Press Play – Tiến bước sống đầy: “Ngành khó” lại kể chuyện kiểu mới

Press Play – Tiến bước sống đầy: “Ngành khó” lại kể chuyện kiểu mới

Một chiến dịch truyền thông theo tinh thần “Đánh thức sức mạnh bản thân” như “Press Play – Tiến bước sống đầy” thật không dễ làm, nhưng Bảo hiểm FWD đã triển khai một cách hiệu quả trên nhiều phương diện: hình ảnh, thông điệp, câu chuyện…

Nút “play” vốn là biểu tượng gắn liền với tinh thần “celebrate living” (Sống đầy từ hôm nay) của thương hiệu FWD nay lại được phủ thêm một lớp ý nghĩa truyền cảm hứng cho hàng triệu người. Khi phải đối mặt với những khó khăn, thách thức trong cuộc sống, nhiều người đã phải lựa chọn “pause” - “tạm dừng” để hiểu rõ hơn về mục tiêu và mơ ước của bản thân, để sau đó họ có thể mạnh mẽ “press play” – “tiến bước sống đầy”, chủ động kết nối lại với những người thân yêu, theo đuổi đam mê, dũng cảm đón nhận thách thức mới và can đảm lựa chọn nghề nghiệp yêu thích của riêng mình.

Việc lựa chọn nút “play” - một biểu tượng có mức độ nhận diện cao được đánh giá là một bước đi rất khéo léo, đơn giản mà hiệu quả bởi bản thân hình ảnh nút “play” đã thể hiện được sự chuyển mình, mang đến một giai điệu hân hoan mới trong cuộc sống. Cũng thông qua biểu tượng này, FWD thể hiện sự nhất quán trong việc truyền tải tinh thần bảo hiểm luôn đồng hành giúp khách hàng tận hưởng cuộc sống và tự tin sống đầy.

Một điểm sáng rất đáng ghi nhận trong cách truyền tải thông điệp của chiến dịch “Press Play – Tiến bước sống đầy” đó là cách FWD kể chuyện một cách chân thật thông qua những nhân vật đời thực với những trải nghiệm thực tế của chính họ trong hành trình đối mặt với thách thức, theo đuổi sự lựa chọn của bản thân.

FWD đã kể câu chuyện của ông Yasushi Kouda, 73 tuổi. Từ nhỏ đến lớn, ông Kouda chưa từng thích khí hậu lạnh cho đến khi ông tham gia vào chuyến du lịch cùng đồng nghiệp. Trong chuyến đi này, ông đã nhận ra rằng các môn thể thao mùa đông như trượt tuyết và trượt ván trên tuyết rất thú vị. Để giờ đây, ở tuổi 73, ông tự tin làm chủ chiếc ván trượt tuyết của riêng mình và chinh phục từng cung đường trượt núi khó khăn nhất vào mỗi mùa đông.

FWD cũng đã kể về hành trình vượt qua bóng tối để vươn ra ánh sáng của nữ MC khiếm thị Hương Giang. Thay vì đợi người khác đến giúp đỡ, cô gái trẻ chủ động mở lòng hòa nhập với mọi người. Nắm bắt cơ hội, dồn sức luyện tập những kỹ năng làm chủ sân khấu, từ cách đi giày cao gót, tương tác mắt với ống kính đến luyện thanh nhạc để giọng chắc khỏe… để trở thành MC. Với Giang, mỗi ngày cất giọng ghi hình là mỗi ngày cô có thể lan tỏa những giá trị tích cực tới cộng đồng.

Trong khi đó, cô gái 10x Mỹ Duyên “mũi không xương” từng bị miệt thị ngoại hình (body shaming) và gán những biệt danh “khỉ đột”, “đồ xấu xí”… nhưng Duyên can đảm đối mặt với lời bình phẩm, nỗ lực học tập và sống lạc quan. Hiện là sinh viên Luật kinh tế, Duyên biến khuyết điểm thành ưu điểm khi dấn thân vào nghề tay trái – người mẫu tự do. “Tôi hạnh phúc vì đã vượt lên chính mình và có thể truyền tải thông điệp ‘ngừng body shaming’, cổ vũ những người không có vẻ đẹp hoàn thiện tự tin theo đuổi đam mê, kể cả việc tham gia sân chơi sắc đẹp”, cô cho hay.

Hay như U50 anh Phan Đăng Sơn từng đối mặt bệnh tật vì nhậu, số lần anh ăn cơm nhà chưa quá hai bàn tay, nhưng không thể đếm nổi số lít bia, rượu “đổ” vào người. Đỉnh điểm có giai đoạn anh Sơn bị bệnh tật giày vò, từ gan, dạ dày đến tiểu đường. Nhưng anh Sơn nhất quyết không đầu hàng, anh can đảm đối mặt với các vấn đề sức khoẻ và chủ động thay đổi lối sống, từ chối những cuộc vui và tăng cường vận động, tập thể thao. Từ một người xanh xao gầy mòn, đi bộ chừng 100 m đã mệt mỏi thì nay anh đã là gương mặt nổi bật của những giải chạy marathon lớn từ 21 km, 42 km.

Thông qua những câu chuyện đời thực từ Việt Nam cho đến khắp Châu Á, FWD đã truyền cảm hứng để mọi người dũng cảm đón nhận thách thức, mở rộng giới hạn của bản thân và kiên trì theo đuổi sự lựa chọn của mình vì mỗi thách thức sẽ cho chúng ta bài học để trưởng thành và mạnh mẽ hơn.

Các chuyên gia marketing nhận định rằng “Press Play – Tiến bước sống đầy” không phải là ý tưởng quá khác biệt so với những gì FWD đã từng làm trước đây nhưng điểm cộng của chiến dịch này đó là thời điểm mà chiến dịch này được tung ra rất hợp lý, đó là sau khoảng thời gian dài cả thế giới phải “pause” vì đại dịch COVID-19 thì nay đã đến lúc mọi người “press play” để tiếp tục theo đuổi đam mê của mình. Chiến dịch của FWD như một lời động viên, một sự khích lệ tinh thần cần thiết và ý nghĩa. Và đó không phải là câu chuyện gì quá to lớn vĩ đại để mỗi người chỉ ngước mắt ngưỡng mộ mà là những câu chuyện đời thực giản dị để ai cũng được truyền cảm hứng để “tiến bước sống đầy” trên hành trình của mình.

Nguồn FWD