hàng. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng có cơ hội được trải nghiệm và tận hưởng nhiều ưu đãi từ Insta, điển hình như miễn phí vận chuyển lên đến 50K áp dụng cho đơn hàng từ 0Đ, hoàn 5% cho đơn bất kỳ.

Nguồn Viettel Money