Cách nói lời tạm biệt với thư rác

2 công cụ mới dưới đây sẽ giúp bạn ngăn chặn những tin nhắn spam, thư rác.

Tôi là một người thích gọn gàng nhưng giữ sự lộn xộn ở mức tối thiểu là không dễ dàng. Tôi nhận được ít nhất 100 email mỗi ngày, bao gồm hàng chục tin nhắn PR và rác, mà tôi phải mất đến một giờ đọc, xóa, và lưu trữ. Gần đây, tôi đã cố gắng tìm ra hai công cụ hộp thư mới, Unroll.me và SaneBox và thật sự tôi đã lựa chọn đúng “thuốc”.

Hiện tại tôi đang nhìn thấy một loạt những đăng ký cho những cái tôi không quan tâm (một thông báo về website mới Pamela Anderson). Đó là nơi mà Unroll.me có mặt. Các ứng dụng miễn phí tích hợp với Gmail và Google Apps, loại bỏ những tin nhắn rác khỏi danh sách. Sau khi thăm website Unroll.me, tôi nhập thông tin tài khoản Gmail của tôi. Trong vài giây, dịch vụ kéo lên một danh sách của 485 email rác. Tôi đã thực sự cảm thấy khó chịu.

Tôi click vào xóa những tin nhắn mà tôi không muốn, và Unroll.me đã loại bỏ chúng cùng một lúc. Tôi có thể click vào ứng dụng đăng ký hữu ích – ví dụ, bản tin công nghệ yêu thích sẽ gửi đến hộp thư của tôi như bình thường. Phần còn lại như các mục đăng ký sẽ xuất hiện trong một email RollUp hàng ngày mà tôi có thể kiểm tra nội dung bất cứ lúc nào tôi muốn.

Trong một vài ngày, tôi không nhận được bất kỳ một tin nhắn tác nào. Nhưng tôi vẫn đang bị rắc rối với hàng chục email không khẩn cấp hoặc không mong muốn. Để có thể xử lý chúng, tôi đã thử một dịch vụ gọi là SaneBox, trong đó sử dụng một thuật toán để ưu tiên cho email trên cơ sở của sự tương tác trong quá khứ giữa bạn với người gửi. Dịch vụ này có giá 4,95 $ một tháng và làm việc với nhiều chương trình, bao gồm cả Microsoft Outlook và Gmail.


Để đăng ký, tôi gõ địa chỉ Gmail của tôi tại Sanebox.com và đồng ý sử dụng các ứng dụng. Bây giờ, trước khi có mail mới đến hộp thư của tôi, dịch vụ sẽ phân tích thông tin của người gửi và tự động đặt thông điệp ưu tiên theo thứ tự trong một thư mục SaneLater tại Gmail. (Ví dụ, nó sẽ tự động lưu trữ email từ những người mà tôi thường không mở thư ra mà xóa ngay.) Mỗi ngày, tôi nhận được một email có chứa bản tóm tắt các thông điệp coi là ưu tiên thấp.

Sau đó, tôi có thể sử dụng SaneBox bằng cách nhập vào những thông điệp quan trọng sẽ được ưu tiên tới mail của tôi. Tôi cũng đồng bộ hóa dịch vụ với Facebook, LinkedIn và Twitter vì vậy nó sẽ nhận ra người gửi trong các mạng xã hội của tôi và cung cấp những thông báo ngay lập tức. Thêm vào đó, tôi có thể đánh dấu các email bị xóa từ hộp thư của tôi và quay trở lại đọc khi cần thiết.

Nhờ SaneBox và Unroll.me, tôi đã không còn cảm thấy phiền với những tin nhắn rác, vì vậy tôi giảm tối đa thời gian dọn dẹp và có nhiều thời gian hơn để làm việc. Có một nhược điểm, tuy nhiên không quá quan trọng, đó là các bạn phải mất một chút phí cho những công cụ này.

Nguồn Mix Digital